@@@  ออสการ์ วัลเดซ (20-0,18kos)  ดาวรุ่งพุ่งแรงวัย  25  ปีจากเม็กซิโก เริ่มฉายแววเป็นนักชกชื่อก้องโลกเหมือนกับ อิริค โมราเลส อดีตซุปเปอร์สตาร์รุ่นพี่ที่เป็นไอดอลของเขา  โดยล่าสุดเมื่อวันที่  23  ก.ค.ที่ผ่านมา  เขาคว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นแรกจากการชิงแชมป์ว่างรุ่นเฟเธอร์เวตของ WBO  โดยเอาชนะ Matias Adrian Rueda(26-1,23kos) ได้อย่างง่ายดายแค่ยก  2

 

 

@  หลังจากโอลิมปิค  2012  สิ้นสุดลง  บ็อบ  อารัม  ได้เซ็นสัญญาดึง วัลเดซ มาเข้าสังกัด ท็อปแรงค์  โปรโมชันส์ เพื่อสร้างให้เป็นแชมป์โลกเส้นใดเส้นหนึ่ง แล้วเขาก็ไม่ทำให้ผิดหวังเมื่อสามารถคว้าแชมป์รุ่น  126  ปอนด์ได้ดังกล่าว  แต่นี่ก็เป็นเพียงก้าวแรกที่จะนำไปสู่การเป็นนักชกที่ยิ่งใหญ่

 

oscar_valdez_victory

 

@  การทำธุรกิจในวงการมวยมา กว่า  50  ปี อารัมสร้างนักชกซุปเปอร์สตาร์ดังก้องโลกหลายต่อหลายคน รวมทั้งนักชกเม็กซิกันชื่อดังในอดีตทั้งหลายที่เขาสร้างให้เป็นแชมป์โลกเป็นที่ชื่นชอบของแฟนมวย  เขามองว่า วัลเดซ มีคุณสมบัติที่จะเป็นซุปเปอร์สตาร์คนต่อไป เพราะมีทั้งเชิงชกที่ฉลาด หมัดหนัก ชกบู๊ดุเดือด   อุปนิสัยเป็นมิตรกับแฟนมวย เข้าสังคมได้ดี  และพูดภาษาอังกฤษได้คล่อง  ” เราจะสร้างเขาให้เป็นขวัญใจแฟนมวยเม็กซิโก ชายแดนสหรัฐ ฯ และทั่วโลก ” อารัมกล่าว

 

 

@  วัลเดซมีกำหนดป้องกันแชมป์รุ่น  126  ปอนด์ของ  WBO  ครั้งแรกกับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับชาวญี่ปุ่น  ฮิโรชิเกะ  โอซาวะ(30-3-4,19kos)  ในวันที่  5  พฤศจิกายน  2559  ที่ the Thomas & Mack Center in Las Vegas.  ร่วมรายการ  แมนนี่  ปาเกียว  ท้าชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตของ  WBO  กับ  เจสซี่  วาร์กัส  ซึ่งวัลเดซ รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ชกรายการเดียวกับนักชกยิ่งใหญ่อย่างปาเกียว “มันมีความหมายกับผมมาก ผมตื่นเต้นมากที่ได้ชกในรายการใหญ่นี้  ผมรู้สึกเป็นเกียรติและปลิ้มปิติมากที่อารัมจัดให้ผมชกในรายการนี้..

 

valdez

 

 ผมเคยได้ยินแชมป์ที่ยิ่งใหญ่อย่าง ฮูลิโอซีซาร์ ชาเวซ ซีเนียร์ บอกว่าการชกป้องกันครั้งแรกมันรู้สึกกดดันและยาก  สิ่งที่กดดันและตื่นเต้นสำหรับผมคือการได้ชกร่วมรายการเดียวกับปาเกียว แต่มันก็ทำให้ผมมีแรงกระตุ้นมากขึ้น  ผมติดตามดูปาเกียวชกมาตลอด  เขายิ่งใหญ่มาก  ตอนนี้ผมได้ชกรายการเดียวกับเขาแล้ว ผมจะโชว์ให้เต็มที่สำหรับแฟนมวย”  วัลเดซกล่าว

 

 

@  วัลเดซ ยอมรับว่าตนไม่รู้รายละเอียดเกี่ยวกับโอซาวะมากนัก  แต่พอรู้ว่าเขาคือคู่ชกก็รีบหาเทปการชกของเขาจากยูทูปมาศึกษาทันที  “ผมยอมรับว่าไม่รู้จักเขามากนัก รู้แต่ว่าช่วงชกเขายาวกว่า สูงกว่าผม  ผมก็ซ้อมกับคู่ซ้อมที่สูงกว่าผม  เขาเป็นมวยบุกตะลุยมุ่งที่จะน็อคคู่ชก  เขาเป็นนักชกที่ทรหดอดทน ใจสู้  ผมคงไม่หวังน็อคเขา แค่ยก สองยก  ผมจะไม่ประมาทและเชื่อมั่นตัวเองจนเกินไป” วัลเดซกล่าว

 

 

@  อารัมตั้งความหวังกับวัลเดซไว้สูงมาก “ผมคิดว่าผมสามารถสร้างวัลเดซให้ยิ่งใหญ่กว่า อีริค  โมราเลส และ  มาร์โค  อันโตนิโอ บาร์เรร่าได้  สิ่งที่วัลเดซเหนือกว่าทั้งสองคนคือเขาพูดภาษาอังกฤษได้ดี”

 

วัลเดซ

 

@  วัลเดซ นับถือ อีริค โมราเลส เป็นไอดอล  เขามาลาสเวกัสครั้งแรกเมื่อตอนอายุ  13  ปี  (ปี  2004 ) โดยไปดูการชกของโมราเลส รวบแชมป์รุ่นจูเนียร์ไลต์เวตเอาชนะคะแนน คาร์ลอส  เฮอร์นันเดซ  ที่ MGM  แกรนด์  ในปี  2008  วัลเดซ เป็นสุดยอดนักมวยสมัครเล่นได้มีโอกาสพบโมราเลสและบอกโมราเลสว่าเขาคือนักชกคนโปรด..  “ไอดอลของผมคือโมราเลส  การทำได้แค่ครึ่งหนึ่งของเขามันมีความหมายสำหรับผมมาก  มันเป็นเกียรติที่ อารัม ยกผมไปเทียบกับเขา เขาชกมวยมานาน  จนเขารู้สึกว่ามวยคือส่วนหนึ่งของชีวิต..

 

 ผมก็กำลังทำอย่างที่เขาทำ  เวลาส่วนใหญ่ผมจะทำการฝึกซ้อมในโรงยิม  ผมรักการชกมวย  และรู้ว่า อารัม ทำงานเพื่อสร้างผมให้โด่งดัง  สิ่งหนึ่งที่ผมต้องการคือเป็นนักชกที่ดีที่สุด ชกกับมวยที่ดีที่สุด  ผมต้องการเป็นเหมือน  ชาเวต ซีเนียร์  โมราเลส  บาร์เรร่า  และ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ” ..วัลเดซ กล่าว.

 

@ credit   clip : Top 10 Knock Outs

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769new-logox2-e1416876872708

 

เครดิตข่าว  Dan RafaelESPN Senior Writer  เครดิตภาพ  Mikey Williams/Top Rank/www.soloboxeo.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments