-@@- ความเคลื่อนไหวของทีมนักชกไทย ในศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬามาร่วมชิงชัย 9 คน แบ่งเป็นชาย 7 รุ่น และหญิง 7 รุ่น แต่ปรากฎว่า ผลงานไม่ดีนักตกรอบไปแล้วถึง 7 รุ่น จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของแฟนกีฬาชาวไทย โดยเฉพาะในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ส่วนใหญ่จะโจมตีในเรื่องของการตัดสินของกรรมการที่ไม่เอื้ออำนวยต่อนักชกไทย ขณะที่ บางส่วนได้วิจารณ์ตำหนิติติงมายังการเตรียมพร้อมของสมาคมฯ รวมทั้งขุนพลกำปั้นไทยนั้น

 

111

 

    ล่าสุด “เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี นักชกรุ่น 52 กก.ชาย ที่แพ้ให้กับ อิลยาส สุไลเมนอฟ จากคาซัคสถาน ตกรอบแรกไปอย่างน่าเสียดาย ได้ออกมาโพสต์ผ่าน “Sod Loso” เฟสบุ๊คส่วนตัว ภายใต้สเตตัสที่ว่า “หยุด..!!! วิพากวิจารณ์” ว่า นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนเป็นตัวแทนของคนไทยและมาเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ เมื่อผลงานไม่ได้อย่างที่หวังก็อยากให้ทุกคนหยุดซ้ำเติมกันได้แล้ว

 

 

 

    ฉัตร์ชัย ยังฝากไปถึงบรรดานักเลงคีย์บอร์ดด้วยว่า ก่อนมาพวกคุณต่างตั้งความหวังยกให้กับทีมมวยไทยเอง แต่พอแพ้ขึ้นมาแทนที่จะให้กำลังใจกัน แต่กลับมาซ้ำเติมกัน ใครไม่เป็นเหมือนพวกเราไม่มีทางรู้หรอกว่าเป็นอย่างไร นักกีฬาต้องเสียสละห่างไกลครอบครัว อดข้าวอดน้ำ ฝึกซ้อมอย่างเหน็ดเหนื่อย จนฟกช้ำดำเขียว ตาปูดปากแตก และแบกความกดดันของคนทั้งประเทศไว้เพื่อสร้างผลงานให้คนทั้งโลกได้รู้จักประเทศไทย จึงอยากจะถามย้อนกลับไปยังคนที่มาวิพากวิจารณ์พวกตนที่กินอิ่มนอนหลับสบายว่าได้ทำอะไรให้ประเทศชาติบ้าง

 

 

 

    พร้อมกันนี้ “เจ้าสด” ยังฝากขอโทษแฟนๆ กีฬาชาวไทย ที่คอยให้กำลังใจ พร้อมกับยกให้เป็นยาชูกำลังที่จะทำให้ทีมนักชกไทยสู้ต่อไปอีกด้วย

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก :www.dailynews.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments