EyWwB5WU57MYnKOuXuWqrYdiOft1f9HNToR7PiHjWqbT7la3qlA5jz-e1438306938140

 

<<>> หลังเจ้า อิโอกะน้อย โชว์ฟอร์มเริด เก็บฉากส่งกลับผู้ท้าชิงจากนิคารากัว  เคย์วิน ลาร่า แบบสุด เพราะล่อกันจวนจบเกม เต็มแม็ก (น็อก 11) ป้องกันแชมป์โลกเข็มขัด 112 WBA เส้นธรรมดาไปแบบซิวๆ และ อาจจะมีเพื่อนเราหลายคนลืมนึกไปว่าเจ้าอิโอกะน้อยเขา ยังมีโจทย์ใหญ่ที่รอท่าให้แก้อีกสอง..นิ.. แถมหนึ่งในนั้น มาเกี่ยวข้องกับนักชกไทยเราเสียด้วย…มันน่าสนใจมั้ยครับว่า โจทย์นั้นจากเมืองไทย คือใคร คืออะไร พอดีวันนี้ผมไปเปิดเว็บของสมาคมมวยโลกเพื่อเสาะข้อมูล พลิกไปมา.. เออ เจอเข้ากับข่าวที่น่าสนใจ เกี่ยวกับเจ้าอิโอกะน้อย มาฟังกัน..

 

           ที่จริง..ข่าวนี้ทาง WBA ออกมาหลายวันแล้ว ก่อนที่เจ้าอิโอกะจะป้องกันแชมป์กับ ลาร่า เสียอีก โดยในเนึ้อข่าว มีคำสั่งให้ทีมงานของ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซูเปอร์แชมป์แชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวต ถึงเวลาที่จะต้องเปิดการเจรจากันได้แล้วกับ  อิโอกะ คาซูโตะ  แชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวตเส้นปกติ เพื่อหาหนึ่งเดียว ภายใน 30 วัน และหากการเจรจาในครั้งนี้ไม่สำเร็จ ทั้งสองก็ต้องเปิดการประมูลเพื่อจัดศึก เอสตราด้า-อิโอกะ ให้ได้ จะ ไม่มีการผัดผ่อนอีกต่อไปแล้ว..

 

nietes.n.estrada.01.330w

 

           ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ซูเปอร์แชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวต ถือเป็นนักชกอีกคนที่น่าจะดัง ตึงตัง กว่านี้ หากไม่โดนรัศมีของเจ้า โรมัน กอนซาเลซ บังเสียสนิท ปัจจุบันเป็นเจ้าของเข็มขัดโลกสองเส็น WBA-WBO แถมก่อนหน้านั้นก็มีข่าวว่าเจ้า *งูเหลือม* เมืองปินส์ ดอนนี่ เนียเตส แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวต ขององค์กรมวยโลก WBO ทำท่า ทำที จะ *จีบ* ขอขึ้นมา ราวี ด้วย..

 

 

           ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า  คว้าแชมป์โลกเส้นนี้ มาจากการเอาชนะ ไบรอัน วิโลเรีย เมื่อปี 2556 ส่วนเจ้า อิโอกะน้อย ได้แชมป์โลก WBA รุ่นฟลายเวตมาจากการเอาชนะ ฮวน คาร์ลอส เรเบโค คู่ปรับเก่าของยอดมงคลเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่มจะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 3 ไปเมื่อ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้กับ เคย์วิน ลาร่า..

 

Gallo-Estrada-vs-Kazuto-Ioka

 

 

            อ้าว..เกือบจะลืมพูดถึงเจ้าหนู แสตมป์ กระทิงแดงยิม นักชกไทยวัยละอ่อน  จากจ.อุบลราชธานี เสียนิ.. ในตอนแรกทีมงานตาหวานของ ท่านแซแม้ โดยหัวเรือใหญ่ ”เสี่ยเอี๊ยง” ทวีสิน  เหล่าสุวรรณวัฒน์ คลื่นลูกใหม่ไฟแรง วางแปลนให้เจ้าแสตมป์ เป็นนักชกไทยคนแรกอายุน้อยสุด ที่สามรถคว้าแชมป์โลกได้ หลังเอาชนะคะแนน  เกรโกริโอ เลอบรอน 29 ก.ค. 2558 ยึดเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาล 112 WBA มาได้ ท่ามกลางคำครหา

 

        ซึ่งตอนนั้นก็น่าจะไปตามแผน (17ปี 6เดือน) อายุน้อยจริง แต่ที่สุด งานนี้ WBA เห็นด้วยกับเจ้า เกรโกริโอ ที่ไปฟ้องขอให้มีการรีแม็กซ์ใหม่อีกครั้ง เพราะไม่พอใจในการตัดสิน (เขาแพ้ไปไม่เอกฉันท์ 113-113 /112-116 /109-107) แต่กับไฟต์สอง ผลการชกก็ยังเหมือนเดิม เกรโกริโอ แพ้ไปอีก ไม่ เอกฉันท์ 114-114 / 113-115 / 114-115  

 

 

ถึงวันนี้..เจ้าหนูแสตมป์ กระทิงแดงยิม มีสิทธิ์และเสียง พร้อมแล้วที่จะขึ้นชิงแชมป์โลกในฐานะรองอันดับหนึ่ง แชมป์โลกเฉพาะกาล 112 WBA  เหลือแต่ว่าทางเจ้า อิโอกะน้อย จะกล้าถึงกล้าไหม ที่จะเปิดการเจรจากับเราระเบิดศึกไฟต์สำคัญนี้  หรือจะหันไปห้ำหั่นกับมหากาฬ ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า ตามคำสั่งของ WBA เสียก่อน..

 

150730I6P52810

 

อิอิ..ม่ายแน่นะ มีพรายกระซิบข้างหู แนะให้เจ้ายุ่นชิงต่อยกับแสตมป์ของเราเสียเนิ่นๆ  ก่อนที่จะต้องไปเจอกับของหนัก  เอสตราด้า……แหม่..ใครกันนะ ที่ช่างพูด ช่างสร้างสรรค์ เสียนี่กระไร  ประโยคนี้ ท่านแซแม้ ซอบ  ม้าก..มาก….ถึงที่สุด..เลยนา…..55…..5

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

009new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น Thairec -Facebook /KOMTHAIwww.zonadeboxeo.com/siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments