arum444

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-@@- หลายวันมานี้ บ็อบ อารัม ในวัย 84 ปี ยังมีการให้ข่าวเกี่ยวกับ แมนนี่ ปาเกียว อยู่แทบทุกวัน โดยเฉพาะเกี่ยวกับการคืนสังเวียนของท่าน ส.ว. เอ็มมานูเอล ดี. ปาเกียว ทั้งการกำหนดตัวคู่ต่อสู้ที่อาจเป็นไปได้ และการกำหนดวันชกไว้ให้ ถึงขนาดไปจองสังเวียนไว้ล่วงหน้า..ฯลฯ.. ทั้งๆที่ทราบดีว่า แมนนี่ ปาเกียว ได้ประกาศแขวนนวมหวังไปปฏิบัติงานตามหน้าที่เพื่อประเทศชาติ..…แต่ เฒ่าบ็อบไม่ยอมเลิก กระตุ้น ยั่วยุ ให้คืนสังเวียนอยู่ตลอดเวลา เพื่อหวังทำดอลล่าร์เข้ากระเป๋าร่วมกัน.. ความโลภทำได้ทุกอย่าง แม้อาจจะสร้างความเสียหายให้บุคคลอื่น..

 

 

 

           -@@- วันนี้ได้อ่านข่าวจากทั้งสองฝ่าย ข่าวแรกมาจาก บ็อบ อารัม จากสหรัฐอเมริกา โดย อารัมบอกว่า.. ปาเกียวยังต้องการชกเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก (Arum says Pacquiao wants to fight for world title) เพราะยังต้องการตำแหน่งแชมเปี้ยน.. มีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า ปาเกียวจะคืนสังเวียนันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะชกในรุ่นไหนแน่ (ระหว่าง 140 หรือ 147) คู่ชกที่เหมาะสม เช่น ครอว์ฟอร์ด, พอสตอล, เจสซี่ วาร์กัส, แดนนี่ การ์เซีย เป็นต้น.. อารัมบอกว่า เวลาในการฝึกซ้อมคือปัญหาสำคัญ เพราะปาเกียวต้องมีเวลาเพื่อปฏิบัติหน้าที่ ส.ว.ด้วย…ฯลฯ…

 

 

 ** อีกข่าวหนึ่งมาจากประเทศฟิลิปปินส์ จอห์น เพจ นักหนังสือพิมพ์ จาก เดอะ ซัน สตาร์ แห่งเซบู พาดหัวตัวใหญ่ตั้งเป็นคำถามว่า.. “แมนนี่ ปาเกียว เป็นวุฒิสมาชิก หรือนักมวย?” (กันแน่)… Is Manny Pacquiao a senator or a boxer? โดยมีเนื้อหาเพิ่มเติมว่า ถ้าปาเกียวยังต้องการชกมวยต่อไป เขาก็เป็นคนพูดโกหก เพราะก่อนชกกับ แบรดลี่ย์ ปาเกียวเคยพูดว่า ไฟต์นั้นจะเป็นการชกไฟต์สุดท้าย เพราะต้องการไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประชาชนฟิลิปปินส์ในฐานะวุฒิสมาชิก…

 

 

.และตอนนี้ปาเกียวก็ได้รับการเลือกตั้งเข้าทำหน้าที่นั้นแล้ว เขาควรเสียสละเวลาและทำหน้าที่ตามที่เคยให้สัญญา โดยเฉพาะถ้าเขายังต้องการเป็นแชมเปี้ยน เขาก็ทำได้โดยการต่อสู้เพื่อชัยชนะในการช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้ซึ่งมีอยู่มากมายในประเทศ เขาไม่ควรหลงใหลกับเหยื่อเงินตราก้อนโตที่โปรฯของเขาในอเมริกาพยายามเจรจาเพื่อมอบให้..เขาควรใช้เวลาทั้งหมดร่วมมือกับประธานาธิบดี Rodrigo Duterte ต่อสู้เพื่อขจัดความยากจน การคอรัปชั่น และปราบปรามยาเสพติดที่เป็นพิษภัยอยู่ในขณะนี้มากกว่าการทุ่มเทเพื่อการชกมวย..ฯลฯ…

 

 

@@ สรุปว่าขณะนี้ มีประชาชนส่วนหนึ่งเห็นว่า แมนนี่ ปาเกียว คือวีรบุรุษ ที่สามารถทำหน้าที่พร้อมกันได้ทั้งการชกมวยเพื่อชื่อเสียงของประเทศและการทำหน้าที่วุฒิสมาชิกเพื่อประชาชน.. ในขณะที่มีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่ต้องการให้เขาทำหน้าที่ทางการเมืองให้ดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจในการเลือกตั้ง… ปัญหาในการตัดสินใจ จึงอยู่ที่ แมนนี่ ปาเกียว เท่านั้น.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.cm / PhilBoxing.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments