<<>> อภิมหากาพย์ของวงมวยโลกเมื่อ 6 ปีที่แล้ว จะต้องปรากฎและจดจำกับคู่มวยมหากาฬ  อิสราเอล วาสเควซ -ราฟาเอล มาร์เกวซ ศึกสายเลือดเม็กที่ทำให้ทั้งโลกต้องตกตะลึงถึงการศึกครั้งนั้น อย่างไม่มีวันลืม การเจอะเจอกันถึง 4 ครั้งในช่วงเวลาที่ติดๆกัน โดยไม่หวั่นต่อเรตติ้งของพวกเขาที่ไม่ยอมตก ทุกไฟต์ซดมีแฟนมวยเข้าชมล้นสนาม เพื่ออยากจะดูความดุเดือด เลือดพล่าน อหังการของทั้งคู่ เรียกได้ว่า งานนี้แค่ขายบัตร บัตรก็หมดเกลี้ยง แค่อ้างไฟต์ต่อ ก็โดนจองจนเกินคาด เช่นกัน.. สบาย..สบาย..

 

hqdefault

@ Photo Credit :www.youtube.com

 

       ผลตกผลึกจากวันนั้นมีมาถึงวันนี้ เมื่อข่าวล่าจากเว็บไซต์ ต่างประเทศได้เอ่ยถึงอดีตแชมป์โลกชาวเม็กซิกัน อิสราเอล วาสเควซ (44-5, 32kos)  หลังประกาศแขวนนวมในไฟต์สุดท้ายของการพบกันในครั้งที่ 4 ระหว่างเขา กับ ราฟาเอล  เมื่อปี2010  โดยการพ่ายอย่างหมดรูป หมดจด สิ้นสงสัยแค่ยก 3 รวมสถิติ ผลัดแพ้-ชนะมาคนละ  2 ไฟต์เท่ากัน มีข้อสังเกตอยู่นิดเพราะก่อนที่ไฟต์4 จะระเบิด อิสราเอล มีปัญหาด้านสายตาด้านขวา อันเนื่องมาจากการได้รับการกระทบกระเทือนจากการชกแบบลืมตาย แถมยังได้รับการทักท้วงจากทาง WBC ก่อนการชกจะเริ่ม แต่การชกยังคงดำเนินต่อไป พร้อมกับผลจบลงอย่างเจ็บปวด ทำให้ได้เห็นอาการที่เด่นชัดของเขามากยิ่งขึ้น

 

file_176283_1_Vazquez-MarquezIV-Casino_63

@ Photo Credit :ringtv.craveonline.com

 

        กับวันนี้เกือบ 6 ปีเข้าไปแล้ว ดวงตาด้านขวาของ อิสราเอล วาสเควซ ได้บอดสนิทลงอย่างถาวร  แม้ว่า เขาจะพยายามทำการรักษาโดยการเข้ารับการผ่าตัดถึง 6 ครั้งในรอบหลายปีที่ผ่าน แต่ดูจะไม่ได้ผลเท่าที่ควร การมองเห็นของตาขวากลับเลวร้ายลง เนื่องจากขาดการกำกับดูแลตัวเองและของแพทย์ที่เข้าร่วม   ที่สุด..เขาได้ตัดสินใจที่จะเปลี่ยนตาขวาโดยการใส่ตาเทียม และมีกำหนดจะเข้ารับการผ่าตัดที่ อีเอสพี Deporutesuใน เร็วๆนี้  อิอิ..งานนี้บอส  WBC เมาริซิโอ สุไลมานใจดีให้การสนับสนุนด้วย..นิ..(ดวงตาด้านซ้ายยังคงใช้ได้ ปกติ..)

 

 

ปัจจุบัน Vazquez เป็นผู้รับผิดชอบต่อความเห็นของเกมใน “Solo Bokuseo” ที่จะออกอากาศ Unimasu ช่องสเปนทุกคืนวันเสาร์ และได้เปิดยิมสอนมวยสำหรับผู้ที่สนใจจะเรียนรู้กับเขา ซึ่งมีอยู่ประมาณ 50 คนใน Los Angeles..สุขสบายตามอรรถภาพ ที่เป็นอยู่..

 

Vasquez2

@ Photo Credit :: boxing-ring.blogspot.com

 

 

@ clip Credit : boxing&mmablogger

 

@ clip Credit :Maxim Gavryushenko

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

009 new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :: boxingnews.jp/ Thairec -Facebook /KOMTHAI

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments