eubank149

 

-@@- เป็นที่น่าสงสัย ว่าทำไมไฟต์ ‘เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น vs คริส ยูแบงค์ จูเนียร์’ จึงยังเคลียร์กันไม่เสร็จ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการเซ็นสัญญาชก ทั้งๆที่มีข่าวอยู่แทบทุกวัน โดยเฉพาะจากฝ่ายของ ยูแบงค์ฯ ที่ขยันออกข่าวว่า ต้องการชกกับ 3จี เพราะมีทีเด็ดที่จะพิชิต 3จีได้..

 

 

…ข้างฝ่าย เฮ้ดดี้ เฮิร์น (โปรของ ยูแบงค์ฯ) ก็แข่งกันออกข่าวอยู่ตลอดเวลาว่าการเจรจาใกล้สำเร็จ จนกระทั่งเมื่อ 2-3 วันมานี้ถึงกับกล้ายืนยันว่า ไม่เกินสัปดาห์นี้จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการได้.. ในขณะที่ ‘แบร์รี่ เฮิร์น’ ผู้เป็นบิดา ยอมรับว่าตนไม่กล้ายืนยันว่าไฟต์นี้จะเกิดขึ้นได้…แม้ว่าทางฝ่าย โกลอฟกิ้น ได้ยืนยันอย่างมั่นเหมาะแล้วว่า ยินดีมาชกที่อังกฤษกับ คริส ยูแบงค์ฯ อย่างแน่นอน โดยไม่เกี่ยงงอนในเงื่อนไขใดๆ…ฯลฯ…

 

 

** ก่อนหน้านี้ นอกจาก คาร์ล ฟรอช (อดีตยอดมวยอังกฤษ)แล้ว ก็ยังมีผู้สันทัดกรณีอีกหลายราย ที่ออกมาให้ความเห็นว่า คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ไม่ต้องการชกกับ 3จี จริงๆหรอก.. ออกข่าวสร้างกระแสให้ตัวเองดูดีว่ากล้าชก 3จี เท่านั้น..สุดท้ายก็จะไม่เซ็นสัญญา โดยจะอ้างว่าตกลงกันไม่ได้ในบางกรณี ซึ่งจะเป็นการเลี่ยงหนีโดยที่ตนไม่เสียหายมากนัก…

 

 

<<>> มีกรณีที่ชี้ให้เห็นว่า คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ไม่กล้าเผชิญหน้ากับนักชกอันตราย สังเกตได้จากไฟต์ตัดเชือกกับ แกรี่ โอซุลลิแวน (ธ.ค. 2015) ขณะนั้น ยูแบงค์ฯ เป็นแชมป์เฉพาะกาลwba ชกตัดเชือกเพื่อได้สิทธิ์ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับกับ ‘แดเนี่ยล จาค็อป’ (แชมป์โลกปกติ) ซึ่งปรากฏว่า ยูแบงค์ฯ ชนะ RTD ยก 7 แต่ไม่กล้าชิงแชมป์โลกจาก จาค็อป ในไฟต์ถัดไป.. แต่กลับไปชกชิงแชมป์ประเทศอังกฤษกับ ‘นิค แบล็กเวล’ (มี.ค.2016) แล้วต่อด้วยไฟต์ป้องกันตำแหน่งแชมป์อังกฤษกับ ‘ทอม โดแรน’ ในไฟต์หลังสุด ไม่ยอมชิงแชมป์โลกเหมือนกับจะรู้ว่าตนสู้ จาค็อป ไม่ได้.. แล้วอย่างนี้มีหรือจะกล้าชกกับ 3จี ที่เป็นซูเปอร์แชมป์(แถมมีเข็มขัดสถาบันหลักคาดเอวถึง 3 เส้น)..???…

 

 

… เอ๊ะ หรือจะอ้างว่า กล้าชกกับ 3จี แน่ๆ..แต่ต้องได้ 4 ล้านดอลล่าร์ (ตามที่เคยออกข่าว) ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้-สำหรับผู้ท้าชิงระดับ คริส ยูแบงค์ฯ !

 

*** หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักมาพักใหญ่..วันนี้(7 กรกฎา..ตามเวลาประเทศไทย) คริส ยูแบงค์ จูเนียร์ ออกมาส่งข้อความถึงทีมงาน 3จี และ เอ็ดดี้ เฮิร์น ผ่านทางทวีตเตอร์ว่า.. “ขออย่าได้อย่ากังวล ตอนนี้ปากกาอยู่ในมือของผม กำลังรอและพร้อมที่จะเซ็นสัญญาอยู่ตลอดเวลา ถ้าตัวสัญญาส่งมาถึงมือ”

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments