<<>> มีข่าวว่า ไฟต์หน้า วาซีล โลมาเชนโก้ อยากจะรีแมทช์ กับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ ซึ่งเป็นนักชกรายเดียวที่ชนะโลมาเชนโก้ได้(ปี 2014) โดยที่ไฟต์นั้นเป็นการชกไฟต์ที่ 2 ของโลมาเชนโก้ ซึ่งทำให้เขาไม่สามารถทำลายสถิติของ แสนศักดิ์ เมืองสุรินทร์ ที่ชกเพียง 3 ครั้งก็ได้ครองแชมป์โลก(ตามที่ทุกคนทราบอยู่แล้ว)

โลมาเชนโก้ บอกว่า..ความจริงตนลืมเรื่องการพ่ายแพ้แก่ซาลิโด้ไปหมดแล้ว แต่เมื่อเป็นความต้องการของแฟนมวยของตนที่อยากให้ตนรีแมทช์เพื่อล้างแค้น ตนก็ไม่ขัดข้อง แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับ ท็อปแรงก์ และ HBO ว่าจะสนใจจัดหรือไม่เท่านั้น

 

 

lomachenko9
-@@- สำหรับ บ็อบ อารัม (แห่งท็อปแรงก์)นั้น สนใจในไฟต์รีแมทช์ดังกล่าวแน่ เพราะเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้าแล้วว่า ถ้าโลมาเชนโก้ชนะโรมัน ตนจะจัดไฟต์ล้างแค้นให้โลมาเชนโก้ชกกับซ่าลิโด้ต่อไป..แต่สำหรับ HBO นั้น ดูเหมือนจะไม่ค่อยสนใจไฟต์ดังกล่าวมากนัก แต่กลับสนใจจัดไฟต์ ซาลิโด้ vs โรมัน มาร์ติเนซ (ไฟต์ 3) มากกว่า เพราะสองไฟต์ที่ผ่านมา ชกกันได้ดุเดือดเลือดพล่านถูกใจแฟนมวยเป็นอันมาก.. ประกอบกับเล็งเห็นว่า ไฟต์ โลมาเชนโก้-มาร์ติเนซ ที่ผ่านมา ชกได้ค่อนข้างน่าเบื่อเพราะฝีมือห่างชั้นกันเกินไป..ผิดกับ ซาลิโด้-มาร์ติเนซ ชกกันกี่ครั้งก็จะต้องดุเดือดน่าสนใจเหมือนเดิม

** ทางด้าน ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ เอง ก็มีข่าวว่า ไม่อยากชกกับ โลมาเชนโก้ มากนัก เพราะมีอ๊อฟชั่นและทางเลือกที่ดีกว่า คือการชกกับ ฟรานซิสโก้ วาร์กัส (แชมป์โลก WBC 130ป.) และการชกกับ โรมัน มาร์ติเนซ (ไฟต์ 3)…ซึ่งดูว่าจะชกง่ายกว่าการชกกับ โลมาเชนโก้ อย่างแน่นอน..

-@@- สำหรับ วาซีล โลมาเชนโก้ (6-1, 4KOs) วัย 28 ปี บอกว่า.. เหตุผลที่ตนชอบชกในโอลิมปิกก็เพราะว่า เป็นการคัดเลือกนักชกสมัครเล่นที่ดีที่สุดในแต่ละภูมิภาคมาพิสูจน์ฝีมือกัน เพื่อเฟ้นหาผู้ที่ดีที่สุดแต่เพียงผู้เดียว…. การชกมวยสากลอาชีพก็น่าจะทำเช่นนั้น ตอนนี้ตนก็ต้องการชกกับนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 130ป.จากทุกสถาบัน เพื่อพิสูจน์ว่าใครกันแน่ คือนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นนี้…

 

 

Salido-hits-Loma_Fukuda
…ซึ่งคำพูดดังกล่าว ผู้สันทัดกรณีหลายรายให้ความเห็นว่า วาซีล โลมาเชนโก้ น่าจะต้องเดินหน้า ดีกว่าการถอยหลังไปชกกับ ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ (ไฟต์ 2) เพราะเป็นที่ทราบกันว่า ตั้งแต่ปี 2015 ถึง 2016 ซาลิโด้ ชก 3 ครั้ง ยังไม่เคยชกชนะใครเลย (แพ้ 1 เสมอ 2) ในขณะเดียวกัน ยังมีนักมวยฝีมือดีอีกหลายรายในพิกัด 130ป. ที่รอให้โลมาเชนโก้ได้พิสูจน์ เช่น ฟรานซิสโก้ วาร์กัส (แชมป์โลก  wbc), เจซรีล คอร์ราเลส (ซูเปอร์แชมป์ wba), ฮาเวียร์ ฟอร์ตูน่า (แชมป์โลกปกติ wba),โฮเซ่ เปดราซ่า (แชมป์โลก ibf) และ นิโคลัส วอลเตอร์ส (อดีตแชมป์โลกและรองแชมป์โลกอันดับสูง) เป็นต้น..

…จึงน่าสนใจว่า ไฟต์หน้า วาซีล โลมาเชนโก้ จะได้ชกกับใคร? …อีกไม่นานก็ต้องประกาศอย่างเป็นทางการแน่นอน…

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

 

@ Photo Credit : Boxing News 24.com/ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments