a02-263-4 <<>> สวัสดีครับ แฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน พบกันเป็นประจำลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง ประจำสุดสัปดาห์ท้ายเดือน พค เดือนที่ถือว่าร้อนที่สุดของไทย ซึ่งยังดีตั้งแต่กลางเดือนมีฝนตกลงมาสร้างความชื่นฉ่ำใจให้พี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะชาว ตจว.ส่วนเมืองกรุงขยาดกะน้องน้ำฝนจะกลับบ้านที่ไรฝนตกลงมาทำให้การจราจรจรช่วงค่ำเป็ นอัมพาตประจำ

 

-X— สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มี2โปรโมรชั่นมาจัดมวยและการต่อสู้ในแบบมวยไทยและแบบมวยปล้ำในกรงแปดเหลี่ยม สำหรับผลรายการ Best of Siam ของโปรโมรชั่นฝรั่งเศส พลิกความหมายหลายคู่อย่าง คู่เอก ยูเซฟ เบิกนาแคม แชมป์ไทยไฟท์ถ้วยพระราชทานไทยไฟท์ มาเสียฟอร์มอีกแล้วโดนจับแพ้ฟาล์วยกแรกด้วยการตีกระจับ คมเพชรเล็ก ลูกพระบาท ลงไปชักดิ้นชักงอ โดนกรรมการจับปรับให้แพ้ฟาล์วไป

 

 

a02-263-5

 

 

ก่อนหน้านั้น ยูเซฟก้อเคยถูกจับแพ้ฟาล์วไปทีหนึ่ง หลังจากจับขาคะนองศึก ชูวัฒนะ ไถนาเกิน3ก้าวแล้วออกอาวุธใส่ตามน้ำจนคู่ชกลุกไม่ขึ้นพ่ายแต้มไป สำหรับน้องชายตุ้ยนุ้ย ยาซีน หนนี้เจอของใหญ่อย่าง เจ้าเบนซ์ ลูกชายสุดรักสุดหวงของ ป๋าโกเฮง เพชรยินดี ยักษ์ใหญ่หนึ่งเดียวของไทยที่หนักเกิน 100 กิโลกรัมเฉือนเอาชนะคะแนนคว้าแชมป์โลกมวยไทยเฮฟวี่เวทของWBC.Muaythai

 

–X— ส่วน ทีมฝรั่งเศสก็สุขสมหวังคว้าแชมป์โลกมวยไทยมาครองได้ถึง2เส้นจากน้ำมือของ ซามี่ ซาน่า นักชกกำปั้นหนักร่างโย่งตะบันหมัดเล่นงานเอาชนะน็อค เอกชนะชัย ม.กรุงเทพธนบุรี หรือ แก้วสัมฤทธิ์ไปในยกที่3 และ ราฟรี่ โบวิค หรือ สิงห์ป่าตอง ชนะคะแนน อรัญชัย เกียรติภัทรพรรณ คว้าแชมป์147ปอนด์ไปครอง

 

 

a02-263-2

 

—X— รายการนัดนี้ถือว่าเป็น โปรโมรชั่นแรกของ ฝรั่งเศสที่ได้เข้ามาเช่าสนามมวยมาตรฐานราชดำเนินจัดขึ้นเป็นหนแรก ที่มีการถ่ายทอดสดในเมืองไทยทางช่อง9 อสมท และถ่ายทอดสดกลับไปยัง ฝรั่งเศส หลังจากที่ก่อนหน้านั้น4-5ปี สมาคมมวยไทยของฝรั่งเศสเคยเช่าสนามมวยลุมพินี สมัยตั้งอยู่เส้นพระราม4 มีการจัดแบบยิ่งใหญ่แถมมีการชกชิงแชมป์เวทีมวยลุมพินีถึง2 เส้น –

 

X— วันเดียวกันรายการ One ChampionShip นัดรวมนักสู้มวยกรง8เหลี่ยมระดับโลกมาไว้นัดแรกของไทยให้แฟนมวยตื่นตะลึงกะรายการมวย แสงสีเสียงตระการตา แต่ ไฮไลท์รายการ”ไอ้ตาดุ”เดชดำรง ส.อำนวยศิริโชค ที่เบนเข็มมาต่อยมวยกรงลิ้มรสชาดความพ่ายแพ้เสียแชมป์โลกให้เจ้าโยชิตากะ นาอิโตะ ผู้ท้าชิงที่พยายามจะลากเดชดำรง มาสู้ในเกมส์Ground Game หรือเกมส์นอนราบกะพื้นก่อนยกสี่ นักมวยไทยเราจะพลาดท่าโดนไม้ตายมวยญี่ปุ่นด้วยลูกล้อคในท่า Submission ทำให้เข็มขัดแชมป์โลกหลุดลอยไป สัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นวันเศร้าของแฟนมวยเมืองไทยทั้ง เดชดำรง และ อำนาจ รื่นเริง เสียแชมป์โลกไปในแบบมวยสากลและมวยปล้ำ

 

 

a02-263-3

 

—X— แถมมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลกที่ เมืองยอนโคปิ้ง สวีเดน เต็งหนึ่ง ศิษย์เจ๊สายรุ้ง แชมป์ไทยไฟท์ที่เบนเข็มไปต่อยมวยไทยสมัครเล่นในพิกัด75 ในนามทีมชาติไทยในนาม เอกพันธ์ สมบูรณ์ทรัพย์ พลาดท่าให้พ่ายแต้มให้แก่ราชามวยไทยสมัครเล่นตัวจริง วิตาลี คลูรอฟ หรือ เฮอร์คูล นักชกร่างโย่งสูงชะลูดตุดปอดยอดขุนพล จาก เลบารุส ซึ่ง วิตาลี ถือว่าเป็นนักมวยต่างชาติที่ดับฝันนักชกทีมชาติไทยหลายรุ่นหลายสมัยตั้งแต่ชกมวยไทยต ั้งแต่รุ่น 59 กก.

 

ทุกคนรู้จักเขา เมื่อเขาเอาชนะ เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ที่เบนเข็มไปต่อยไทยสมัครเล่นเจอ วิตาลีในรอบชิงเหรียญทองแดง และพ่ายแต้มให้ วิตาลีไป แถมต่อยมวยไทยอาชีพยังเสียแชมป์ WBC.Muaythai70 กก.ไปอีกในการดวลกันที่ กรุงมิลาน อิตาลี เมื่อ2ปีที่ผ่านมา วิตาลี ยังยัดเยียดความปราชัยให้”อาบังเข่าบิน”อามีน หมัดหลี ตกท่ารอบแรกในรายการ สปอร์ตแอคคอร์ท ล่าสุดต่อยมวยไทยสมัครเล่นพิกัด 75 กก.ยังฝากฝังแค้นให้ทีมชาติไทยด้วยการสยบ เต็งหนึ่ง แชมป์มวยไทยไฟท์ในนัดดวลกันแบบชิงเหรียญทอง

 

a02-263-6

–X— ข่าวว่า ทีมงานไทยไฟท์ สนใจอยากจัด วิตาลีมาให้เต็งหนึ่ง ล่าแค้นในแบบกติกามวยไทยที่เมืองไทย แต่ วิตาลี เซย์โน เพราะทุกวันนี้นั้น ตัวเองไม่ชกมวยก็อยู่ได้สบายๆเพราะเป็นร้อคเกอร์หนุ่ม นักร้องร่วมวงชั้นนำของเบลารุสในนามวงแบรนด์ Brutto เดินสายร้องเพลงแถวแถบ รัสเซีย ยูเครนแถมรัสเซียเก่าและเบลารุสบ้านเกิด

 

X— อีกคู่ ซุปเปอร์บอล บัญชาเมฆ หรือ ศุภชัย หมื่นสังข์ ชนะคะแนน ฌอนส์ เครนีย์ หรือ ลำน้ำมูลมวยไทย (แคนาดา)ในนัดชิงเหรียญทองรุ่นพิกัด 70 กก.นัดนี้ถือว่าทีมไทยได้เหรียญทองต่ำกว่าเป้าหมายคว้าได้แค่6 จาก9 รุ่น แบ่งให้เบลารุสไป2 รัสเซีย1 ส่วน รัชฎาภรณ์ วิหารธัมเม หรือ สาวสิงห์ ม.รัตนบัณฑิต ไปไม่ถึงดวงดาวพลาดท่าแค่รอบสองไม่ได้คว้าเหรียญใดมาฝาก น้องวินเนอร์เลย ปีหน้าฟ้าใหม่ ค่อยเข้าไปรับใช้ชาติในโอกาสต่อไปอีกหนดีกว่า

 

@ News & Photo Credit : www.meeboard.com/ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 30-06-2016

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments