<<>> เช้านี้มีข่าวในเว็บ ‘BoxingScene.com’ รายงานว่า.. ขณะนี้ โรมัน กอนซาเลซ อยู่ในประเทศญี่ปุ่น กำลังปรึกษาหารือกับ โปรโมเตอร์ อาคิฮิโกะ ฮอนด้า แห่งไทเก้นบ็อกซิ่งโปรโมชั่นส์ เกี่ยวกับปัญหาหลากหลาย (various issues) เป็นรายข้อ.. 

 

* แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้รายงานว่า.. ปัญหาหนึ่งที่นำมาปรึกษา คือการข้ามรุ่นขึ้นชิงแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต wbc (115 ป.) จาก คาร์ลอส คัวดราส.. ซึ่งคาดว่าถ้าเป็นไปได้ก็น่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 17 หรือ 24 กันยายน(ปีนี้) ที่ลอสแองเจลีส.. การปรึกษาหารือยังอภิปรายว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่จะให้ โรมัน กอนซาเลซ ยังคงสภาพในการครองแชมป์โลกฟลายเวต wbc (112ป.) เพื่อสิทธิการกลับมาชกรุ่นเดิมใหม่ในกรณีที่ โรมันฯ แพ้..หรือแม้จะชนะแต่ประสงค์จะลดลงมาชกในรุ่นฟลายเวตอีกครั้ง..ฯลฯ.. (ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวผลการเจรจาว่าจะเอาอย่างไรแน่..แต่คิดว่าน่าจะตกลงกันง่าย เพราะ ฮอนด้า แห่งไทเก้นฯ เป็นโปรโมเตอร์ร่วมทั้ง กอนซาเลซ และ ค้วดราส อยู่แล้ว)…

 

-@@- นาย คาร์ลอส แบลนดอน (ผู้จัดการของ โรมันฯ) ระมัดระวังในการให้ข่าวนี้เป็นอย่างมาก โดยบอกว่า.. ยังไม่มีการเจรจาดังที่เป็นข่าว(ข้างต้น).. ซึ่งผิดกับ คาร์ลอส คัวดราส ที่ให้ข่าวขัดกันอย่างชัดเจน โดยบอกว่า ได้มีการเจรจาเรื่องนี้บ้างแล้วและการเจรจากำลังเดินหน้าต่อไป ตนมีแผนจะเดินทางไปพบกับ มิสเตอร์ฮอนด้า ในเร็ววันนี้ด้วย..

 

** ที่สำคัญคือ เมาริซิโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก(wbc) บอกว่า ตนเห็นด้วยที่จะให้ไฟต์ที่ว่านี้เกิดขึ้น และมันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้มากทีเดียว..

** โรมัน กอนซาเลซ บอกว่า.. “มันคือความฝันของผมที่จะได้ครองแชมป์โลก 4 พิกัดรุ่น ซึ่งผมคิดว่าผมสามารถทำได้.. พวกเราตั้งความหวังไว้ว่าไฟต์นั้นสามารถเกิดขึ้นได้แน่นอน”

 

(ป.ล.อ่านมาหลายตอน..ในข่าวไม่เห็นมีตอนไหนพูดถึงไฟต์บังคับกับ นวพล (vs โรมัน) และ ศรีสะเกษ (vs คัวดราส) บ้างเลย.. เซ็งจริงๆ..)

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782

 

Photo Credit :  wbcboxing.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments