<<>> by  dailynews sport , Mon, 30 May 2016

1367692

 

…”เสี่ยฮุย” ยันแชมป์โลกจังโก้ “คูเอดราส” ไม่มีทางหนี “ศรีสะเกษ” ได้อีก ต้องป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับนักชกไทยภายใน 90 วันตามคำสั่ง WBC โดยต้องมีการเจรจาหรือประมูลการชกกัน ซึ่ง “ศรีสะเกษ” พร้อมแล้ว ไม่ว่าจะได้ชิงในเมืองไทย หรือต้องบุกแดนจังโก้  30 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่อบต.คลองสี่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นายสุเทพ วงษ์แจ้ง ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองคลองหลวง ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวมวยโลก

 

      “ศึก M-150 พลังกำปั้นสะท้านโลก” ที่จะชกในวันที่ 3 มิ.ย.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ตลาดคลองสี่เมืองใหม่ ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี คู่เอก พงษ์ศักดิ์เล็ก นครหลวงโปรโมชั่้น นักชกดาวรุ่งของไทย ป้องกันแชมป์รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) สภามวยแห่งเอเชีย อินเตอร์คอนติเนนตัล (WBC ASIA intercontinental) กับดาวรุ่งฟิลิปปินส์ โรเก้ ลาร์โร  และ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก และรองแชมป์โลกอันดับ 1 สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์)

 

      อุ่นเครื่องก่อนขึ้นชิงแชมป์โลก กับ เดชฤทธิ์ ศิษย์เหล็กเพชร พร้อมมวยอุ่นเครื่องไต่บัลลังก์โลกอีกคับคั่้ง ช่อง 7 สียิงสดเวลา 14.00-16.00 น.     ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์ และผู้จัดการของนักชกไทย เปิดเผยว่า ไฟต์นี้ส่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก ขึ้นพิสูจน์ฝีมือกับมวยดาวรุ่งฟิลิปปินส์ โรเก้ ลาร์โร ที่ไม่เคยแพ้น็อกใครมาก่อน แม้แต่ ศรีสะเกษ และ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น ก็ยังชนะแค่คะแนนในครั้งที่มาต่อยในเมืองไทย เพื่อพิสูจน์ว่า พงษ์ศักดิ์เล็ก จะขึ้นชิงแชมป์โลกในรุ่น 108 ปอนด์  ต่อไปได้หรือไม่    

 

carlos-cuadras-700x450-e1448712611321

 

 

          นอกจากนั้น “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า สำหรับ ศรีสะเกษ นั้น จะได้ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับคู่ปรับเก่า คาร์ลอส คูเอดราส แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) WBC แน่นอน เพราะ คูเอดราส ไม่มีทางเลี่ยงไปป้องกันแชมป์โลกกับใครได้อีก ต้องป้องกันกับรองเบอร์ 1 คือ ศรีสะเกษ ภายใน 90 วันนับจากนี้ ตามคำสั่งของ WBC โดยต้องเปิดการเจรจา และประมูลการชกกัน ว่าฝ่ายไหนจะได้จัดชกศึกนี้  ไม่ว่าจะเป็นที่เมืองไทย หรือที่เม็กซิโก ตอนนี้ ศรีสะเกษ พร้อมแล้ว

 

@ Photo Credit : www.boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments