e9198afa-5b51-4c7d-ac2e-6f389facc0e8
<<>> “แสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม  เจ้าของเหรียญเงินมวยหญิงชิงแชมป์โลก2016 ถึงไทยแฟนต้อนรับอบอุ่น เร่งปรังปรุงข้อผิดพลาด เสริมหมัดชุด มั่นใจหากจับสลากไม่อยู่สายแข็ง มีลุ้นเหรียญโอลิมปิกเกมส์  ด้าน”บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ ปธ.ฝ่ายพัฒนาเทคนิค พอใจผลงาน กำปั้นไทยได้โควต้า 4รุ่น เชื่อมั่นมีคว้าเพิ่ม ไม่ต่ำกว่า 2 รุ่น ในเลกสุดท้าย ที่อาเซอร์ไบจาน ขณะที่เจ้ากรมสวัดิการทหารเรือเตรียมปูนบำเหน็จบรรจุเข้ารับราชการ
          ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นเสื้อกล้ามหญิงชุดมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก2016 ซี่งเป็นการคัดโอลิมปิกเลคสุดท้าย ที่เมือง อัสทาน่า ประเทศคาซัคสถาน โดย “น้องแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม รุ่นฟลายเวต (51กก.)สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์สำเร็จและซิวเหรียญเงินมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก 
          ล่าสุด เมื่อเวลา 05.30น.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ คณะนักมวยและสต๊าฟโค้ชได้เดินทางกลับถึงเมืองไทย ด้วยสายการบิน แอร์อัสทาน่า เที่ยวบินที่ เคซี 231 โดยมี “บิ๊กสรรพาสามิต” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย วินัย รอดจ่าย และ พล.ท.อุชุกร สาครนาวิน อุปนายกสมาคมฯ  นอกจากนี้ ยังมี พล.ต.สุพจน์ สายวงศ์ปัญญา เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ และแฟนหมัดมวยมารอรับเพื่อให้กำลังใจนักชกเหรียญเงินชิงแชมป์โลกอย่างอบอุ่น
640_9gbfac6a6ibhj79abc8c8
          “เจ้าแสบ”เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม กล่าวหลังถึงแผ่นดินไทยว่า “ดีใจมากที่ทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันชิงแชมป์โลกได้ และได้ตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ ถือเป็นความสำเร็จของสมาคมและสต๊าฟโค้ชทุกคน ขอขอบคุณแฟนมวยที่ส่งกำลังใจไปเชียร์ หลังจากนี้จะตั้งใจฝึกซ้อมให้มากขึ้น
           เวลาเหลือแค่ 2 เดือน ต้องปรับปรุงข้อผิดพลาด พยายามเสริมในส่วนที่ขาดไม่ว่าจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายให้แข็งแรงมากขึ้นและที่สำคัญต้องพยายาม เน้นในเรื่องของการออกหมัด โดยเฉพาะหมัดชุดและความเร็วของหมัดให้มากกว่านี้  หากจับสลากไม่อยู่สายแข็งมากในริโอเกมส์ ก็น่าจะมีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่ง
         ด้าน”บิ๊กสรรพสามิต”สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า พอใจภาพรวม ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ทำให้ตอนนี้สมาคมฯได้โควต้าไปโอลิมปิกเกมส์แล้ว 4 รุ่น จากฉัตร์ชัย บุตรดี(56กก.)วุฒิชัย มาสุข(64กก.)สายลม อาดี(69กก.)และนักมวยหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม(51กก.)
          เหลือการแข่งขันคัดอลป.เลกสุดท้าย ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน  วันที่ 14-26 มิ.ย. สมาคมฯตั้งเป้าไว้ให้ได้โควต้าเพิ่มอีก2รุ่น เพราะตอนนี้นักชกชุดนี้ มี แก้ว พงษ์ประยูร ฮีโร่เหรียญเงินอลป.เกมส์2012 กลับมาชกทีมชาติอีกครั้งในรุ่น 49กก. ได้เก็บตัวที่เมืองเชฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ถือว่ามีสภาพร่างกายและจิตใจที่ดี น่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
640_hdb6jjkaabaj7ca89d9hk
       ขณะที่ พล.ร.ต.สุพจน์ สายวงศ์ปัญญา เจ้ากรมสวัสดิการทหารเรือ เป็นตัวแทนของ พล.ร.อ. ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบพวงมาลัยแสดงความยินดีกับ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม 
      ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติพร้อมรับปากจะบรรจุให้เข้ารับราชการเป็นทหารประจำการ เพราะตอนนี้เปี่ยมวิไลยังเป็นอาสาสมัครทหารพรานหญิง ซึ่งไม่น่ามีปัญหาเพราะรอผู้บัญชาการทหารเรือเซ็นอนุมัติเท่านั้น
ทั้งนี้ นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทยจะเข้ามารายงานตัวและเข้าแคมป์ที่ศูนย์ฝึกซ้อมภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก วันที่ 6 มิ.ย.นี้
photo
 
 @ News & Photo Credit : สมาคมมวยสากล แห่งประเทศไทย/www.nationtv.tv
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments