-@@- ทันทีที่ “ไอ้หมัดแผ่นดินไหว”(Teremoto) ลีโอ ซานตา ครูซ หยุด มานูเอล โรมัน ได้อย่างง่ายดายเพียงยกที่ 2 ป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก WBC ซูเปอร์แบนตั้มเวต ได้เป็นครั้งที่ 3 (เมื่อ 13 กันยายน) ครูซ ก็พูด ถามหา “ไอ้หมาใน”(The Jackal) กิลเญอร์โม่ ริกองโดซ์ แชมป์โลก WBA/WBO รุ่นเดียวกันทันที..เพราะก่อนนี้ เขาเคยถูก ‘ไอ้หมาใน’ สบประมาท ว่า ขี้ขลาด หลบหน้า ไม่กล้าชกเดิมพันแชมป์ฯ…

 

1111

ลีโอ ซานตา ครูซ พูดดังฟังชัดว่า..”ผมต้องการชกกับริกองโดซ์ ผมไม่เคยกลัวเขา ผมจะชกกับทุกคนไม่ว่าใคร แต่ไฟต์หน้าผมต้องการริกองโดซ์, แฟรมป์ตั้น หรือ ควิกก์ ผมก็ไม่ขัดข้อง..ผมพร้อมเสมอที่จะเจอกับนักชกเหล่านี้..ผมจะรีบไปพูดกับผู้จัดการของผม (อัล เฮย์มอน) เพื่อจะทำให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นให้ได้

 

” (I want to fight Rigondeaux. I’m not afraid of him. I’ll fight anyone. The next fight I want is Rigondeaux, Frampton or Quigg. I’m ready for those fights. I,m going to talk to my manager (Al Haymon) to make it happen.)
@@ เมื่อถูกถามเรื่องนี้ อีริค โกเมซ(รองประธานโกลเด้นบอยโปรโมชั่นส์)บอกว่า ไฟต์ “ครูซ – ริกองโดซ์” สามารถเป็นไปได้ เพราะไม่มีปัญหาอะไร ขอเพียงทั้ง 2 ฝ่ายมาเจรจาตกลงกัน ครูซ เคยพูดเสมอว่าเขาต้องการชกกับนักชกที่ดีที่สุดในรุ่นของเขา เขาจึงสมควรได้รับการตอบสนองความต้องการ เพราะที่ผ่านมาจะให้ชกกับใคร ครูซก็ไม่เคยปฏิเสธ
@@ เป็นอันว่า “บิ๊กไฟต์” ในรุ่น 122 ปอนด์ ระหว่าง 2 แชมป์โลกไร้พ่าย

 

stacruz-rigo

 

.. ลีโอ ซานตา ครูซ (28-0-1, 16KOs) จังโก้ วัย 26 ปี เจ้าของฉายา “หมัดแผ่นดินไหว” กับ “ไอ้หมาใน” กิลเญอร์โม่ ริกองโดซ์ (14-0-0, 9KOs) คิวบา วัย 33 ปี..ไม่ช้านี้ต้องเกิดขึ้นแน่…เข้าลักษณะ เมื่อคนกล้า ท้าคนจริง สิ่งที่แฟนมวยต้องการ อีกไม่นานก็ได้ดู…(อุปสรรคของ บิ๊กไฟต์ เรื่องใหญ่คือ “ค่าตัว” ถ้าทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้ ก็หมดปัญหาทันที)…

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : อ.ก้อง บางกุ้ง-www.wbcboxing.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments