-@@- สก็อตต์ ควิกก์ แชมป์โลกปกติรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA วัย 25 ปี ชาวอังกฤษ ขึ้นป้องกันแชมป์ของตัวเองกับสตีเฟน จามอย ผู้ท้าชิงวัย 24 ปี ชาวเบลเยี่ยม ที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ประเทศอังกฤษ

 

5213

 

ผลการชกปรากฏว่า สก็อตต์ ควิกก์ ต่อยหมัดตัดลำตัว จนสตีเฟ่น จามอย ลงไปกองให้กรรมการนับถึง 8 ในยกที่ 3 แม้จะลุกขึ้นมาได้แต่จามอยยังแสดงอาการจุกอยู่ กรรมการจึงโบกมือยุติการชก ส่งผลให้ควิกก์ ป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต WBA ได้สำเร็จโดยการชนะทีเคโอไปในยกนี้เอง

 

 

ควิกก์เพิ่มสถิติเป็นชนะ 29 ครั้ง (น็อคเอาท์และทีเคโอ 22 ครั้ง) เสมอ 2 ครั้ง ยังไม่เคยแพ้ใคร ควิกได้แชมป์เฉพาะกาลรุ่นนี้มาจากการชนะทีเคโอ เรนดัลล์ มันโร ในยกที่ 6 เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2012 ก่อนที่จะได้เป็นแชมป์จริง เพราะกุยเลอร์โม ริกองโดซ์ ได้รับการสถาปนาเป็นซูเปอร์แชมป์

 

 

ส่วนจามอยแพ้เป็นครั้งที่ 6 ก่อนหน้านี้ชนะมา 26 ครั้ง (น็อคเอาท์และทีเคโอ 16 ครั้ง) เมื่อวันที่ 23 เมษายนปีนี้ เขาเพิ่งขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต WBC จาก ชินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น แต่เป็นฝ่ายแพ้ทีเคโอไปในยกที่ 9

 

 

และที่พวกเราพอจะจำกันได้ดี เขาคือผู้ที่ยัดเยียดคำว่าแพ้แรกให้กับเจ้า ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ อดีตแชมป์โลก 118 ในการบุกถิ้นของ จามอย ป้องโลกยูธ 118 ผลการชกเมื่อวันนั้น 9 พ.ค. 2009 เราแพ้คะแนนไปแบบหวุดหวิดบ้านใครบ้านมัน 94-96 ,96-95 , 96-95 นั่นเอง..แต่ที่สุดเจ้า สตีเฟ่น จามอย กํมีวาสนาดีสุดคือ ว่าที่ผู้ท้าชิง แค่ได้ชิง..ได้ชิง……..

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ-คลิป จาก  www.tko.in.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments