1-CaneloKhan_Hoganphotos4

 

<<>> โอเวอร์เฮดขวา ของ คาเนโล่ โชว์ความเด็ดขาด ฟาดกรามซ้ายของ คิงข่าน ในยกที่ 6 เกมการชกก็จบลง..

…ชัยชนะอย่างเด็ดขาดไฟต์นี้ สร้างมั่นใจให้ หนุ่มหัวแดง และโปรโมเตอร์ของเขาได้อย่างมาก ถึงกับเอ่ยปากตอบคำถามของผู้สัมภาษณ์หลังการชกด้วยเสียงดังฟังชัด (แต่เนื้อหาของคำพูดยังไม่ค่อยชัดเจนนัก)

 

..เมื่อถูกถามว่า ไฟต์หน้าจะชกกับ 3จี หรือไม่ ? คาเนโล่ หนุ่มร่างใหญ่วัย 25 ปี บอกว่า ตนไม่กลัวใครและไม่คิดจะเลี่ยงหนีหน้าไหนทั้งสิ้น พร้อมกับเชื้อเชิญให้โกลอฟกิ้นพบกันบนเวทีได้เลย เพราะตนพร้อมแล้วที่จะสู้กับโกลอฟกิ้น (Canelo, 25, invited Golovkin to enter the ring, because he was ready to fight Golovkin.)

 

*** สำหรับคำพูดของโปรโมเตอร์ ออสก้าร์ เดอ ลา โฮย่า ยิ่งคลุมเครือมากกว่า..เพราะโฮย่า ฝากข้อความไปถึง 3จี ว่า.. “เราจะโทร.ไปหาคุณ ขอให้แน่ใจว่า คุณจะตอบทางโทรศัพท์ในวันพรุ่งนี้” ..  ( “We will call you. Make sure you answer your phone tomorrow.”)

 

 

-@@- ทั้ง คาเนโล่ และ โฮย่า ตอบได้ดีมาก แฟนมวยในเวที 16,540 คน คงได้ยินชัด.. แต่ก็คงมีหลายรายไม่เข้าใจว่า ที่พูดมา คาเนโล่ จะชกกับ โกลอฟกิ้น ที่พิกัดใด..ยังยืนกรานแคทช์เวต 155ป.อยู่หรือไม่.. ซึ่งถ้าคาเนโล่และโฮย่า ระบุน้ำหนักแคทช์เวต 155 รับรองว่า จะต้องเสียเครดิตค่อนข้างแน่..(ตอบคลุมเครืออย่างนี้ ดีแล้ว..555) 

 

*** อย่างไรก็ตาม 15 วันหลังจากนี้ คงจะมีคำตอบที่ชัดเจนจากฝ่ายของ คาเนโล่.. ส่วนทางฝ่ายของ 3จี วันนี้เขาก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า จะชกเต็มพิกัดมิดเดิลเวต 160ป.แน่นอน พร้อมกับเสริมว่า..

“ผมจำได้มานานเนแล้วว่า รุ่นมิดเดิลเวตคือ 160ป. ผมเคารพในกฎกติกาของกีฬามวยข้อนี้เป็นอย่างดี” ..(คำพูดนี้ไม่ทราบว่า 3จี ตั้งใจจะพูดกระทบใคร)..  “I am old school. Middleweight is 160,”  said Golovkin to ESPN.com.  “I respect the sport of boxing.”

 

<<>> ทางด้าน อาเมียร์ ข่าน ยอมรับการพ่ายแพ้ แต่ก็พูดย้ำว่า ไฟต์นี้ตนเตรียมตัวมาอย่างดี ซ้อมมาอย่างหนัก ตั้งความหวังไว้สูง..แต่ตนก็ผิดหวังทำไม่ได้ตามที่ตั้งใจ เห็นทีตนจะต้องกลับไปชกในรุ่น 147 เหมือนเดิม..

 

และตอนท้าย ข่าน ยังให้ข้อคิดเห็นว่า.. ถึงเวลาที่ คาเนโล่ จะต้องทำน้ำหนักขึ้นชกกับ 3จี เต็มพิกัดมิดเดิลเวตได้แล้ว เพราะอยู่ในรุ่นเดียวกัน..ทีตนยังกล้าข้ามขึ้นมาตั้ง 2 รุ่นเพื่อขกกับคาเนโล่.. ถ้าอยากเป็นนักชกที่ดีที่สุด ก็ต้องกล้าชกกับนักชกที่ดีที่สุด.. (ข่านย้ำ)..

 

10509662_631601323619102_4589208618556700643_n

 

News/Photo Credit : Boxing News 24/Hogan Photos/Golden Boy Promotions

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments