-@@- การแข่งขันมวยไทย รายการท็อปคิง เวิลด์ซีรีส์ 2014 ที่เบลารุสเชียน สเตจ เซอร์คัส ในกรุงมินสก์ ประเทศเบลารุส เมื่อ 13 ก.ย. คู่เอกในรายการ บัวขาว บัญชาเมฆ ลงแข่งในรอบทัวร์นาเมนท์ พิกัด 70 กก. พย จาง ชุนหยู จากจีน ผลนักชกไทย อาศัยประสบการณ์เหนือชั้น ออกอาวุธดุดัน โดยเฉพาะยกสุดท้าย ฟันศอกใส่นักชกจีนเลือดอาบหน้า ก่อนชนะคะแนนไปแบบขาดลอย

 

555

 

บัวขาว กล่าวว่า พอใจกับผลการแข่งขัน ที่เป็นไปตามคาดการณ์ และขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด จากนี้จะพยายามเก็บชัยชนะในรายการอื่นๆ เพื่อเป็นของขวัญให้คนไทยด้วย

 

 

ขณะที่ จาง ชุนหยู คู่ชกบัวขาว ซึ่งได้รับบาดเจ็บหางคิ้วซ้ายแตก ต้องเย็บ 3 เข็ม กล่าวว่ารู้สึกทั้งเสียใจที่แพ้ และดีใจที่ได้ชกกับบัวขาว ที่ถือเป็นนักชกต้นแบบ และหวังว่าอนาคตหากตนเองแข็งแกร่งกว่านี้ จะมีโอกาสสู้กับบัวขาวอีกครั้ง

ส่วนผลคู่อื่นๆ มีดังนี้ รอบทัวร์นาเมนท์ อังเดร คูเรบิน (เบลารุส) ชนะคะแนน ไอซา อลามดา เนซาม (อิหร่าน), ดมิโทร คอนสแตนตินอฟ (ยูเครน) ชนะคะแนน อาร์เมน เปโตรสยาน (อิตาลี), คายาล ดิคาเยฟ (รัสเซีย) ชนะคะแนน วาเซลีน วาเซลีนอฟ (บัลแกเรีย)

 

NjpUs24nCQKx5e1DGjrYnCu0zbu7y4T1hzOE9rWhvdd

 

ผลรอบซูเปอร์ไฟท์ รุ่งราวี ศศิประภายิม แพ้น็อค ดมิทรี วาเรตส์ (เบลารุส) ยก 1, พนม ท็อปคิงบ๊อกซิ่ง แพ้น็อค ดมิทรี วาเลนท์ (เบลารุส) ยก 2, หยกเพชร เพชรเกษม แพ้น็อค อิกอร์ ลุบเชนโก (ยูเครน) ยก 3

สำหรับสนามสอง จะมีขึ้นที่ปารีส ฝรั่งเศส ในเดือน พ.ย.นี้

 

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ-คลิป จาก : www.matichon.co.th-www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments