<<>> วงการมวยญี่ปุ่น และทั่วโลกถึงกับอึ้งและทึ่งปนช็อกไปตาม ๆ กัน เมื่อ ชินโดะ นักชกสาวญี่ปุ่น ประกาศจะขึ้นชกในแบบเพศหญิงเป็นไฟต์สุดท้าย ในไฟต์ขึ้นท้าชิงแชมป์โลกมวยหญิง องค์กรมวยนานาชาติ (WBO  female)  รุ่นแบนตั้่มเวต (118 ปอนด์) กับ ฟูจิโอกะ แชมป์โลกมวยหญิงชาติเดียวกัน จากนั้นจะไปต่อยมวยสากลอาชีพชาย เพราะจะผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายที่เมืองไทย โดยเรื่องนี้ทำเอาผู้สื่อข่าวตะลึงไปตาม ๆ กัน เพราะเป็นการประกาศกลางงานแถลงข่าวศึกนี้เลยทีเดียว

 

    สำหรับมวยคู่นี้ นาโอโกะ ฟูจิโอกะ เจ้าของแชมป์โลกมวยหญิง WBO female วัย 40 ปี มีสถิติการชก ชนะ 14 (น็อก 6) แพ้ 1  จะป้องกันแชมป์กับอดีตแชมป์โลกมวยหญิงรุ่นฟลายเวต โก ชินโดะ เจ้าของสถิติการชก ชนะ 16 (น็อก 11)  โดยการอนุมัติของ WBO แล้ว ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ที่ โกรัคกุเอ็น ฮอลล์ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น     โก ชินโดะ มีชื่อจริงตามบัตรประชาชนญี่ปุ่นว่า น.ส.เมกูมิ ฮาชิโมโตะ ประกาศว่าจะผ่าตัดแปลงเพศ หลังไฟต์นี้ไปเป็นเพศชายที่เมืองไทย และจะคืนสังเวียนในปีหน้า แต่จะไม่ต่อยมวยอาชีพหญิงแล้ว เปลี่ยนไปต่อยมวยอาชีพชายแทน รายงานข่าวนี้ สื่อญี่ปุ่นยังแจ้งอีกว่า ประเทศไทย เป็นดินแดนที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในเรื่องการผ่าตัดแปลงเพศ

 

 

1335767

 

จากหญิงเป็นชาย และชายเป็นหญิง ด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ขณะที่ญี่ปุ่นเป็นโลกเสรีให้คนใช้ชีวิตในเพศไหนก็ได้ตามที่ต้องการ     ที่ผ่านมา ชินโดะ นักชกสาววัย 28 ปี ขึ้นชิงแชมป์โลกมวยหญิงสภามมวยโลก (WBC female) หนแรกพ่ายแต้มไม่เอกฉันท์ต่อ มาเรียนา ฮัวเรซ ที่แคลิฟอร์เนีย ในปีค.ศ.2012 ก่อนจะมาสมหวังในปีเดียวกัน ด้วยการชนะคะแนน เรนาตา เซเบเลดี จากฮังการี คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ จากนั้นป้องกันแชมป์โลกได้ 2 ครั้ง ก่อนเสียแชมป์ให้ อาเรลี มูชิโร จากเม็กซิโกในปีค.ศ.2014     สำหรับ ชินโดะ เป็นมวยหญิงที่่ชกดุดัน หมัดหนัก  ชกอุ่นเครื่อง 2 ไฟต์หลังสุดชนะน็อกนักชกสาวไทย สุดา ศักดิ์ณรงค์ และ ธารทิพย์ ศิษย์ทรายทอง

 

ขณะที่ ฟูจิโอกะ เป็นนักชกหญิงที่ดีที่สุดเท่าที่ญี่ปุ่นเคยมีมา เคยเป็นนักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติญี่ปุ่นคว้าแชมป์มานับไม่ถ้วน ก่อนมาเทิร์นโปรชกอาชีพเมื่ออายุ 34 และได้เป็นแชมป์โลกมวยหญิงในที่สุด ผ่านการเอาชนะนักมวยหญิง ๆ ดังของโลกมาหลายคน รวมทั้ง มาเรียน่า ฮัวเรซ ยอดมวยหญิงแดนจังโก้ และได้แชมป์โลกมวยหญิงมาหลายรุ่น ตั้งแต่รุ่น 105 ปอนด์,112 ปอนด์,115 ปอนด์ จนถึง 118 ปอนด์ ในขณะนี่้ ศึก “ชินโดะ-ฟูจิโอกะ” จัดเป็นมวยหญิงถูกคู่ที่แฟนมวยรอคอย    

 

1335768

 

 

ส่วนแผนการขึ้นต่อยมวยชายในอนาคตนั้น ชินโดะ ประกาศในงานแถลงข่าวว่า หลังแปลงเพศ จะเปลี่ยนชื่อเป็น นายชินโดะ ฮาชิโมโต้ ซึ่งญี่ปุ่นมีการรองรับการเปลี่ยนคำนำหน้าชื่อได้ถูกกฏหมาย และญี่ปุ่นอนุญาตให้ผู้ผ่าตัดแปลงเพศสามารถระบุเพศถูกต้องตามเพศใหม่ แต่คนเปลี่ยนเพศจะต้องโสด และไม่มีบุตร

@ News   Credit :  www.dailynews.co.th
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments