<<>> เว็บไซต์ “อีเอสพีเอ็น” ของสหรัฐอเมริกา โดยการรายงานของ “แดน ราฟาเอล” เปิดเผยว่า โปรโมเตอร์ “บ็อบ อารัม” แห่งท้อปแรงค์ โปรโมชั่น ยอมรับว่า ผิดหวังกับรายได้ทางธุรกิจของการจัดศึกมวยโลกระหว่าง “แมนนี่ ปาเกียว VS ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” ภาค 3  เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2559 อย่างมาก เนื่องจากทำรายได้ไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดเอาไว้ แม้ว่าจะตั้งเป้าต่ำแล้วก็ตามที

 

ทั้งนี้ “บ็อบ อารัม” กล่าวว่า ตั้งเป้าหมายการถ่ายทอดสดแบบ เปย์ เปอร์ วิว ทาง “เอชบีโอ” ไว้ประมาณ 500,000 ราย แต่ขายได้จริงประมาณ 400,000 รายเท่านั้น แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจริง คือ กรณีที่ปาเกียวเปิดฉากวิวาทะเรื่องคนรักร่วมเพศ ที่ถูกต่อต้าน จากสังคมในและนอกประเทศอย่างหนัก ทำให้เกิดแรงต้านในสหรัฐอเมริกามากพอสมควร จึงทำให้การขาย เปย์ เปอร์ วิว ไม่เป็นไปตามเป้าหมายดังกล่าว

 

Pacguiao-vs-Bradley3

@  Photo Credit :www.toprank.com

 

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า จากข้อมูลภายในยืนยันว่า การขาย เปย์ เปอร์ วิว ศึกปาเกียวหนล่าสุดปรากฏว่า ขายได้ไม่ถึง 400,000 รายแน่นอน ทำให้ท้อปแรงค์ฯ ขาดทุนมากทีเดียว เพราะต้นทุนค่าใช้จ่ายหลักนั้น กำหนดไว้แล้ว คือ ปาเกียวได้ค่าตัว 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 245 ล้านบาท) และได้ส่วนแบ่งรายได้อื่นๆ รวมเป็นรายได้ทั้งหมด 20 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 700 ล้านบาท) ส่วนแบรดลี่ย์ได้ค่าตัว 4 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 140 ล้านบาท) บวกรายได้อื่นๆ รวมเป็นรายได้ทั้งหมด 7 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 245 ล้านบาท)

 

@ News  Creditsportclassic

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments