@ Photo Creditwww.youtube.com
ทั้ง นี้ โรมัน กอนซาเลซ ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาอยากจะชกในรายการที่เขาได้ชกเป็นคู่เอกและไม่ต้องมี เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น มาเป็นตัวช่วยดึงเรตติ้ง“ผม เชื่อว่าทั้ง โกลอฟกิ้น และตัวผมเอง ต่างเป็นคู่เอกร่วมรายการ และผมก็หวังว่าหลังจากไฟต์นี้ผมจะได้ชกในรายการที่ผมเป็นคู่เอก(โดยไม่ร่วมกับใคร)” โรมัน กอนซาเลซ กล่าว
 

 

ถึง แม้ว่าจะถูกจัดให้เป็นนักมวยที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ แต่ในรุ่นฟลายเวทถ้าหากจะชกในประเทศสหรัฐอเมริกาก็อาจจะทำตลาดได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก..เพราะ ตลาดมวยในประเทศสหรัฐอเมริกาไม่ค่อยสนใจมวยรุ่นเล็กมากนัก

 

ดังนั้น ถ้าหาก โรมัน กอนซาเลซ ต้องการจะเป็นตัวชูโรงของรายการชก ก็คงต้องเลื่อนพิกัดน้ำหนักไปชกในรุ่นที่สูงกว่านี้ หรือไม่ก็ชกในประเทศที่ให้ความสนใจกับมวยรุ่นเล็กอย่างเม็กซิโก หรือไม่ก็ ญี่ปุ่น เป็นต้น

 

แต่ ถ้าหากเป้าหมายหลักอยู่ที่เงินค่าชก การเลื่อนพิกัด น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดเพราะในรุ่นฟลายเวทเองก็แทบไม่ เหลือใครให้ประกบคู่ด้วยแล้ว การเลื่อนขึ้นไปชกในรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทที่ มี นาโอยะ อิโนเอะ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดี

 

ปล. หาก ต้องการชกเป็นคู่เอกจริงๆ..การป้องกันแชมป์โลกกับ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น หรือ การเดิมพันธ์แชมป์โลกกับ แชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวทอย่าง อำนาจ เกษตรพัฒนา ในประเทศไทยก็เป็นตัวเลือกที่ดี แถมยังได้ออกทีวีนานขึ้น เพราะต้องยืนรอพิธีการ และการประกาศชื่อผู้ให้การสนับสนุนอีกหลายๆคน..

 

Video Credit : fighthub
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments