@@@  ออสวัลโด  โนเวา(14-4-1,9kos) แชมป์โลกรุ่นสตรอเวตของสภามวยโลกชาวเม็กซิกันประกาศกร้าวจะมาน็อคผู้ท้าชิงชาวไทย วันเฮ็ง มีนะโยธิน(35-0,11kos) ถึงถิ่นในการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่สองของเขา วันที่  6  พฤศจิกายนนี้  ที่ประเทศไทย

 

582

 

  @ โนเวาได้แชมป์โลกมาจากการบุกไปเอาชนะ  เซียง เจ้าจง แชมป์เก่าชาวจีนเมื่อวันที่  5  เดือนกุมภาพันธ์  และชกป้องกันครั้งแรกเอาชนะน็อค อซีเดซ มาร์ติเนซ ผู้ท้าชิงชาวนิคารากัว ในกยกที่ 8 เมื่อ 28  มิถุนายนที่ผ่านมา  ส่วนวันเฮ็งชกมานานแต่ไม่ได้มีโอกาสได้ชิงแชมป์โลกกับเขา

 

ซักทีทั้งที่เป็นนักชกฝีมือดีกว่าหลายๆคนที่ได้เป็นแชมป์โลกและชิงแชมป์โลกมาแล้ว  เขาเคยเป็นแชมป์เยาวชน รุ่น 105 ปอนด์ของสภามวยโลก และเป็นแชมป์ WBC อินเตอร์ด้วย  

 O121024A3N8T

 

@  “เมื่อคุณไปชกในถิ่นอขงผู้ท้าชิงคุณต้องเอาชนะเพื่อป้องกันการตัดสินที่เข้าข้างเจ้าบ้าน  บนเวทีมีผมและวันเฮ็งเท่านั้น  ผมจะไปด้วยความพร้อมและทำทุกวิถีทางเพื่อให้ได้ชัยชนะก่อนครบยก  ผมเคยเห็นวันเฮ็งชกมาแล้ว เขาแกร่งแต่ผมก็ชอบชกกับไฟต์แบบนี้

 

เพราะจะได้โชว์ให้เห็นว่าผมดีกว่า แกร่งกว่าเขา ผมเตรียมไปน็อคเขาเพราะผมมีหมัดที่หนักทั้งสองข้าง”นาเวาให้สัมภาษณ์กับสื่อทีวีของเม็กซิโกหลังซ้อมหนักที่ยิม ในกัวดาลาจารา

 

ต้นข่าว@ภาพHaeng Playna

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments