<<>> การชกในต่างแดนถือว่าเป็นความใฝ่ฝันของนักมวย (เกือบ) ทุกคน เพราะนอกจากจะได้สร้างชื่อเสียงแล้ว ยังสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำอีกด้วย.. ในเร็วๆ นี้ จะมี 2 กำปั้นไทยไปทำศึกครั้งสำคัญที่สุด ยังต่างประเทศ เริ่มจาก อินทนนท์ ศิษย์ชะมวง หนุ่มวัย 29 ปี จากสกลนคร

 

     หลายคนคงนึกว่าจะเลิกราไปแล้วด้วย แต่อย่างว่า คนเราแข่งเรือแข่งพายแข่งกันได้ แต่แข่งบุญวาสนาแข่งกันไม่ได้จริงๆ คนมันจะได้ชิง ก็ต้องได้ชิง เพราะเมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง โคเฮอิ  โคโนะ แชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวท (115ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA ชาวญี่ปุ่น ส่องกล้องเลือก อินทนนท์ ศิษย์ชะมวง (รองแชมป์อันดับ7) ให้ไปชิงด้วย ในวันที่ 27 เม.ย.นี้ ณ สังเวียนโอตะ ซิตี้ เจเนรัล ยิมเนเซียม กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

 โคเฮอิ  โคโนะ  

 

      ครั้งนี้เราไปแบบเป็นรองหลายช่วงตัว เพราะเสียเปรียบทุกกระบวนท่า แต่เมื่อมีโอกาสได้ชิงก็คงจะปล่อยให้หลุดลอยไปไม่ได้ ในส่วน อินทนนท์ ของเราตอนเทิร์นโปรชกสากลอาชีพแรกๆ ฟอร์มก็ยังลุ่มๆดอนๆ เพราะไม่ได้เป็นมวยสร้างจริงจังอะไร เดินทางไปอุ่นเครื่องให้มวยต่างประเทศซะเป็นส่วนใหญ่ ก่อนปีสองปีหลังคุณ “แชแม้” นิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ จะปัดฝุ่นนำมาลองสร้างสรรค์อย่างจริงจังดูบ้าง ผลงานการชกทั้งหมดก็ไม่ได้ขี้เหร่เลย เพราะชนะ 28 (น็อก17) แพ้7 เสมอ1

 

อินทนนท์ กับไฟต์ในเมืองไทย

 

     เป็นรองใช่ว่าจะไม่มีโอกาส! เพราะขนาดโคตรมวยรุ่นฟลายเวทอย่าง “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาว ยังแพ้น็อก ซอนนี่ บอย จาโร่ มวยที่เคยปราชัยมาไม่ต่ำกว่า 10ครั้ง อยู่ที่ว่าคุณทำบุญมาดีแค่ไหนเท่านั้น แฟนมวยก็รอติดตามผลงานกันได้ แต่ข่าวล่าสุดที่แจ้งมา ว่าครั้งนี้ไม่มีการถ่ายทอดสดมาเมืองไทย ก็น่าเสียดายเป็นอย่างมาก

 

อำนาจ ประกบ คาซิเมโร่

 

     และมาต่อกันที่ “พี่เพชร” อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกฟลายเวท IBF ที่หลังๆดูเงียบๆไป แต่พอเป็นข่าวทีเดียวทำเอาแฟนมวยโลกตาโตกันเลย เพราะเราเตรียมบินไปสร้างชื่อต่างแดนอีกรอบ ครั้งนี้โหดมหาหินที่สุดก็ว่าได้ เพราะต้องป้องกันไฟต์บังคับ (อีกแล้ว) กับ จอห์น รีล คาซิเมโร่ คู่ปรับเก่าชาวฟิลิปปินส์ ที่พี่แกขึ้นมาเป็นรองดันดับที่1อีกจนได้

เพราะยื่นเรื่องประท้วงไปทางสถาบันสำเร็จ จนทำให้เกิดไฟต์ล้างตาขึ้น ซึ่งการชกครั้งนี้จะมีในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ในงานประชุมใหญ่ประจำปีของ IBF ที่สังเวียนไดมอนด์ สนามโอลิมปิคพาร์ค ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่องไทยรัฐทีวี ยิงสดๆมาให้ดูกันนะจ๊ะ

 

     น่ากลัวมากมายในการชกครั้งนี้!!  แต่….. อำนาจ เกษตรพัฒนา ทำสิ่งเหลือเชื่อมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการบุกไปชนะ คัสซึโตะ อิโอกะ ที่ญี่ปุ่น , บุกไปชนะ ซู ชี หมิง ที่มาเก๊า ..ทำไมจะชนะ คาซิเมโร่ ที่จีนแผ่นดินใหญ่ไม่ได้ รอติดตามเชียร์กันแบบห้ามกระพริบตากันเลยในวันนั้น

 

สองคนนี้ชนะได้หนึ่ง  คนไทยก็กระหึ่มโลกกันอีกแล้ว !!!!

  @ News & Photo Credit : www.smmsport.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments