<<>> “มนัส บุญจำนงค์ศักดิ์กรีรินทร์” ลงตัวชก “ไรอัน ฟอร์ด” นักชกแคนาดา ในพิกัดรุ่นไลต์เฮฟวี่เวต จากนั้นฮีโร่โอลิมปิคจะลดลงมาชกในรุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวตกรุยบัลลังก์โลกตามแผนสร้างของ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบช.จเรตำรวจ ขณะที่คู่ชกอดีตแชมป์มวย MMA จากแคนาดาให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศมั่นใจเผด็จศึกมนัสท่ามกลางสายตาแฟนมวยชาวไทยและชาวแคนาเดี้ยนที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องไทยรัฐทีวีทางออนไลน์ไปทั่วโลก

รายงานความเคลื่อนไหว ‘ศึกกำปั้นสะท้านโลก เทิดพระเกียรติพระองค์ดำ’ซึ่งเป็นการชิงแชมป์ ‘ที่ว่าง’รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท IBF แพนแปซิฟิก ระหว่าง ‘เจ้าแชมป์’ฟ้าลั่นจูเนียร์ เกษตรพัฒนา ทายาทอดีตแชมป์โลก ‘ฟ้าลั่น’กับ เลสเตอร์ อาร์บูตัน นักชกฟิลิปปินส์ ในวันศุกร์ 22 เม.ย.นี้ที่เวทีมวยชั่วคราวกองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

 

และ ‘ฮีโร่โอลิมปิค’ มนัส บุญจำนงค์ศักดิ์กรีรินทร์ ขึ้นชกไฟต์ที่ 5 กับ ไรอัน ฟอร์ด อดีตแชมป์ MMA จากแคนาดา โดยมีมูลนิธิสหชาติ ร่วมกับ พล.ต.อุทัย ชัยชนะ ผบ.พล.ร.7 เป็นประธานจัดการแข่งขัน ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

 

promote facebook  maerim

 

ล่าสุด ‘จิมมี่’ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เผยว่า พิกัดน้ำหนักการชกกำหนด 8 ยกของมวยคู่นี้ ได้ตกลงกันที่ 80 กิโลกรัม หรือ รุ่นไลต์เฮฟวี่เวท และถือว่านับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมนัสเป็นนักมวยสากลอาชีพที่ขึ้นชกน้ำหนักมากที่สุดของเมืองไทยเลยทีเดียว หลังจากนั้นมนัสจะลดรุ่นมารุ่นซูเปอร์มิดเดิ้ลเวท

 

หรือ 76.2 กิโลกรัม เพื่อไต่บัลลังก์โลกในโอกาสต่อไปตามแผนสร้างของ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผู้บัญชาการจเรตำรวจ ประธานที่ปรึกษา เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น และผู้ก่อตั้งโครงการ ‘หนึ่งสมอง สองกำปั้น พกความมุ่งมั่น สร้างฝันให้เป็นจริง’

 

“สื่อต่างประเทศได้นำเสนอข่าวการชกของมวยคู่นี้เอาไว้ว่า ฟอร์ดมั่นใจเต็มเปี่ยม เพราะผ่านสังเวียนมวย MMA และมวยสากลมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2007- 2014 ก่อนหันมาชกมวยสากลอาชีพอย่างจริง ส่วนมนัสเพิ่งเทิร์นโปรหลังครองเหรียญเงินโอลิมปิค 2008 ทำให้เรื้อสังเวียนมาเกือบ 8 ปี ซึ่งตนได้เดินทางมาเก็บตัวล่วงหน้า 1 เดือนที่ค่ายมวยภูเก็ตท็อปทีม

 

จึงไม่มีปัญหาการปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศเมืองไทย เชื่อว่ามนัสจะต้านพลังหมัดของตนไม่ได้ถึงขั้นพ่ายน็อคท่ามกลางสายตาของแฟนมวยเจ้าถิ่นและชาวแคนาเดี้ยนที่ติดตามชมการถ่ายทอดสดผ่านช่องไทยรัฐทีวีทางออนไลน์ไปได้ทั่วโลก” จิมมี่ ดร.เอกรัฐ กล่าว

 

 

11737959_951723408183082_6647576625088244360_n1-e1437737163631

 

@ credit news –image : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นsportpost.net
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments