-@@- วงการ “ต่อรอง” ของต่างประเทศ คงมีข้อสังเกตและเหตุผลในการต่อรอง (เพียงแต่เขาไม่ได้แจงรายละเอียดเท่านั้น) !

 

เมืองนอกออกราคา ให้ ปาเกียว เป็นต่อ แบรดลี่ย์ 2 : 1 ซึ่งถือว่าไฟต์นี้ค่อนข้างสูสี เพราะนาน ๆ ที ที่มวยคู่สำคัญจะออกอัตราต่อรองใกล้เคียงกันอย่างนี้ (ตัวอย่าง ไฟต์ 3จี vs เวด วันที่ 23 เดือนนี้.. 3จี เป็นต่อถึง 100 : 1 ..ฮ่าๆๆ)

 

* สำนัก Bovada’s odds. ออกราคาให้ แมนนี่ ปาเกียว ในอัตรา -225,  และออกราคาให้ ทิโมธี แบรดลี่ย์ ในอัตรา +175 ทำให้น่าสงสัยว่า เขาใช้ข้อมูลอะไรเป็นเกณฑ์ (แต่เท่าเห็นสำนักนี้ไม่ค่อยมีผิดพลาด)

 

-@@- แมนนี่ ปาเกียว (57-6-2, 38KOs) วัย 37 ปี.. 6 ไฟต์หลังสุด ชนะ 3 แพ้ 3 โดยเฉพาะไฟต์สุดท้ายพ่ายคะแนน ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ฯ (2 พ.ค.2015) และบาดเจ็บหัวไหล่ขวาจนต้องเข้ารับการผ่าตัด จะหายขาด 100% หรือไม่ คนทั่วไปคงไม่รู้..ร้างสังเวียนมากว่า 9 เดือน จะเหมือนเก่าหรือไม่ ยังน่าสงสัยอยู่เหมือนกัน..

 

… ในขณะที่ ทิโมธี แบรดลี่ย์ (33-1-1, 13KOs) วัย 32 ปี.. 4 ไฟต์หลังสุด แพ้ 1 เสมอ 1 ชนะ 2 โดยเฉพาะไฟต์สุดท้าย ภายใต้การควบคุมของเทรนเน่อร์คนใหม่ (เท็ดดี้ แอตลาส) ชกได้ประทับใจ ชนะ TKO “จอมทรหด” แบรนดอน ริออส (จอดยก 9)..ห้าวสุด ๆ..

 

>> อัตราการต่อรอง 2 : 1 จึงเป็นที่น่าสงสัย.. เขาเอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ ? …หรืออาจจะพิจารณาจาก สไตล์และฟอร์มการชกใน 2 ไฟต์ที่คู่นี้เคยพบกัน..เพราะทั้ง 2 ไฟต์นั้น มีหลายคนเห็นว่า ปาเกียว น่าจะชนะทั้ง 2 ไฟต์ จึงใช้ข้อมูลนี้ในการออกราคา ?!

 

-@@- ใครชนะ ใครแพ้ รู้กันแน่ เช้าวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน นี้.. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด (เวลาประมาณ 10:00 น.) รอชมกันได้เลย..

 

>>> หวังไว้ก่อนว่าใครก็ตามที่เป็น “ผู้แพ้” จงอย่ามีข้อแก้ตัวหรืออ้างเหตุใด ๆ ..จงมีน้ำใจของนักกีฬา ยอมรับความพ่ายแพ้และให้เครดิตแก่ผู้ชนะ..จึงจะเป็นผู้แพ้ที่น่ายกย่อง.

 

Photo Credit : www.youtube.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments