khan12344

 

 

 

 

 

 

 

 

 

-@@- อาเมียร์ ข่าน (31-3, 19KOs) คุยโวโม้ไม่หยุด บอกว่า ตอนนี้ตนฟิตซ้อมเต็มที่เพื่อเพิ่มสถิติแพ้เป็นครั้งที่ 2 ให้ ซาอูล “คาเนโล่” อัลวาเรซ ในไฟต์วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ ที่ “ที-โมบายล์ อารีน่า” ในลาสเวกัส …หลังจากนั้นจึงค่อยตัดสินใจว่าจะชกป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น หรือไม่..

 

“ผมต้องการชกกับนักชกชื่อดัง-ฝีมือดีที่สุด ตอนนี้ เคลล์ บรู๊ค ยังไม่ได้อยู่ในระดับนี้ ทำให้ไฟต์ระหว่างผมกับ บรู๊ค จึงยังไม่เกิดขึ้นตามที่ใครๆต้องการ” ข่าน ให้สัมภาษณ์กับ fighthype.com.  “ถ้าคุณเปรียบเทียบระหว่างสองชื่อนี้.. เคลล์ บรู๊ค กับ ซาอูล อัลวาเรซ มันก็จะบอกได้ว่า ทำไมผมจึงเลือกชกกับ อัลวาเรซ แทนการชกกับ บรู๊ค … แต่สำหรับ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น นั้น เป็นการยากที่จะพูดกันในตอนนี้ รอให้ผมปราบ อัลวาเรซ เสียก่อน แล้วผมจะคุยกับทีมงานอีกทีว่าจะเดินไปทางไหน.. เพราะตอนนี้ผมเห็นว่า น้ำหนัก 155 ปอนด์ เป็นน้ำหนักที่ดีที่สุดสำหรับผม..

 

แม้ผมจะไม่เคยชกที่น้ำหนัก 155 มาก่อน แต่ผมก็ซ้อมอยู่ในพิกัดนี้มาตลอด ซึ่งผมก็ชกคู่ซ้อมของผมหล่นก้นจ้ำเบ้าอยู่เสมอๆ การชกในพิกัดนี้ทำให้พลังหมัดของผมมากกว่าเดิม.. ก่อนหน้านั้นผมต้องทรมาณในการลดน้ำหนักเพื่อชกในพิกัดต่ำกว่านี้มาหลายปีซึ่งไม่เป็นผลดีแก่ผมเลย เหมือนกับการฆ่าตัวเองแท้ๆ เพราะร่างกายผมใหญ่โตขึ้นทุกวัน ผมสามารถชั่งให้อยู่ในพิกัดและคืนน้ำหนักได้อย่างเต็มที่ ซึ่งผมจะไม่เสียเปรียบใครเลย..ผมจะไม่ยอมให้เด็กหนุ่มอายุ 25 ปี(คาเนโล่)มาเอาชนะผมได้ ตอนเผชิญหน้าแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทุกคนก็เห็นแล้วว่าเขาตัวเล็กกว่าผมและผมก็ยังสูงกว่าเขาด้วย แม้เขาจะมีพลังหมัดมากพอที่จะน็อกคู่ชกได้

 

1294306

 

แต่เขาจะทำเช่นนั้นกับผมไม่ได้ ฝีมือผมดีกว่าเขา เขาช้ากว่าผมมากทั้งสปีดหมัดและการเคลื่อนไหว ผมไม่ได้มองเขาเป็นอสุรกายตัวใหญ่เหมือนที่ใครๆพูด..ไฟต์นี้เป็นไฟต์แรกที่ผมชกกับมวยที่หนุ่มกว่า และผมเป็นรองในสายตาของคนทั่วไป ดังนั้นไฟต์นี้จะต้องตื่นเต้นเร้าใจ ผมจะทำให้คาเนโล่ต้องแพ้เป็นครั้งที่ 2 ขอให้ทุกคนคอยดู” …อาเมียร์ ข่าน กล่าว.

 

-@@- มีผู้ให้ความเห็นว่า ถ้าไฟต์นี้ ข่าน สามารถเอาชนะ คาเนโล่ ได้ และถ้าไฟต์ต่อไปข่านจะต้องชกกับ โกลอฟกิ้น ก็จะเป็น

 

ไฟต์ที่ทำรายได้ให้ข่านมากกว่าไฟต์นี้ โดยเฉพาะถ้าชกกันที่ เวมบลี่ย์สเตเดี่ยม ในประเทศอังกฤษ เพราะที่นั่นจุคนดูได้มากถึง 80,000 คน (ในขณะที่ T-Mobile Arena ในลอสแองเจลีส จุคนแฟนมวยได้แค่ 20,000 คนเท่านั้น)..แต่เรื่องนี้ ข่าน บอกว่า ตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะชกกับ โกลอฟกิ้น หรือไม่ เพราะใจยังจดจ่ออยู่ที่ไฟต์หน้ากับ ซาอูล อัลวาเรซ เท่านั้น !

 

@ News & Photo Credit : Boxing News 24 . com/dailynews sport

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments