<<>> ที่สุด..ก็ลงตัว กับสองแชมป์ อดีตคู่ปรับเก่านักชกไทย สายพันธุ์ยุ่น  อากิระ ยาเอกาชิ แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท  และ  นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลก WBO รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท ซี่งได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทั้งสองจะขึ้นชกในรายการเดียวกัน  8 พฤษภาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เจอกับนักชกเม็กซิกันยกทีม

 

inoueyaegashi

 

          ตามโปรแกรม เจ้า อิโนเอะ ดูจะหนักหน่อยที่งานนี้เขาต้องขึ้นป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับรองอันดับหนึ่ง   เดวิท คาร์โมนา วัย 24 ปีเจ้าของสถิติ ชนะ 20(เคโอ8) แพ้2 เสมอ5  ที่สำคัญเจ้าเม็กฯตัวนี้ตั้งแต่ปี 2011 จนถึงปัจจุบันจะ 6ปีเข้าไปแล้ว เขาพึ่งแพ้เพียงครั้งเดียวเท่านั้นเอง..

 

maxresdefault

                                           @  เดวิท คาร์โมนา    credit image : www.youtube.com 

 

            ส่วนเจ้า  อากิระ ยาเอกาชิ คู่ปรับเก่าคนเหล็กของเรา งวดนี้ขอเบาๆ จองเอานักชกเม็กฯเหมือนกันแต่อันดับโลกท้ายๆ มาร์ติน เทค์คัวเปทลา(Martin Tecuapetla) เบอร์10 ชนะ 13 (เคโอ10)  แพ้6 เสมอ3 วัย 25ปี เป็นผู้ท้าชิง และมีข่าวมาหลายกระแสว่า เจ้า ยาเอกาชิ เริ่มจะมีปัญหาเรื่องน้ำหนักรบกวน เปรยๆกับทีมงานว่า เขาอยากจะข้ามรุ่นทำสถิตินักชกยุ่นคนแรกที่ล่าตำแหน่งโลกเป็นเส้นที่4 มาประดับเอว เพื่อจะเป็นเกียรติประวัติของวงการมวยญีปุ่นและของตน .. (อิอิ..ให้นายผ่านเม็กฯไปก่อน  แล้วค่อยคิด..ดีไหม…)

 

ohashi

 

200px-MartinTecuapetla

       ในรายการเดียวกัน ยังมีมวยสร้างมุ่งแชมป์โลกของเขาอีก2 ที่จะขึ้นอุ่นหมัด เริ่มจาก การป้องกันแชมป์ OPBF รุ่นซุปเปอร์ฟลายเวทของ ทาคุมะ อิโนเอะ น้องชายของ นาโอยะ อิโนเอะ และตัวดังรุ่นใหญ่ เรียว มัตซึโมโตะ แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อคู่ชกของทั้งสอง รออีกนิด..

 

        และก็หวังไว้ว่า นักชกไทยเราถึงจะไม่มีชื่อในลีสต์รายการชิงโลก แต่หากจะโผล่ในรายการป้องอุ่นหมัดของสองมวยสร้างก็ยินดี เนอะ  ถ้าเป็นดั่งคิด พวกยุ่น ก็ไม่ต้องกังวลถึงการขอทีวีสดกลับไทย ออฟชั่นการชก เพราะเราไปชกแค่อุ่นเครื่องให้เขา เท่านั้นเอง…สนบ่ ? …

                                                                                                                                                       มาร์ติน เทค์คัวเปทลา

 

 

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image : boxingnews.jp /KOMTHAI / Thairec – Facebook 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments