<<>> “เจ้าตู่” ชนะชัย ซีพีเฟรชมาร์ท เกิดอาการวูบหลังเร่งไล่ตะบันคู่ชก เด๊กซ์เตอร์  ผู้ท้าชิงฟิลิปปินส์อย่างดุเดือด จนหน้ามืดหมดสติลงไปในช่วงจะเริ่มยกที่ 9 ถึงกับต้องหามส่งโรงพยาบาลทำการรักษา โดยด่วน..นั้นคือฝันร้ายรับต้นปีของท่าน “เดอะตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์  ส่งผลให้เข็มขัดแชมป์โลกยูธ 105 WBC หลุดไป  เมื่อ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา เล่นเอาใจหายกันทั้งสนาม แม้ต่อมาจะทราบข่าวโล่งอก! ‘ชนะชัย’ พ้นวิกฤต ..

 

6832221

                      @ credit image : www.asianboxing.info

 

         สำหรับเจ้า เด๊กซ์เตอร์ อาลิเมนโต้ นักชกไร้พ่าย (10ไฟต์ เคโอ7) ถือว่าเป็นมวยสร้างอีกหนึ่งที่แอบๆ มาซดกับมวยสร้างไทย เพราะหากจะมองไปที่ภูมิหลังแล้ว หมอนี้ไม่เบา ก่อนที่จะมาเก็บชนะชัยของท่านตังค์-เน้า  เขาก็เพิ่งคว้าแชมป์ minimumweight  ของสหพันธ์มวยฟิลิปปินส์มาหมาดๆ และโชคดีเมื่อได้รับเทียบเชิญให้มาเป็นคู่ชิงแชมป์โลกยูธในรุ่น105 สภามวยโลก ที่เราเป็นแชมป์อยู่  

            สำหรับเกมการชก แรกๆ ก็ดูเหมือนเราพอสู้ได้ แต่เมื่อเจอหนักๆเน้นๆ ก็เริ่มมีอาการ บวก-ลบ-คูณ-หาร แบบทวีคูณ  ส่วนปินส์รายนี้ อาลิเมนโด้ กลับเฉยๆ โต้กลับมาหนักๆมากยกเรายิ่งเจ็บ เก็บสะสมจนเต็มอิ่ม ที่่สุด เข็มขัดปิ๋ว สมองวูบ ..ไฟต์นี้เล่นเอาทีมงานของเพชรยินดี งงและเงียบ แบบไปไม่เป็น..

 

           ล่าสุด.. เจ้า อาลิเมนโต้ ไม่รอแล้วกับไฟต์ล้างแค้นจากแดนสยาม เมื่อเขายกระดับข้ามเวตจาก 105 ปอนด์ ขึ้นไปชิงแชมป์ไลต์ฟลายเวต 108 ปอนด์ของสหพันธ์มวยฟิลิปปินส์ กับนักชกชาติเดียวกัน โรเดล เทฮาเรส Rodel Tejares (20-37-6, 5) จอมเก๋าวัย 31 ปี ในวันที่ 31 มีนาคม..นั่นก็อาจหมายความว่าเพื่อนปินส์เริ่มจะมีปัญหาน้ำหนักแล้ว จึงข้ามเวตไป 108 ปอนด์.. 

 

         ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่า หากเจ้า อาลิเมนโต้ สามารถคว้าเข็มขัด 108 ของปินส์มาได้ เขาจะประกาศสละแชมป์โลกยูธ 105 ของ WBC เส้นนี้หรือไม่?.. หากเป็นไปตามที่(เรา)คาด แชมป์นี้ว่างลง  ..อะฮ้า…คิดเอาเถอะว่า เข็มขัดเส้นนี้มันจะลงจอดที่ไหน.. บ้านใคร..หว่า…555….

 

  


ชนะชัย-อาลิเมนโต้.. โดย kom-thairec

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image :   /KOMTHAIThairec – Facebook 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments