<<>>> เย็นนี้..เรามาพูดกันถึงวงมวยฝั่งยุโรปกันบ้างนะครับ..คัลลั่ม สมิธ Callum Smith ยืนยันว่าเขาพร้อมที่จะเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลก168ปอนด์ Super Middleweight ที่มีเจ้าบาดู แจ็ค Badou Jack นักชกสหรัฐ เชื้อสายสวีเดน เป็นเจ้าของ  โดยเขาจะพิสูจน์ฝีมือให้เห็นในการพบกับ ฮาดิลลาห์ โมโฮมาดี้ นักชกฝรั่งเศสประสบการณ์สูง..

 

สมิธฟุ้งพร้อมล่าเข็มขัดแชมป์โลก

 

          ทั้ง 2 คนจะชึ้นชกในศึกแย่งตำแหน่งผู้ท้าชิงอันดับ 1 ในวันที่ 2 เมษายน นี้ แม้ว่า จอร์จ โกรฟส์ จะพยายามยุติไฟต์นี้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาก็ตาม

โดย เดอะ เซาเออร์แลนด์ โปรโมเตอร์ของโกรฟส์พยายามที่จะกีดกันไม่ให้สมิธได้ขึ้นชก เพื่อให้จะฉวยโอกาสนั้นแทน แต่ดับเบิ้ลยูบีซีไม่ยอมและปัดคำร้องทิ้งไป

 

            ซึ่งหากสมิธเอาชนะไฟต์นี้ได้ก็จะทำให้เขามีโอกาสชิงเข็มขัดแชมป์โลก บาดู แจ็ค ทันที อย่างไรก็ตาม เจมส์ ดีเกล นักชกจากอังกฤษ อีกเช่นกันที่กำลังเล็งท้าชิงตำแหน่งนี้จาก บาดู แจ็ค เช่นกัน(ขายดีจริง..เนอะ)

ด้านสมิธออกมาเผยว่าในเวลานี้เขาไม่สนใจว่าจะได้ขึ้นชกกับใคร เขาเพียงแต่มุ่งมั่นกับการได้เป็นผู้ท้าชิงเพื่อที่จะก้าวไปสู่ตำแหน่งแชมป์โลกแบบที่เลียมพี่ชายเขาเคยทำได้ เขาเผยผ่าน สกาย สปอร์ต ว่า “ผมไม่ได้กังวลกับเรื่องนี้”

 

1-EW5G7736

                 @ credit image : www.boxingnews24.com

 

      “ผมต้องสู้กับใครก็ตามที่ผมต้องเผชิญหน้า ผมได้โอกาสชกกับโมโฮมาดี้เพื่อคว้าเข็มขัดแชมป์ยุโรปและเพื่อขึ้นเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 แม้ว่าโกรฟส์จะเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม”

“ไม่มีอะไรตรงตัวแน่นอนในวงการมวยสากล หากผมชนะไฟต์นี้ผมก็จะได้เป็นผู้ท้าชิงแชมป์ดับเบิ้ลยูบีซี ซึ่งดีเกลอาจได้ขึ้นชกก่อนผม หรือบางทีแจ็คอาจจะแพ้ก่อนก็ได้”

 

            “ผมอายุแค่ 25 ปี ฉะนั้นผมจึงไม่อยากเร่งรีบอะไรมาก ตราบเท่าที่ผมการันตีตำแหน่งผู้ท้าชิงผมก็ไม่กังวลว่าต้องขึ้นชกกับใคร แต่ผมมั่นใจ 100% ว่าผมจะชนะ”

 

@ credit clip : Real Boxing

 

@ credit clip :haNZAgod 

 

@ credit news –image : th.dafabetsports.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments