<<>> ต้นเดือนมีนาคม พ.ศ.2559 มีข่าวขึ้นในเมืองไทย กรณี จะมีการจัดการแข่งขัน”มวยกรง” หรือ Mixed Martial Arts (MMA) ขึ้นในเมืองไทย ที่ อิมแพ็ค เมืองทอง อารีน่า

ภายใต้ไอเดียของ “สุกี้” กมล สุโกศล แคลปป์ ยกระดับขึ้นเป็นทัวร์นาเม้นต์ เรียกการแข่งขันนั้นว่า ONE Championship เตรียมการถ่ายทอดสด ผ่านทีวี ดิจิตอลยักษ์ใหญ่ แถลงข่าวกันใหญ่โต

 

 

20150522095557_CTT_1973

               credit image : www.sherdog.com


          พร้อมจับ “เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค” แชมป์รุ่นสตรอว์เวต MMA คนปัจจุบัน ขึ้นชูโรงเป็นคู่เอก โปรโมทว่า จะเป็นการป้องกันของ ..แชมเปี้ยนคนแรกในประวัติศาสตร์ของไทย !!

 

เพียงข่าวประกาศตัวสู่สาธารณชนแค่ข้ามวัน สื่อยักษ์ใหญ่ภาคภาษาอังกฤษของไทย ก็สวนกระแส ตีพิมพ์ความเห็นของ ผู้ใหญ่ในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) อย่าง “บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ ออกมาแทบจะทันควัน
ประกาศคัดค้าน “ไม่ขอรองรับให้มีการจัด กีฬา MMA ขึ้นในเมืองไทยอย่างเด็ดขาด”

 

ด้วยเหตุผลเดิมที่ ท่านเคยยืนกรานต่อต้านมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2555 แล้วว่า “มวยกรง” คือมวยเถื่อน ที่จะเข้ามาแอบอ้าง ฉกฉวย ความเป็น”มวยไทย” ทำให้เสือมเสีย และยังอาจกระทบถึง แผนการผลักดัน กีฬามวยไทย บรรจุเข้าในมหกรรมกีฬาโอลิมปิคในอนาคตอีกด้วย

 

และไม่ว่า ความเห็นขัดแย้ง ผลสรุป และเหตุการณ์ต่างๆจะลงเอยกันเช่นไร สิ่งเหล่านั้นคือเรื่องของอนาคต และวิถีทางที่จะดำเนินไป ตามครรลองของมัน…โปรดติดตามตอนต่อไป..

 

@ credit clip : thai mmaclub

 

@ credit news  : นินจาดำ

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments