<<>> 1 มีนาคมที่ผ่านมา ช่วงเช้า วันเฮงที่อยู่ในช่วงซ้อมเบาคุมน้ำหนักแล้ว ออกไปวิ่งรอบสนามกีฬาจันทรุเบกษา ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อรีดน้ำหนัก แม้ว่าอากาศจะเย็น แต่ก็มีแสงแดดสาดส่องทำให้เรียกเหงื่อได้ จากนั้นช่วงบ่ายโมง วันเฮงได้ทำการซ้อมต่อยเป้าชกลมทวนเชิง และเล่นกายบริหารกระโดดเชือก ก่อนที่จะเช็กน้ำหนักกับตาชั่งในค่ายได้ 105 ปอนด์ พอดีพิกัด เป็นที่พอใจของสตาฟฟ์เทรนเนอร์ จากนั้นก็เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋า ออกเดินทางสู่จังหวัดนครราชสีมา สังเวียนชกทันที
             

04d8234924db477cde174bcef0205afd

@ credit image   :www.smmsport.com
 
         จนกระทั่งเวลา 6 โมงเย็น คณะของวันเฮงที่ออกเดินทางจากค่ายมีนะโยธิน ด้วยรถตู้อัลพาร์ด นำโดย เฮง ศักดิ์ชัยสิทธิ์ หัวหน้าคณะก็เดินทางถึงตัวจังหวัดโคราช ซึ่งแชมป์โลกชาวไทยก็ได้เดินทางไปกราบไหว้อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของนครราชสีมาทันที เพื่อขอพรก่อนทำการชก ซึ่งวันเฮงได้ขอพรย่าโมให้ประสบชัยชนะ ป้องกันเข็มขัดแชมป์โลกเอาไว้ได้
  
 
         แชมป์โลกชาวไทยเปิดเผยว่า การเดินทางมาที่นครราชสีมา ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็เพื่อไม่ให้ร่างกายอ่อนเพลียมาก และก็จะได้คุมน้ำหนักอย่างสบายๆ ในวันชั่งน้ำหนักไม่ต้องทำน้ำหนักแล้วมาอ่อนเพลียในการเดินทาง ตอนนี้น้ำหนักตัวของตนอยู่ในพิกัดแล้ว ยังสามารถรับประทานอาหารได้อยู่ พรุ่งนี้ถ้าเกินก็ยังลดได้ ครั้งนี้ตนจะต้องชนะให้สวยงามที่สุดเพื่อรักษาความเป็นอันดับ 1 ของโลก ในรุ่น 105 ปอนด์ เอาไว้ หลังจากที่ทางฝรั่งได้ยกให้ตนเป็นนักชกหมายเลข 1 ของโลก ในรุ่น 105 ปอนด์นี้ ตนจะไม่ทำให้เสียชื่อแน่นอน
              
 
         ทางด้าน โก โอไดระ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่นนั้น ทำการซ้อมเบาๆ คุมน้ำหนักอยู่ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ท เลค พอยท์ สุขุมวิท ซอย 16 โดยทางโอไดระสวมชุดคุมน้ำหนักวอร์มร่างกายเรียกเหงื่อ และวิ่งบนลู่สายพานไฟฟ้าเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ก่อนจะสอบน้ำหนักในห้องฟิตเนส เหลือเกินพิกัดประมาณ 7 ขีด ซึ่งผู้ท้าชิงชาวปลาดิบกล่าวว่า ครั้งนี้ตนหวังอย่างมากที่จะมาสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักชกญี่ปุ่นคนแรกที่มาคว้าแชมป์โลกยังประเทศไทย ซึ่งยังไม่เคยมีนักมวยญี่ปุ่นคนไหนเคยทำได้มาก่อนเลยตลอด 50 กว่าปีที่ผ่านมา หากตนทำได้ กลับไปญี่ปุ่นต้องดังระเบิดแน่
     

20160229-b31
@ credit image   : www.sportpost.net
 
         และในช่วงเย็นของวันเดียวกัน ทางกองเชียร์ของโอไดระจากโยโกฮาม่า ก็ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยแล้วเรียบร้อย เพื่อให้กำลังใจโอไดระในวันชก และจะเริ่มเดินทางไปยังนครราชสีมาด้วย ซึ่งผู้นำทีมมาก็คือ ซูซูมุ ฮาทานากะ อดีตแชมป์โลกที่เป็นหัวหน้าค่ายของโอไดระ โดยทุกคนลงขันกันซื้อตั๋วเครื่องบินมาเมืองไทยเพื่อให้กำลังใจโอไดระ ทำให้นักชกยุ่นนั้นมีกำลังใจคึกคักขึ้นมาทันที เพราะที่ผ่านมานั้นมากับ จูน โอไดระ พี่ชาย แค่สองคน รู้สึกเหงาหงอยไม่น้อย เมื่อมีกองเชียร์มาถึงก็เริ่มมีความฮึกเหิมทันที

 

 

 

 

 

@ credit news-clip : www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments