-@@- ศึกใหญ่.. “ไทย-เปอร์โตริโก” ผ่านพ้นไป.. มาดูข่าวใหม่ในวงการมวยโลกกันบ้างครับ. หลายวันก่อนเคยมีข่าวว่า เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ ฉายา “ตัวปัญหา” ท้า ลูคัส แม็ทธีสเซ่ ชกไฟต์หน้า.. แต่ แม็ทธีสเซ่บอกว่า ตนอยากล้างแค้น-ขอรีแมทช์กับ แดนนี่ การ์เซีย มากกว่า แต่ถ้า การ์เซีย ไม่ยอมรับคำท้า ตนก็จะเลือก โบรเน่อร์ แทน…ซึ่งแฟน ๆ ก็ให้ความสนใจ เพราะใคร ๆ ก็อยากดูว่า “เจ้าปัญหา” (The Problem) เมื่่อเจอกับมวยหมัดหนักอย่าง แม็ทธีเซ่ จะเซ-จะหล่น เหมือนตอนเจอ ไมดาน่า หรือไม่ ?

 

000
แต่เรื่องนี้แฟนมวยต้องผิดหวังเสียแล้วครับ..เพราะ ไมค์ สแตฟฟอร์ด ยอดเทรนเน่อร์ของอดีตแชมป์ 3 รุ่น ออกมาบอกว่า..ไฟต์หน้าตนไม่อยากให้ เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ เจอกับ ลูคัส แม็ทธีสเซ่ ตามที่มีการท้าทายกัน..แต่ตนนั้นอยากให้ โบรเน่อร์ หาทางคว้าแชมป์รุ่น 140 ปอนด์เสียก่อน.. แล้วจึงค่อยชกกับ แม็ทธีสเซ่ ในปีหน้ามากกว่า.

 
ทันที่คำพูดของ สแตฟฟอร์ด แพร่ออกไป แฟนมวยส่วนใหญ่ก็ให้ความเห็นว่า..ไฟต์ระหว่าง โบรเน่อร์ vs แม็ทธีเซ่ คงจะไม่เกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้แน่..เพราะเหตุว่า ไฟต์เมื่อวันเสาร์ที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา เจตนาที่ให้ โบรเน่อร์ และ แม็ทธีสเซ่ ชกร่วมรายการเดียวกัน ก็เพื่อประชาสัมพันธ์ให้เห็นฟอร์มของนักชกทั้งคู่ ดูว่าจะสามารถเจอกันเองได้หรือไม่..แต่ผลออกมาไม่น่าพอใจ เพราะ แม็ทธีสเซ่ น็อก โรเบอร์โต้ ออร์ติซ ยอดมวยจังโก้ไร้พ่าย ได้อย่างง่ายดาย (แค่ยก 2)

 

..แต่ โบรเน่อร์ เพียงชนะคะแนนมวยรองบ่อนอย่าง เอ็มมานูเอล เทย์เล่อร์ แบบเต็มกลืน..ทั้ง ๆ ที่แฟนมวยทั่วไปมองว่าการประกบ โบรเน่อร์ เจอกับ เทย์เล่อร์ เป็นคู่ที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง (mismatches)..จึงเชื่อว่า อัล เฮย์มอนด์ (ยอดที่ปรึกษาผู้ทรงอิทธิพล) คงจะไม่ให้จัด โบรเน่อร์ เจอ แม็ทธีเซ่ ในช่วงนี้แน่นอน

 

..แต่น่าจะให้ โบรเน่อร์ เจอ โรเบอร์โต้ ออร์ตีซ (คนที่ถูกแม็ทธีเซ่ น็อกยก 2) ก่อน..แล้วค่อยพิจารณาใหม่อีกที..เพราะรู้ดีว่า ถ้า โบรเน่อร์ เจอมวยหมัดหนักอย่าง แม็ทธีสเซ่.. อาจจะแย่กว่าตอนที่แพ้ มาร์คอส ไมดาน่า (เมื่อปลายปี 2013)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments