<<>> ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) แย้มเป็นนัยว่า นักชกอาชีพอาจจะมีสิทธิลงชิงชัยเหรียญทอง ในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครรีโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ในช่วงกลางปีนี้ หลังจากที่ ไอบ้า ต้องการเปลี่ยนกฎ ที่อนุญาตให้เฉพาะนักมวยสมัครเล่นเท่านั้น ลงแข่งขันได้     ในปัจจุบัน นักชกที่จะลงแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกได้ จะต้องเคยชกมวยอาชีพที่มีการชิงเงินรางวัลไม่เกิน 15 ไฟต์ แต่ล่าสุด ประธานไอบ้าชาวไต้หวัน เปิดเผยว่า

 

 

aibaLogo

                     @ credit image : sport.mthai.com

 

          อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าว แต่จะต้องได้รับการรับรองจากบอร์ดบริหารของไอบ้าเสียก่อน     วู เปิดเผยระหว่างร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหารของ ไอบ้า ที่แมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นว่า “เราต้องการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง และไม่ใช่หลังจากนี้ 4 ปี แต่เป็นตอนนี้ทันที มันเป็นนโยบายของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ที่จะมีนักกีฬาที่ดีที่สุดลงแข่งขันในโอลิมปิก และ ไอบ้า น่าจะเป็นสหพันธ์กีฬานานาชาติแห่งเดียวที่ไม่มีนักกีฬาอาชีพแข่งขันในโอลิมปิก”   

 

 

1290640

 

     ทั้งนี้ วู ยังยืนยันด้วยว่า มีความเป็นไปได้สูงมาก ที่การเปลี่ยนกฎจะเกิดขึ้นทันการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “รีโอเกมส์” ที่บราซิล ในเดือนส.ค. ที่จะถึงนี้.“

 

@ credit news –image :  www.dailynews.co.th
 
 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments