9999

 

-@@- หลังการชก ทางด้าน อาร์โรโย่ ผู้ท้าชิงเผย ยอมรับการตัดสินแม้ตนจะแพ้ไปอย่างคู่คี่สูสี แต่อยากจะติงถึงกรรมการ ที่อำนาจชกตุกติกหลายครั้ง ทั้งกอดรัด ถ่วงเวลานั้น ผู้ตัดสินน่าจะตัดคะแนนนักชกไทยด้วยซ้ำ สำหรับตนหากมีโอกาส ก็อยากฟาดปากเป็นการแก้มือกันอีกครั้ง

 
ทางด้าน ”โจโจ้” นายพัลลภ ศรีไพรวัลย์ ผจก.ส่วนตัว แชมป์โลกชาวไทย ยอมรับ ศึกไฟต์นี้เป็นงานหนักแท้จริง อำนาจมีลูกตุกติกบ้าง แต่นั้นเป็นการชกตามวิถีทางของมวยอาชีพ ไม่ใช่มวยสมัครเล่น สิ่งที่เราต้องปรับปรุงคือ ความหนักหน่วง จริงๆแล้ว เราชกได้จะแจ้งแทบทุกยก ยกเว้นยก 6 ที่พลาดโดนนับ

 
ซึ่งอำนาจเอง บอกว่า ตนนั้นเกร็งไปหน่อยในไฟต์นี้ และเน้นแต่การบล็อกหมัด จึงทำให้ออกหมัดได้ไม่ฟรีเป็นธรรมชาติเท่าที่ควร ช่วงที่ตนพลาดถูกหมัดนั้น โดนจริง แต่จังหวะขาพันกันด้วยจึงร่วงลงไป แต่ก็พยายามตั้งสติ เมื่อลุกขึ้นมาได้ จึงพยายามเร่งจะเอาคืน ช่วงนั้นยังคิดเช่นกันว่า หมดเป็นหมดขอเดินใส่ชกให้หมดแรงไปเลย ทั้งนี้ตนได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว ต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วย

 
ส่วน”จิมมี่” เอกรัตน์ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เผย ก่อนหน้านี้ ทางซู ชี หมิง เป้าหมายใหญ่ แจ้งความจำนงจะบินมาชม ไฟต์นี้ ด้วย ทว่า ล่าสุดเมื่อทราบว่า ตนมีชื่อเข้าอันดับโลกแล้ว จึงต้องเปลี่ยนแผน และจะเดินทางไปเก็บตัวที่ฟิลิปปินส์ ร่วมค่ายกับ แมนนี่ ปาเกียว ให้ เฟร้ชดี้ โรช เทรนเนอร์ใหญ่ช่วยติวเข้ม

 
สำหรับเรื่องของ ท็อปแร็งค์ โปรโมชั่น นั้น แจ้งว่า เดิม วันที่ 22 พ.ย. รายการใหญ่ ปาเกียว ป้องกันแชมป์โลกที่มาเก๊า ตั้งใจจะดึ งอำนาจไปป้องกันกับ หมิง จริง แต่เนื่องจากตอนนั้น ดาวดังของจีนยังไม่มีชื่อติดอันดับโลก ทีมงานจึงเปลี่ยนแผนให้ไปชกตัดเชือกับ ขวัญพิชิต 13เหรียญเอ็กซ์เพรส นักชกไทยไปก่อน อย่างไรก็ตามวันที่ 22 พ.ย.นี้ จะส่งเทียบเชิญ ให้ อำนาจ บินไปชมการชกของหมิง ถึงขอบเวที และอาจเชิญขึ้นโชว์ตัวเหมือนครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย

 

นาโอยะ-อิโนเอะ-สามารถเล็ก-ก่อเกียรติยิม1

 

อย่างไรก็ตาม ทาง “จิมมี่” กล่าวอีกว่า ไฟต์บังคับครั้งนี้ยอมรับ ว่า ตื่นเต้นและบีบหัวใจตนไม่น้อย ยิ่งเราโดนหมัดร่วงนับ 8 แต่อาจ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้ว ว่าเขามีดีพอทีจะเป็นผู้ชนะ หลังจากไฟต์นี้แล้ว
ล่าสุดมีข้อเสนอถึง 3 รายเป็นตัวเลือก ที่ตนต้องพิจารณาในรายละเอียดก่อน ซึ่งนอกจากข้อเสนอของท็อปแร็งค์ จะให้ชกกับ หมิงแล้ว ยังมี นาโอยะ อิโนอูเอะ แชมป์โลกชาวซามูไร

 

 

ที่เพิ่งชนะน็อก สามารถเล็ก ก่อเกียรติยิม ยก 11 กำลังจะสละแชมป์ไลต์ฟลายเวต WBC ขึ้นมาชิงกับอำนาจ นอกจากนี้ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ฟลายเวต WBC คนล่าสุด ชาวนิคารากัว ที่เพิ่งชนะน็อก อากิร่า ยาอิกาชิ ยก 9 ยังส่งสารท้ารบ ขอล้มแชมป์เดิมพัน ในพิกัด 112 ปอนด์มาด้วยเช่นกัน
ส่วนทางด้าน “เสธ.วีป” พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ อดีตนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ซึ่งติดตามให้กำลังใจ และช่วยแนะนำเชิงชกให้อำนาจมาตลอด ให้เหตุผลว่า

 
ไฟต์นี้ อาร์โรโย่นั้นวางแผนผิดเอง หากเร่งเดินเข้าหา อำนาจตั้งแต่ยกแรก ก็จะบีบให้แชมป์โลกชาวไทย อาจหมดแรงปลายได้ แต่ขณะเดียวกัน อำนาจนั้น ใช้ความเก๋าประสบการณ์ และอายุงานจากการชกมวยสมัครเล่น มาใช้ได้อย่างดี มีผ่อนสั้นผ่อนยาว และประคองตัวพ้นวิกฤตจนสามารถเอาชนะได้ ตนเชื่อว่า อำนาจจะยังคงรักษาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้ให้พี่น้องชาวไทย ไปได้อีกนานเลยทีเดียว

 

chocolatito-110316_323x216

 

@ ต้นข่าว @ ภาพ : สอดสร้อย

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments