<<>> 17 ก.พ. 59 แมนนี่ ปาเกียว นักมวยแชมป์โลกชาวฟิลิปปินส์ที่หันมาเล่นการเมือง โพสต์ข้อความขอโทษบนหน้าเฟซบุ๊ก หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ ดูหมิ่นคนรักเพศเดียวกันว่าต่ำกว่าสัตว์

 

mqdefault

                                  @ credit image :www.youtube.com

 

         ปาเกียวให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ของฟิลิปปินส์เมื่อวันจันทร์ว่า สัตว์นั้นดีกว่าคน เพราะสัตว์แยกแยะได้ระหว่างเพศผู้กับเพศเมีย ถ้ามนุษย์ยอมรับการจับคู่ระหว่างผู้ชายกับผู้ชาย หรือผู้หญิงกับผู้หญิง ก็เท่ากับว่ามนุษย์นั้นด้อยกว่าสัตว์ บทสัมภาษณ์นี้ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างรุนแรงทั้งจากกลุ่มคนดังที่รักเพศเดียวกันในฟิลิปปินส์ องค์กรเพื่อสิทธิของคนรักเพศเดียวกัน และกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองอื่นๆ

 

      จนเกิดกระแสเรียกร้องให้ผู้มีสิทธิ์ออกเสียงคว่ำบาตร ไม่เลือกปาเกียวในการเลือกตั้งวุฒิสมาชิกที่กำลังจะมีขึ้นในเดือน พ.ค. นี้ ช่วงแรกปาเกียวตอบโต้คำวิจารณ์ ด้วยการโพสต์รูปคู่ของเขากับภรรยาลงบนอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า เขาเลือกที่จะเชื่อในคำสอนของพระเจ้า มากกว่าจะยอมตกอยู่ใต้แรงปรารถนาทางกาย เขาไม่ได้กล่าวประณามใคร เพียงแต่บอกให้รู้ถึงความจริงที่ปรากฏในคัมภีร์ไบเบิ้ลเท่านั้น

 

       อย่างไรก็ตาม ภายหลังเขาได้โพสต์ข้อความขออภัยบนหน้าเฟซบุ๊กของตนเองว่า แม้ไม่เห็นด้วยกับการสมรสของคนเพศเดียวกัน แต่เขาไม่ได้ประณามกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ และขอให้พระเจ้าคุ้มครองทุกคน

 

Manny Pacquiao v Manuel Marquez - Weigh In...LAS VEGAS, NV - DECEMBER 07:  Boxing fans support boxer Manny Pacquiao during the official weigh-in for his welterweight bout against Juan Manuel Marquez at the MGM Grand Garden Arena on December 7, 2012 in Las Vegas, Nevada. Pacquiao and Marquez will fight each other for the fourth time on Dec. 8 in Las Vegas.  (Photo by Jeff Bottari/Getty Images)

       @ credit image : www.telegraph.co.uk

           ทั้งนี้ ปาเกียวแสดงออกถึงความเชื่อมั่นศรัทธาในศาสนาคริสต์ของเขาอยู่บ่อยครั้ง ชาวฟิลิปปินส์ส่วนมากก็นับถือศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิก และยังไม่ค่อยยอมรับเรื่องคนรักเพศเดียวกันมากนัก แม้ว่าชาวฟิลิปปินส์จะมีความหลากหลายทาง

 

ล่าสุด..‘ไนกี้’ ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดัง ตัดสินใจยกเลิกสัญญาการให้การสนับสนุน แมนนี ปาเกียว ยอดมวยซูเปอร์สตาร์ชาวฟิลิปินส์เรียบร้อยแล้ว ทั้งที่ให้การสนับสนุนกันมาเป็นเวลากว่า 8 ปี หลัง ‘เดอะ แพคแมน’ ไปพูดออกรายการโทรทัศน์ในบ้านเกิด เปรียบเทียบพวกรักร่วมเพศกับสัตว์ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่ในเวลานี้

 

@ credit  clip : Viral Sources

 

@ credit news  :naewna-boxing

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments