<<>> เข้านี้..ผมมีข่าวที่น่าสนใจ ก่อนที่พวกเราจะเลิกสนใจ กับ ยอดมวยวัยเก๋าที่ยังคงโลดแล่นอยู๋บนสารบบมวยโลก หากโฟกัสเจาะลึกเข้าข่าย..จ๋า.. นับวัน นับคืน เตรียมหันหลังไกล้เลิกลา เพราะช่วงห้าวอหังการ ได้ผ่านพ้นเขาไปแล้ว ถึงแม้จะยังไม่เลิก แต่ในสถานะตอนนี้ เป็นได้ทั้งรีเทิร์นดัง หรือบันใด ให้เขาดัง..

 

EdgarSosa-UlisesSolis10

                         @ credit image :  www.boxingscene.com

 

      ใช่..ครับ..ผมกำลังจะกล่าวถึงคู่ปรับเก่าของ ‘ไอ้กร’ พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม อดีตแชมป์โลกตัวดังของเรา ที่ตอนนี้เลิกไปแล้ว แต่กับ *ตุน ตุน*เอ็ดการ์ โซซ่า มวยเม็กจอมเก๋า วัย 36 ขวบยังเริงร่าชกหน้าคนอยู่ แม้รุ่นราวคราวเดียวกัน ไปแร็วว.. แต่คุณ ตุน ตุน ยังหวังจะกลับมาผงาดขึ้นชิงโลกอีกสักครั้ง แม้ว่าไฟต์ที่เจ็บสุด จะมองดูเหมือนหมดมุขแล้ว  เมื่อเจอกับ ยอดมวยอันดับหนึ่งของโลก พอศอนี้ Roman Gonzalez  มันบั้นทอนความมั่นใจมากโข เสียฟอร์ม แต่ยังไม่เสียความรุู้สึก..นัก..

 

       เขายังไม่ยอมจะจ๊ะจ๊า กับคำว่า *แขวนนวม* ตรงข้ามกลับเดินหน้าท้าชน แม้จะหยุดไปพักใหญ่ เกือบ9 เดือนหลังพ่ายกอนซาเลซ ล่าสุด..13 กุมภาที่ผ่านมา โซซ่า ขึ้นอุ่นหมัดกับนักชกวัยหนุ่ม  ออร์แลนโด การ์เซีย โขกกันมันครบ6ยกจบ หยิบชัยไป บ่งบอก *ตูยังไหว* แม้จะต้องเจอเจอกับมวยวัยเอาะ 26 ขวบ ห่างกันตั้ง10ปี .มาถึงเวลานี้เราคงจะต้องมาจับหนังตาดูกันนะครับว่า เจ้าโซซ่า ตุน ตุน เขาจะไปได้ไกลสักกี่น้ำในพิกัด 115 ปอนด์ ที่มีทั้งเจ้าหลังลาย-โคโน่-อาร์โรโย่-อิโนอุเอะ (WBA-WBC-IBF-WBO) ตามลำดับ..

 

omar-narvaez

                           @ credit image :campeonesenelring.com.ar

 

           อ้อ..ยัง ยังมีอีกหนึ่งกำปั้น เสือเฒ่าอาเจน์ติน่า อดีตแชมป์โลก 115 WBO วัยดึก 40 ขวบ ที่มาเสียแชมป์เส้นนี้ให้กับ เจ้า อิโนอุเอะ แค่ยก2 เมื่อปลายปี 2557 โอมาร์ นาบาเอซ เจ้านี้ก็ยังไม่ยอมเลิกเช่นกัน แม้ว่าปีแล้วทั้งปีเขาจะชกแค่หนึ่งครั้ง แ่ต่ก็ยังคาไว้ *โนแแขนนวม* ล่าสุด (อีกแล้ว) ขึ้นโปรแกรม 19 กุมภา ซดกับมวยคราวลูก   Jesus Vargas วัย 23 สถิติชก14 ชนะ 10 เสมอ1แพ้3 เทียบกับนาวาเอซแล้ว อะ5 คนละเรื่อง ที่ชก 44 ครั้งเข้าไปแล้ว..จุดมุงหมายของเขาคือการได้กลับล้างแค้นกับเจ้าหนู อิโนอุเอะ อีกครั้งให้จงได้ เหตุ..ทำให้เขาเสียหน้าอย่างสุด แม้ผลแพ้ชนะจะลงเอยเช่นไร..*แค่นี้ก็พอใจแล้วสำหรับ..ไอ…..* 

 

009 new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news- : Thairec – Facebook/KOMTHAI

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments