-@@- ศึกมวยชิงแชมป์โลก “เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนอล” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ที่อาคารกรีฑาในร่มศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ช่อง 7 ถ่ายทอดสด เวลา 22.30-24.30 น.คู่เอก บัวขาว บัญชาเมฆ ชกรอบชิงชนะเลิศ รุ่น 70 กก. พบกับ เอ็นริโก้ เคห์ล นักมวยชาวเยอรมนี พร้อมด้วยคู่มวยประกอบรายการ มีดังนี้ ลี ยอง กุน (จีน) พบ อังเดร ดิด้า อะมาเด้ (บราซิล) รุ่น 70 กก., พอลล์ เดร์ลี่ (อังกฤษ) พบ โมฮาเหม็ด แกดิบาร์ดี้ (อิหร่าน)

 

2222

 

รุ่น 80 กก., เดนิส พูริก (บัลแกเรีย) พบ รุ่งราวี ศศิประภายิม รุ่น 61 กก., ลี ซุง เฮือน (เกาหลีใต้) พบ อังเดร คูเรบิน (เบลารุส) รุ่น 67 กก., อี่ หลี เจีย (จีน) พบ กูจิ โยชิโมโตะ (ญี่ปุ่น) รุ่น 67 กก. และ เพชรมั่นคง เพชรสมาน พบ อาร์เต็ม ปาโชว์ปิน (รัสเซีย) รุ่น 70 กก.

 

 

นายเน็ท คูรัก กล่าวว่า การจัดมวยเค-วันในครั้งนี้ นับเป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของเมืองไทย สาเหตุที่เลือกจัดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพราะว่า พัทยา คือเมืองศูนย์กลางการท่องเที่ยว ขณะเดียวกันมวยเค-วัน ถือเป็นแบรนด์กีฬาต่อสู้ที่คนทั่วโลกรู้จัก มั่นใจว่าศึกมวยเค-วันในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี มีแฟนมวยชาวต่างชาติเข้าชมการแข่งขันแน่นสนามแน่นอน

 

7777

 

ขณะที่ บัวขาว ซึ่งจะขึ้นชกรอบชิงชนะเลิศ กล่าวว่า ตนคว้าแชมป์เค-วัน มาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อปี ค.ศ.2004 และ 2006 ในทัวร์นาเมนต์นี้จะโชว์ลีลามวยไทยอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีการแข่งขันมวยเค-วัน มาตั้งแต่ปี ค.ศ.1993 ยังไม่เคยมีนักมวยคนใดคว้าแชมป์ได้ถึง 3 สมัย ตนมั่นใจมากและจะถล่มเอาชนะ เอ็นริโก้ เคห์ล นักมวยชาวเยอรมนี เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ให้คนไทยได้เห็นอย่างแน่นอน ฝากแฟนกำปั้นช่วยติดตามเชียร์ด้วย.

 

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments