<<>> สำหรับการวิเคราะห์และทำนายผลการชกของนักมวยเครือจักรภพแห่งอังกฤษที่จะชกล้มแชมป์กันเองระหว่างนักชกเลือดไอริช คาร์ล  เฟรมตั้น กับนักชกแดนผู้ดี  สก๊อตต์  ควิกก์  ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ นี้  คงไม่มีใครให้ความเห็นได้ดีเท่ากับ กิโก้  มาร์ติเนซ เพราะเขาเคยผ่านการชกกับนักมวยทั้ง 2 คนมาแล้ว

 

นักชกแดนกระทิงดุ กิโก้  มาร์ติเนซ ชกกับ เฟรมตั้น ถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกโดนน็อคในยกที่ 9  ส่วนครั้งที่ 2  ชกกันครบยกและพ่ายคะแนนไป  ในขณะที่เจอกับ สก๊อตต์  ควิกก์  เขาพ่ายน็อคอย่างรวดเร็วเพียงแค่ยกที่ 2  เมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว

 

2E0B9B3700000578-3300647-Carl_Frampton_right_will_face_Scott_Quigg_in_a_Battle_of_Britain-a-1_1446489135234

                    image / www.dailymail.co.uk 

         กิโก้  มาร์ติเนซ  ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ BoxingScene.com  ระหว่างฝึกซ้อมที่แคมป์ของเขา  โดยเขาจะมีคิวขึ้นชิงแชมป์โลกกับ  ลีโอ ซานตา ครูซ  ปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้   มาร์ติเนซ  ได้วิเคราะห์และให้เหตุผลประกอบการทำนายผลการชกแก่สื่อ ดังนี้

 

“ ผมคิดว่านี่เป็นไฟต์ที่ยอดเยี่ยมมากและคงเป็นงานยากสำหรับนักมวยทั้งคู่ สำหรับความเห็นของผมคิดว่า เฟรมตั้น น่าจะเป็นผู้ชนะ เพราะเขามีอะไรดีๆมากกว่า ควิกก์ “มาร์ติเนซ  ให้ความเห็นเกริ่นนำก่อน

 

“เฟรมตั้นชกได้ดุดันและรุนแรงกว่า ควิกก์  ผมรู้สึกเจ็บปวดไปหมดเลยตอนที่โดนเขาชก  แต่กับ ควิกก์ ผมแค่พลาดไปเจอหมัดเด็ดของเขาเท่านั้นเอง หมัดเขาไม่ได้หนักและรุนแรงเหมือน เฟรมตั้นผมยังมองไม่เห็นว่า เฟรมตั้นมีจุดอ่อนตรงไหน เขาสมบูรณ์แบบมาก แข็งแกร่ง สเต็บเท้าก็ดีเคลื่อนไหวตลอดเวลาและชกได้แม่นยำ เขาน่าจะเอาชนะ ควิกก์ได้ไม่ยาก”มาร์ติเนซ  ขยายความเพิ่มเติม

 

6SepSinglesMARTINEZCROPPED (1)

                                                 image / www.octapixx-live.com

“แต่ถึงอย่างไรก็ตามจะประมาท ควิกก์  ไม่ได้ เพราะเขามีหมัดโต้สวนกลับที่แม่นยำ รวมทั้งเป็นการชกที่ถิ่นของเขาเองด้วย เสียงเชียร์ของแฟนมวยน่าจะช่วยกระตุ้นเขาได้  ผมคิดว่าผลการชกไม่น่าจะครบ 12 ยก เพราะมันน่าจะเป็นการชกแบบปลายเท้าชนปลายเท้าและชนะกันอย่างเด็ดขาดด้วยการน็อคเอาท์ “ มาร์ติเนซ  ให้ความเห็นทิ้งท้าย

 

เมื่อมองย้อนกลับไปที่การพ่ายน็อคยกที่ 2 ต่อนักชกจากเมืองเบอร์รี่  สก๊อตต์  ควิกก์ อย่างง่ายดายมาร์ติเนซ ก็ยอมรับโดยดีว่าเขาพ่ายให้กับนักมวยที่ดีกว่า มันทำให้เขาคิดถึงชีวิตบนสังเวียนในอนาคตข้างหน้า

 

“ ผมโกหกคุณแน่ๆ  ถ้าผมบอกว่ายังไม่คิดถึงเรื่องแขวนนวมหลังแพ้ไฟต์นี้  มีคำถามมากมายวนเวียนอยู่ในหัวผมเยอะแยะไปหมด แต่ผมยังไม่ต้องการลาจากการชกมวยไปด้วยเรื่องแค่นี้ ผมอยากชกแก้มือกับเขาอีกครั้ง มันค้างคาใจผมอยู่   นึกถีงทีใดมันเจ็บปวดเหมือนมีหนามมาทิ่มแทงตัวผม ผมควรมีสิทธิ์ได้รับโอกาสนั้นบ้าง “มาร์ติเนซ  กล่าวทิ้งท้ายอย่างเจ็บใจ

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

 

@แหล่งข่าว www.boxingscence.comUpdated at 10:39 AM EST, Tue Jan 26, 2016BOX  MAN

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments