David Haye with Tyson Fury

 

-@@- คงจะโกรธ-เกลียด เดวิด เฮย์ เอามาก ๆ …ไทสัน ฟิวรี่ จึงเอ่ยปากบอกผู้สื่อข่าวว่า ถึงจะให้ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (142 ล้าน US ดอลล่าร์) ตนก็จะไม่ยอมชกกับ เดวิด เฮย์ เด็ดขาด !

 

*** ที่ ฟิวรี่ โกรธเกลียด เฮย์ ถึงขนาดนี้ เพราะมีสาเหต.. ฟิวรี่ เคยมีโปรแกรมจะชกกับเพื่อนร่วมชาติรายนี้มาก่อน (28 พ.ย.2013) แต่พอใกล้ถึงวันชกเพียง 2-3 วัน.. เดวิด เฮย์ ขอถอนและเลื่อนกำหนดการชกออกไป เพราะได้รับบาดเจ็บคิ้วซ้ายแตกระหว่างการฝึกซ้อม..การเลื่อนการชกไฟต์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจให้ ฟิวรี่ พอสมควร.. เพราะตั้งใจฟิตซ้อมมาเต็มสูบ วาดหวังว่าตนต้องชนะและจะได้รับเงินปอนด์ก้อนใหญ่ชนิดที่ไม่เคยได้รับมาก่อน..

 

 

… การถอนตัว-เลื่อนชกครั้งแรกไม่เป็นไร แค่เสียใจเท่านั้น..แต่เมื่อมีการกำหนดชกครั้งใหม่ (วันที่เท่าไรจำไม่ได้) มีรายงานข่าวว่า แฟนมวยยิ่งกระหายอยากใคร่ชมใคร่เชียร์ ถึงขนาดขายตั๋วล่วงหน้าได้แบบถล่มทลาย.. คาดหมายได้ว่าฝูงชนต้องล้นสนามแมนเชสเตอร์แน่ๆ..

 

 

แต่พอใกล้ถึงวันชก.. เอาอีกแล้ว เดวิด เฮย์ ขอถอนตัวอีกที คราวนี้บอกว่าบาดเจ็บหัวไหล่ต้องได้รับการผ่าตัดโดยด่วน..เป็นเหตุให้โกลาหลวุ่นวายถึงขนาดผู้จัดต้องประกาศให้ผู้ซื้อบัตรล่วงหน้ามาขอรับเงินจ่ายคืน..

 

ผู้จัดไม่เท่าไหร่ แต่คนที่เป็นฟืนเป็นไฟมากที่สุดคือ ไทสัน ฟิวรี่ ที่ถึงกับ “ฟิวส์ขาด” ประกาศเป็นศัตรูถาวรกับ เดวิด เฮย์.. อดรับค่าตัว-เสียเวลา-เสียโอกาส ยังไม่เท่ากับคำสบประมาทจากการให้สัมภาษณ์ของ เดวิด เฮย์ ที่บอกว่า เสียใจที่ตนบาดเจ็บจนต้องถอนตัว มิฉะนั้นตนจะน็อก ฟิวรี่ ให้ทุกคนดู …มวยอย่าง ฟิวรี่ ตนใช้เวลาไม่เกิน 2 ยก ก็น็อกเขาได้แล้ว..

 

 

-@@- ไทสัน ฟิวรี่ ใช้เวลาไม่ถึง 2 ปี หลังจากที่พลาดชกกับ เดวิด เฮย์.. คว้าแชมป์โลกเฮฟวี่เวต 4 สถาบัน(WBA/IBF/WBO/IBO) มาครอบครองได้จากการชนะคะแนน วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ เมื่อ 28 พฤศจิกายน 2015  (ขณะนี้เหลือเพียง 3 สถาบัน เพราะ IBF ปลดออกจากตำแหน่งแล้ว)

 

 

…ส่วน เดวิด เฮย์ ร้างสังเวียนไปกว่า 3 ปีครึ่ง จนใคร ๆ ต่างคิดว่าน่าจะแขวนนวมไปแล้ว แต่เขาก็คืนสังเวียนครั้งใหม่ในไฟต์หลังสุด เมื่อ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ..ชนะน็อก(ยก 1) มาร์ค เดอ โมริ มวยออสซี่ วัย 33 ปี ที่สังเวียนในประเทศอังกฤษ..หลังชนะน็อกอย่างเด็ดขาด เฮย์ ก็ประกาศเรียกหา-ร้องท้าขอชิงแชมป์ฯจาก ไทสัน ฟิวรี่ ทันที.. ทว่าวันที่ 16 มกราคม ที่ เฮย์ ชกนั้น..ไทสันไปปรากฏตัวที่บาร์เคลย์เซ็นเตอร์(อเมริกา) ขึ้นเวทีไปประกาศท้าชกล้มแชมป์กับ เดออนเต้  ไวลเดอร์ หลัง “บร็อนซ์ บอมเบอร์” ชนะน็อก(ยก 9)ผู้ท้าชิง. 

 

*** ทันทีที่ ฟิวรี่ ทราบข่าวว่า เดวิด เฮย์ จะขอชกกับตน..ไฟโกรธที่เริ่มจะมอด ก็ลุกโชนขึ้นมาอีกครั้ง ประกาศเสียงดังฟังชัดว่า.. ต่อให้ได้ค่าตัว 100 ล้านปอนด์ (142 ล้านดอลล่าร์) ไม่ว่าชาตินี้หรือชาติหน้า ตนก็ไม่ยอมชกกับ เดวิด เฮย์ เด็ดขาด แถมยังปรามาสว่า เฮย์ เหมือนพเนจรขอทาน(ต้องการเงินจากการได้ชกกับตน)..ตนไม่สนใจและไม่ประทับใจในชัยชนะไฟต์ล่าสุดของ เฮย์ แต่อย่างใด..

 

ตอนนี้ เฮย์ เข้าอันดับ 9 ของ WBA.. ต่อให้เฮย์ได้เลื่อนขึ้นเบอร์ 1 ซึ่งได้สิทธิ์ชกไฟต์บังคับตามคำสั่งของ WBA ..ตนก็จะถอดเข็มขัด WBA ทิ้งลงถึงขยะโดยไม่ไยดีที่จะชกกับ เดวิด เฮย์ ! …

 

….555..คงโกรธเกลียดเอามากจริง ๆ แฮะ! ….

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

@ News / Photo Credit : BoxingScene.com / www.thesun.co.uk /  www.telegraph.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments