-@@- เมื่อไม่กี่วันมานี้ มีข่าวใน BoxingScene.com รายงานว่า.. ยอดเทรนเน่อร์ เฟร็ดดี้ โร้ช บอกกับผู้สื่อข่าวว่า.. ตนได้รับการติดต่อพร้อมข้อเสนอ ขอให้ตนไปช่วยเทรนนักชกคิวบา คือ “หมาใน” กุลเลอร์โม่ ริกอนโดซ์ และ “เดอะรีลคิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ …

 

** แต่พอข่าวนี้แพร่ออกไปไม่กี่ชั่วโมง ก็มีข่าวตามมาในเว็บ BoxingScene เช่นกัน รายงานว่า ทีมของนักชกคิวบา ออกมาปฏิเสธ โดยบอกว่าไม่เคยมีกรณีที่ เฟร็ดดี้ โร้ช กล่าวอ้าง..

 

hqdefault

 

 

-@@- อดีตที่ผ่านมา กุลเลอร์โม่ ริกอนโดซ เคยได้รับการเทรนจากเทรนเน่อร์หลายคน เริ่มต้นโดยมี เปโดร หลุยส์ ดิแอซ ที่เป็นเทรนเน่อร์ตั้งแต่สมัยชกมวยสากลสมัครเล่น ติดต่อกันจนถึงการชกมวยสากลอาชีพ..จนถึงปี 2010 ริกอนโดซ์ มาอยู่กับ เฟร็ดดี้ โร้ช แต่ก็อยู่กับโร้ช ได้แค่ไม่กี่เดือน.. “หมาใน” ก็เปลี่ยนเทรนเน่อร์ใหม่มาตามลำดับ คือ..รอนนี่ ชีลด์, อิสมาเอล ซาลาส และ ฮอร์เก้ รูบิโอ..

 

300px-G.rigo

 

จนกระทั่งปัจจุบันนี้ “หมาใน”  ริกอนโดซ์ ได้ เปโดร หลุยส์ ดิแอซ (Pedro Luis Diaz) กลับมาเป็นเทรนเน่อร์อีกครั้ง….. ส่วน เจ้ายักษ์ใหญ่ “คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ นักชกรุ่นเฮฟวี่เวต นั้น ก่อนหน้านี้มี ดิโน สเปนเซอร์ เป็นเทรนเน่อร์ แต่ปัจจุบันมี เฮอร์แมน ไคเซโด (Herman Caicedo) เป็นเทรนเน่อร์คู่ใจ

 

-@@- เปโดร ดิแอซ บอกว่า.. “ผมได้ยินข่าวนี้ตอนที่กำลังรับประทานอาหารเช้า..ผมไม่ทราบว่าเขาพูดอะไรกันบ้าง ผมไม่สนใจว่า โร้ช จะพูดว่าอย่างไร..ตอนนี้ ผมตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุด สิ่งที่ผมต้องทำคือ การทำงานให้หนักเพื่อช่วยให้นักมวยที่ผมเทรน ยกระดับให้สูงกว่าเดิม ตอนนี้ผมอยู่กับ ริกองโดซ์ ไม่มีอะไรหันเหความสนใจของผมจากงานนี้ไปได้”

 

** ริกอนโดซ์ ยอมรับว่า ตนได้รับการเทรนจาก เฟร็ดดี้ โรช ตั้งแต่ต้นปี 2010 แต่พอถึงเดือนเมษายนปีเดียวกัน ตนก็ออกจากค่ายของเฟร็ดดี้ โร้ช เพราะรู้สึกว่า โร้ช มีนักมวยมากมายที่จะต้องเทรน.. บางครั้งโร้ชก็ยังให้ตนลงนวมซ้อมกับนักชกในรุ่น 150 ปอนด์ (ริกอนโดซ์ชกในพิกัด 122 เท่านั้น) รู้สึกว่าโร้ชให้ความสนใจตนน้อยเกินไป…

 

-@@- ทางด้าน เจ้า “คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ บอกสั้น ๆ ว่า..ขณะนี้ตนมี เฮอร์แมน ไคเซโด เป็นเทรนเน่อร์อยู่แล้ว ตนมีความสุขดี ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องหาเทรนเน่อร์คนใหม่….

 

** ผิดกับเทรนเน่อร์ ไคเซโด้ ที่ตอบโต้ เฟร็ดดี้ โร้ช อย่างแสบ ๆ ว่า… “ผมงงกับข่าวนี้มาก และสงสัยว่าทำไม โร้ช จึงพูดเช่นนั้น..เพราะทางฝ่ายเราก็ทำงานเข้ากันได้อย่างดี ไม่มีเรื่องแตกแยกแต่อย่างใด.. บางทีช่วงนี้ เฟร็ดดี้ โร้ช กำลังขาดแคลนเงิน จึงขว้างเหยื่อล่อคนบางคน.. เฟร็ดดี้ โร้ช เคยมี ลาทีฟ คาโย้ด (Lateef Kayode) นักชกฝีมือดีที่ชนะรวดมา 20 ครั้ง(น็อก 15) โร้ชบอกว่า คาโย้ด จะปราบ หลุยส์ ออร์ติซ ได้อย่างง่ายดาย เพราะเห็นว่า ออร์ติซ เป็นมวยรอง..

 

แต่พอชกกันจริง “คิงคอง” กลับตะบันมวยของโร้ช กลิ้งแค่ยกแรกเท่านั้น และต่อมา หลุยส์ ออร์ติซ ก็คว้าเข็มขัดเฉพาะกาลรุ่นเฮฟวี่เวต WBA มาครอบครองได้ ขณะนี้ ออร์ติซ สถิติยังไร้พ่าย 24-0, 21KOs จะเห็นได้ชัดเจนว่า นักมวยของเราเปลี่ยนแปลงก้าวหน้าไปขนาดไหน” เฮอร์แมน ไคเซโด้ กล่าว

 

(หมายเหตุ : หลุยส์ ออร์ติซ กับ ลาทีฟ คาโย้ด ชกกันเมื่อ 11 ก.ย.2014 ปรากฏว่า ออร์ติซ ชนะ TKO ยก 1 ..แต่ต่อมา คณะกรรมการเปลี่ยนคำตัดสินใหม่เป็น No Contest คือ ถือว่าคู่นี้ไม่มีการแข่งขัน เพราะ ออร์ติซ ไม่ผ่านการตรวจโด้ปหลังการชก)

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

News / Photo Credit : BoxingScene.com /  www.youtube.com / boxrec.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments