Filipino world boxing champion Manny Pacquiao, right, trains with coach Freddie Roach for his upcoming May 7 fight against Shane Mosley Wednesday, March 23, 2011 at the resort city of Baguio in northern Philippines. Pacquiao set a world boxing record for being the only international boxer with eight championship belts in eight different classes. (AP Photo/Bullit Marquez)

 

<<>> “บ็อบ อารัม” ประธานบริหาร บ.ท็อปแรงค์ โปรโมชั่น จำกัด และผู้จัดการของ “แมนนี่ ปาเกียว” ซูเปอร์สตาร์มวยโลกแห่งฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า การชกครั้งต่อไปของปาเกียวกับ “ทิโมธี่ แบรดลี่ย์” นักชกชาวอเมริกัน ที่เวทีมวยเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ เมืองลาส เวกัส มลรัฐเนวาด้า วันที่ 9 เมษายน 2559 นั้น ไม่ใช่การชกครั้งสุดท้ายของปาเกียวแน่นอน และจะไม่มีการประชาสัมพันธ์เช่นนั้นอย่างเด็ดขาด

 

      “ผมไม่รู้ว่า ปาเกียวจะชกครั้งสุดท้ายแน่นอนเมื่อใด เพราะเขายังไม่บอกอะไรแน่นอน รู้เพียงแต่วา การชกวันที่ 9 เมษายนนี้ ต้องใช้กระบวนการด้านการตลาด และประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายด้านธุรกิจรายได้ สำหรับการจัดครั้งนี้ให้มากที่สุดต่อไป”

 

         อารัมกล่าวอย่างหนักใจว่า ต้นทุนการจัดศึกมวยโลก “ปาเกียวVSแบรดลี่ย์” ครั้งนี้ แพงมากกว่าครั้งที่แล้ว เมื่อค.ศ.2014 ที่ผ่านมา เพราะค่าใช้จ่ายต่างๆ ทวีคูณ และการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดแบบเปย์ เปอร์ วิว ก็มีอัตราเสี่ยงมากกว่าเดิม เพราะนักมวยทั้งคู่เรียกแฟนไม่ได้เหมือน 2 ปีก่อนอีกแล้ว

 

        “ปาเกียวVSแบรดลี่ย์” เคยชกกันมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อ ค.ศ.2012 แบรดลี่ย์ชนะคะแนนพลิกล็อกแบบมีปัญหาค้านสายตาคนดู ปาเกียวได้ค่าตัว 26 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 910 ล้านบาท) แบรดลี่ย์ได้ค่าตัว 5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 175 ล้านบาท) จากนั้น ครั้งที่ 2 เมื่อค.ศ.2014 (ภาพบน) ปาเกียวเป็นฝ่ายชนะคะแนนขาดลอย ปาเกียวได้ค่าตัว 20 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณ 700 ล้านบาท)

 

Timothy Bradley VS Manny Pacquiao+Inquirer

 

 

        แบรดลี่ย์ได้ค่าตัว 6 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 210 ล้านบาท) และครั้งที่ 3 ในปีนี้ ปาเกียวกับแบรดลี่ย์จะได้ค่าตัวเท่ากับการชกครั้งที่ 2 บวกด้วยโบนัสพิเศษ จากส่วนแบ่งรายได้ค่าถ่ายทอดสดแบบเปย์ เปอร์ วิว อีกคนละ 5% ของผลกำไร

 

         ล่าสุด หนังสือพิมพ์ “ยูเอสเอ ทูเดย์” ของสหรัฐอเมริการายงานว่า ทีมงานของปาเกียวกำลังเตรียมการล่วงหน้า สำหรับการชกของปาเกียวครั้งต่อไป ในเดือนพฤศจิกายน 2559 ซึ่งจะเป็นการชกครั้งสุดท้ายของปาเกียวอย่างเป็นทางการแน่นอน.

 

@ credit  news-image -clip : sportclassic /thaibignews.com 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments