<<>> สวัสดีครับแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน นับเวลาถอยหลังเคาน์ดาวน์เหลือเพลาเพียงไม่กี่อึดใจอีก 10กว่าวันก็จะถึงเวลาปีหน้าฟ้าใหม่2559หรือปี คศ.2016 ก่อนที่จะถึงปีใหม่นั้น ขอพูดถึงทิศทางวงการมวยไทยนานาชาติหรือตลาดของมวยไทยของเราในอนาคต2016012

 

          ในปีหน้า 2559 ตลาดใหญ่ที่ทำเงินทำทองให้เหล่าบรรดานักมวยไทยทั้งระดับซุปเปอร์สตาร์หรือบรรดามวยเก รดต่ำลงมาทั้งมวยเก่ามวยใหม่รวมถึงบรรดาอดีตนักมวยเก่าที่จะไปขุดทองอยู่ยังผืนแผ่นด ินมังกรโบราณ เพราะแต่ละเมืองแต่ละมณฑล ยังต้องการครูมวยและยิ่งถ้าเป็นประเภททูอินวันทั้งชกทั้งสอน จะได้รับเงินเดือนมากเป็นพิเศษ เพราะหลากหลายมณฑล กำลังตื่นตัวการสอนมวยไทยแทรกเข้าไปในค่ายมวยจีนที่สอนทั้ง กังฟูหรือมวยปล้ำMMA. สำหรับรายการชกนั้น โปรโมรชั่นของจีน ตอนนี้ถือว่าเป็นยักษ์ใหญ่ในวงการศิลปะการต่อสู้ไม่ว่าจะเป็น Kunlun fight หรือ อูหลินฟ่ง หรือ Legends of Victory ที่กล้านำเอานักสู้มวยไทยทั้งต่างชาติและคนไทย รวมถึงบรรดานักสู้ตาน้ำข้าวจาก บราซิล อเมริกา ยุโรป บรรดารัสเซียเก่าและใหม่

 

          ในระดับยอดนักชกของไทยเรา บัวขาว ยอดแสนไกล เอกประชา สิทธิชัย ตลาดค้ามวยยังกล้าสู้ราคาค่างวดค่าตัวนักชกเหล่านี้ นอกนั้นก็ลดหลั่นกันไปตาม ชื่อเสียงเกรดมวย

 

คาดเชือก-1-5

         

          บรรดาตลาด ญี่ปุ่นถึงแม้ว่าตอนนี้จะเข็นเอา เควันภาคใหม่ขึ้นมาแต่กระแสยังไม่สามารถที่จะจุดติดได้เหมือนตอนรุ่งเรืองสุดขีดในปี 2004-2008 แต่ที่ไปเรื่อยๆไม่ขึ้นไม่ลงเห็นจะเป็น รายการมวยShoot Boxing ส่วนการแข่งขันมวยไทยก็จัดกันตามปกติแต่ไม่มีแบบยิ่งใหญ่ ตลาดอีกแห่งที่คาดว่าจะสามารถทำเงินทำทองให้ไทยได้มากมายขึ้นไป เห็นจะเป็นกลุ่มของประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งแน่นอนแล้วว่าหากมีการเปิดเสรีอาเซียนขึ้นในกลุ่มAEC.

 

พม่าน่าจะเป็นประเทศที่มีก ำลังจัดมวยกล้าสู้ค่าตัวมวยไทยมากขึ้น เพราะแม้จะเป็นการชกในประเภทคาดเชือกแต่ โปรโมเตอร์หลักกล้าทุ่มจ้างนักมวยไทยไปต่อยในระดับ2.000-5000๓ ระดับ 70.000-170.000บาท ถือว่าไม่ธรรมดาเลย ซึ่งปีนี้มี นักมวยไทยหลายรายที่ผันไปต่อยคาดเชือกยังหัวเมืองใหญ่ของ พม่า ทั้ง ย่างกุ้ง มันฑะเลย์ หรือแม้แต่ เนปิดอว์ เมืองหลวงแห่งใหม่ของพม่า นักมวยที่ไปต่อยซึ่งเราสามารถดูย้อนในยูทูบ

 

 

022

 

         ในปีนี้ก็มีระดับ เพชรมั่นคง ไก่ย่างห้าดาว เบอร์หนึ่ง ท๊อปคิงส์บ๊อกซิ่ง โอโรโน่ เมืองสีมา เพชรสงวน ศิษย์นิวัฒน์ สำหรับปีหน้าเปิดหัวมาก็จะมี”โหดขั้นเทพ”อิคิวซัง ก.รุ่งธนะเกียรติ นักชกมวยสร้างในกติกาคาดเชือกของไทยไฟท์ เดินทางไปชิมลางต่อยกะมวยหม่องระดัซุปเปอร์สตาร์ของพม่าด้วย

 

          ในขณะที่ กัมพูชา ตอนนี้ปีนี้ก็มีนักมวยไทยหลายรายที่เดินทางไปชกยังรายการถ่ายทอดสดทางทีวีช่องต่างๆข อง กรุงพนมเปญ ทั้ง บายอนทีวี ช่องCTN.หรือ SEA TV.หรืออัปสรา ที่ชาวเขมร รู้จักหน้าค่าตาดีก็มีพวก เฉลิมเดช ส.ตะวันรุ่ง วัชระเล้ก อ.ขวัญเมือง เกรียงไกร ต.ศิลาชัย แสนทะนง ต.ศิลาชัย ก็เดินทางไปชกยัง กรุงพนมเปญ กัมพูชา กันเป็นประจำ สำหรับปีนี้ ทางด้าน โปรดิวเซอร์หรือบรรดาพวก แมทซ์เม็คเกอร์ ทีวีของ กัมพูชา ได้บรรดาสปอนเซอร์ห้างร้านต่างๆ

 

ากสินค้าในเมืองไทยเองทั้ง กระทิงแดง คาราบาวแดง หรือ ปูนอินทรี เบียร์ช้าง รวมถึงสินค้าต่างประเทศหลายรายการ กล้าทุ่มทุนสู้ค่าตัวชนิดจะนำเอา ดาราสตาร์ดังมวยไทยอย่าง บัวขาว ยอดแสนไกล หรือบรรดานักมวยชื่อดังทาง ไทยไฟท์ไปชก ซึ่งทีมงานบอกว่าเป็นเรื่องจริงไม่ใช่แค่ข่าวเต้า เพราะถ้าชาวเขมรให้ความสนใจในตัวนักมวยนั้นๆค่าตัวเท่าไหร่ก็ต้องสู้

 

023

 

          สำหรับโปรโมรชั่นหลักอย่างราย Thai Fight ปีหน้านั้นเน้นAEC.โดยปีนี้นั้นไปจัด เวียดนาม 2หน ปีนี้มีแปลนงานจะไปจัดทั้ง พม่าและกัมพูชา และ ออสเตรเลีย ส่วน TopKing World Series กำลังสาละวนในการจัดนัดชิงชนะเลิศสุดท้ายปลายปีนี้อยู่ คาดว่าปีหน้าต้องทุ่มทุนสู้ ในส่วนของ Max Muaythai กำลังมาถูกทางได้รับความนิยมจากแฟนมวยทางบ้านจนติดลมบนพอๆกะ มวยไทยซุปเปอร์ไฟท์ถล่มโลกของ บัวขาว บัญชาเมฆ แต่ข่าวล่ามาเรือเอี่ยมจุ้จพรายกระซิบบอกมา

 

ปีหน้าฟ้าใหม่มีกำเนิดอีก1โปรโมรชั่นประเภทเสี่ยสั่งลุย ทุ่มทุนจัดหาแชมป์มวยรอบถึง4สนามรางวัลแชมป์เปี้ยนสนามละ1 ล้าน หลังจากนั้นปลายปีจะจับแชมป์ทั้ง4สนามและอีก4 นักสู้ชื่อก้องมาดวลเดือดกันในเชิง8Men Tournament ชิงเงินรางวัลสูงสุดเป็นประวัติการณืถึง 3 ล้านบาท ถือว่ามากยิ่งกว่าไทยไฟท์ ปีหน้าฟ้าใหม่เรามาดูกันว่า กระแสนและทิศทางของมวยไทยนานาชาติหรือดกอินเตอร์จะร้อนแรงหรือจะรำวงสาละวันเตี้ยลงห รือไม่คงต้องติดตามกันไปอย่างต่อแบบห้ามกระพริบตาเด็ดขาด

 

024

 

@ credit news –image : www.meeboard.co/drama.tlcthai.com

@ คอลัมน์ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 21-12-2015

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments