<<>> “เฮียมู” โฆเซ่ มูรินโญ่ โดน เสี่ยหมี ตะเพิดออกจากถิ่น สิงโตน้ำเงินครามเชลซี เป็นที่เรียบร้อย จากผลงานการทำทีมที่ฟอร์มบู่ตกต่ำย่ำแย่แพ้กระทั่งทีมรองบ่อนชะตากรรมของมือปืนรับจ้างก็เป็นเช่นนี้ใม่มีจุดยืนสำหรับผู้ผิดพลาดช่างแตกต่างกับชะตากรรมของผู้บริหารอย่าง “เฮียเมา”เมาริซิโอ  สุไลมาน ประธานสภามวยโลกพูดและทำอะไรก็ถูกไปหมดไม่มีใครแย้งสักคน แถมมีวิสัยทัศน์กว้างไกลมองไปถึงปีหน้าแล้วว่าจะเมกมันนี่ทำเงินเข้าบริษัทเยอะๆอย่างไรดี

 

009

 

         เพราะเฮียแกมองภาพรวมของวงการมวยตอนนี้ว่าเหมือนกำลังมีสูญญากาศเกิดขึ้น หลังจากที่แชมป์โลก 5 รุ่น  “เดอะมันนี่” ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ จูเนียร์  ได้ประกาศแขวนนวมไปแล้ว  รวมทั้ง “แพคแมน” แมนนี่ ปาเกียว นักมวยซุปเปอร์สตาร์อีกคนก็คาดว่าคงชกอีกหนึ่งครั้งในวันที่ 9เมษายนปีหน้า  แล้วก็จะแขวนนวมทันทีเพื่อที่จะก้าวไปสู่เส้นทางการเมืองต่อไปไร้ซึ่งซุปเปอร์สตาร์แล้วจะมีบิ๊กไฟท์ทำเงินเข้าบริษัทให้เป็นกอบเป็นกำได้อย่างไร

 

                  นักมวยที่โดนจับตามองมากที่สุดคือแชมป์WBC รุ่นมิดเดิลเวท “คาเนโล่”ซาอูล  อัลวาเรซเป็นนักชกที่น่าจะใกล้เคียงกับการเป็นซุปเปอร์สตาร์คนใหม่ในอนาคตใกล้ๆนี้ ส่วนคนอื่นๆก็มี “3G” เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น,เทอร์เร้นซ์ ครอวฟอร์ด , เออร์รอล  สเป๊นซ์ หรือ แชมป์รุ่นเฮฟวี่เวท ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์

 

“ขณะนี้เรากำลังขาดซุปเปอร์สตาร์ที่สามารถดึงความสนใจจากแฟนมวยได้ทั่วทุกมุมของโลก ตอนนี้เราเห็นแต่นักมวยที่เป็นที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ได้แค่ระดับภูมิภาคเท่านั้น คาเนโล่ ก็มีแฟนมวยชื่นชอบในบางประเทศเท่านั้น ส่วน โกลอฟกิ้น ก็มีแฟนมวยชื่นชอบใน คาซัคสถาน, รัสเซีย และประเทศใกล้เคียงแถบนี้  ไวล์เดอร์ ก็มีแฟนมวยชื่นชอบที่ อเมริกา โจชัว

 

 

100

 

           ก็มีแฟนมวยชื่นชอบที่ อังกฤษ  มีแต่นักมวยที่เป็นไอดอลของแต่ละภูมิภาคเท่านั้น ยังไม่มีนักมวยแบบ เมเวทเธอร์ จูเนียร์,ชาเวซ, เดอลา โฮย่า, ไมค์ ไทสันซึ่งนักมวยพวกนี้สามารถหยุดคนดูทั้งโลกได้  แต่ผมก็มีความเชื่อว่าไม่ช้าก็เร็วในปี2016 มันน่าจะมีซุปเปอร์สตาร์คนใหม่เกิดขึ้นแน่ “ เฮียเมา กล่าวให้ความเห็นและคาดหวังจะให้เป็นเช่นนั้น

 

301719_336402106424736_1475526094_n
new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clipwww.boxingscence.com  / BOX MAN / boxingtv.ru /sk-sport.kz

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments