<<>> เกิดเหตุสลดในศึก KTPI ที่ TVRI สตูดิโอ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อนักมวยวัย 17 ปี ทูบากัส เซเทีย แซคตี เสียชีวิตคาเวทีมวย หลังจากที่ชูมือยอมแพ้ในยกที่ 8 ด้านแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่า เลือดออกภายในสมอง

 

035

 

 

       สำนักข่าว KOMPAS.com รายงานว่า นักมวยมืออาชีพหนุ่มวัย 17 ปี ทูบากัส เซเทีย แซคตี (Tubagus Sakti) เสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ม.ค.2556 ที่ผ่านมา หลังจากที่แพทย์ออกมายืนยันสาเหตุการเสียชีวิตว่า เลือดออกในสมอง ซึ่งเกิดหลังจากการต่อสู้ในเวทีมวยกับ อิคอล โทเบียดา (Ical Tobida) ระหว่างการชกมวยชิงแชมป์เปี้ยน รุ่นจูเนียร์ ฟลายเวท ในศึก KTPI ที่ TVRI สตูดิโอ ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

 

นักมวยอินโดวัย 17 ปี ถูกต่อยตายคาเวที! (คลิป)

 

            ทั้งนี้ ระหว่างการชกของ ทูบากัส เซเทีย แซคตี กำลังชกกับ อิคอล โทเบียดา ในยกที่ 8 นั้น ทูบากัส ยกมือขึ้นเพื่อขอหยุดการแข่งขัน แต่ขณะที่ยกมือขึ้นนั้น ฝ่าย อิคอล โทเบียดา ยังคงไม่หยุดชก และชกเข้าไปที่ศรีษะอีก 4 หมัด ก่อนที่กรรมการจะเข้ามาหยุดการชกไว้ โดยหลังจากที่หยุดการแข่งขัน ทูบากัส ก็ถึงกับหมดสติทรุดลงบนเวทีทันที

 

           ในเวลาต่อมา หลังจากที่นำตัว ทูบากัส ส่งโรงพยาบาล แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตของเขาไว้ได้ โดยได้ออกมาระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่า เกิดจากอาการเลือดออกในสมอง

 

          ด้านโค้ชของ ทูบากัส เซเทีย แซคตี ได้ออกมาเรียกร้องความรับผิดชอบจากผู้จัดงานดังกล่าว เนื่องจากทูบากัสยกมือยอมแพ้แล้ว แต่กว่าที่กรรมการจะหยุดการแข่งขันดังกล่าว ก็ทำให้ ทูบากัส ถูกชกไปหลายหมัดจนอาจเป็นสาเหตุให้เขาเสียชีวิต

 

 

    @ credit  news-image -clip :   news.tlcthai.comไบรอัน รอยส์

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments