<<>> อะแฮ่ม.. รู้สึกว่าจะเงียบถึงเงียบมากไปหน่อยไหมครับ…สำหรับการประชุมใหญ่ประจำปีของสถาบันสมาคมมวยโลก WBA ระหว่างวันที่ 13-19 ธันวาคม ที่ประเทศปานามา เริ่มแรกประเดิม พวกเราที่เมืองไทย คาดหวังว่านักชกไทยสายผมขาว เมนโดซ่า น่าจะได้รับข่าวดีบ้าง โดยเฉพาะกับแคมป์ใหญ่  แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น ผู้พิสมัยรักเดียว ใจเดียว มิเปลี่ยนแปร 

 

1

 

           การประชุมในครั้งนี้ สรุปภาพรวมๆ มีการสลับสับเปลี่ยนไปบ้างพอประมาณ โดยเฉพาะกับการถอยออกมาของราชันวัยชรา กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ซีเนียร์ 72 ขวบ ผู้ครองบังลังก์ประธานสมาคมมวยโลก ตลอด33ปีที่คงอยู่ แต่กับวันนี้เขายอมลง อันเนื่องมาจากสาเหตุปัญหาสุขภาพ แต่หน้าที่สานต่อก็เหมือนยังคง วนอยู่ในบ้าน เพราะผู้ที่่มาแทนเขาไม่ใช่ใครที่ไหนเลยที่เหมาะสมสุด  ลูกชายหัวแก้ว หัวแหวน เฮซุส เมนโดซ่า น่าเอง ( เหมื่อนกับสถาบันมวย WBC แปะ.แปะ..)

 

      การเข้ามาแทนของเฮซุส สิ่งแรกที่เขาอยากจะแก้สุด แต่ที่สุดก็โดนทัดทาน จนต้องถอย เกี่ยวกับ ตำแหน่งแชมป์เฉพาะ- แชมป์จริง และซุปเปอร์แชมป์ ในความคิดของเขามันมากไป แต่ในความคิดของโปรโมชั่น กลับเห็นว่า นั้นคือการเปิดโอกาสให้กับนักชกนักสู้ของตนได้ มากกว่า..

 

a43661e1e8779c8334167c51658bf65b-e1447645935806

 

       ในส่วนของวงมวยบ้านเรา เที่ยวนี้เก็มีโจทย์ที่กำลังค้นหาคำถามและคำตอบอยู่มากมายเช่นกัน โดยเฉพาะค่ายแคมป์  แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น งานนี้จัดส่งหนุ่มหน้าหล่อทายาทท่านเดอะแม้ คุณเอี้ยง  ทวีสินธ์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ควงคู่ ร่วมประชุม พร้อมกับการไถ่ถามถึงอนาคตของเจ้าขาว ถีรชัย และการชกตัดเชือก รอบสอง ของบ่ะแสตมป์ กระทิงแดงยิม และนี้คือคำตอบที่ได้รับจากทาง WBA และคำบอกเล่าของ ท่านเอี้ยง ล่าสุด..ครับ

 

ประธานเฮซุส รับปากแล้วว่าจะจัดการให้ เรื่องถิรชัย แต่ก็ยังไม่กล้าฟันว่าจะได้ชิงแน่ๆครับ ส่วนแสตมป์แน่นอนแล้ว ชก5กุมภา
 
แต่อย่างน้อยถ้าคราวนี้ถิรชัยไม่ได้ชิง แต่เมื่อไหร่ที่แชมinterimว่างอีกครั้ง เราจะต้องได้ชิง100% ชัวร์  แต่ตอนนี้ต้องรอไปก่อ
 
ครับ..แจ่มขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง เนอะครับ…..
1_5-e1444353354955
         
          ป.ล. อ้อ..ยังมีออกหนึ่งข่าวที่มาเกี่ยวข้องกับบ้านเราตรงจึกๆ  เมื่อทาง WBA ได้ออกกฎใหม่ ห้ามไม่ให้มีการจัดการแข่งขันชกมวยท่ามกลางแสงแดดในยามบ่าย ซึ้งไม่แน่นะครับว่า ซ้อยนี้มันจะมีผลกับการจัดของโปรไทยหรือเปล่า เพราะ 90 เปอร์เซนต์ของเรา  ส่วนมากจัดกัน ท่ามกลาง สายลม แสงแดด เปรี้ยง…เปรี้ยง…อยู่ล่ำไป………อาเมน
90 91 93

009

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit  news-image -clip :  แกแล็คซี่ บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น / KOMTHAI / www.sueissaraloei.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments