-@@- ผลงานที่ “ไอ้คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ (24-0, 21KOs) พิชิต ไบรอันต์ เจนนิ่งส์ ด้วยหมัดอัปเปอร์คัตซ้ายและตามมาด้วยหมัดชุดอีกครั้งจนกระทั่งทำให้ ไบรอันต์ เจนนิ่งส์ ต้องแพ้น็อกเอ้าต์ครั้งแรกและแพ้เป็นครั้งที่สองในการชกอาชีพกว่า 20 ครั้ง.. ช่างติดตาและประทับใจของแฟนมวยมากมาย จนมีบางรายให้ความเห็นว่า น่าจะให้ ไอ้คิงคอง ได้ลองประหมัดกับ เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ (35-0, 34KOs) สักครั้ง… มีหวังต้องแลกหมัดกันสุดมันส์..เพราะต่างก็มีพลังหมัดที่ไม่แตกต่างกันมากนัก..ต้องมีนับ-มีน็อกกันแน่ แต่ไม่รู้ใครน็อกใคร..!

 

-@@- แต่คนที่มั่นใจสุด ๆ ว่า “ไอ้คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติซ จะต้องพิชิต ไวล์เดอร์ ได้แน่นอน..คือ “ฮาโรลด์ เลเดอร์แมน” (Harold Lederman) ผู้เฒ่าวัย 75 ปี ที่อดีตเคยเป็นกรรมการผู้ให้คะแนน(judge) และปัจจุบันก็ยังเป็นผู้ให้ความเห็น(commentator)ในรายการมวยของ HBO ติดต่อกันมาเป็นเวลานาน.. เลเดอร์แมน บอกว่า ไม่เพียงแต่ ออร์ติซ จะเป็นผู้ชนะเท่านั้น แต่เขาจะน็อกเอ้าต์ (KO) ไวล์เดอร์ ได้แน่ ๆ..ของเพียงแต่ให้ทั้งสองได้ชกกัน..เมื่อไรก็เมื่อนั้น !

 

-@@- “สก็อตต์ กิลฟอยด์” (Scott Gilfoid) คอลัมนิสต์ในเว็บ Boxing News 24 มีความเห็นที่แตกต่าง..โดยเขาให้ความเห็นว่า เป็นเพราะ ฮาโรลด์ เลเดอร์แมน ทำงานอยู่กับ HBO และ หลุยส์ ออร์ติซ ก็อยู่ในสังกัดเครือข่าย HBO ในขณะที่ เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ สังกัดเครือข่าย Showtime และ PBC ที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกัน ..จึงน่าสงสัยว่า ถ้าหากทั้ง ออร์ติซ และ ไวล์เดอร์ ชกอยู่ในสังกัดเดียวกันคือ HBO เลเดอร์แมน ยังจะให้ความเห็นอย่างนี้หรือไม่ ?…

 

สำหรับ กิลฟอยด์ เขากลับให้ความเห็นว่า..ออร์ติซ ถนัดในการใช้อัปเปอร์คัตและการชกในระยะประชิด..ผิดกับ ไวล์เดอร์ ที่ถนัดในการชกวงนอก เข้าออกได้รวดเร็ว คงไม่ยอมชกวงในให้โดนหมัดอัปเปอร์คัตแน่ แต่จะใช้ประโยชน์จากความสูง-ยาว และพลังหมัดที่ไว้ใจได้ ทำให้เป็นปัญหาสำหรับไอ้คิงคองแน่ ๆ ..ว่าแต่ คู่นี้จะมีโอกาสได้ชกกันหรือไม่เท่านั้น?…

 

..เพราะไฟต์หน้า เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC จะต้องป้องกันตำแหน่งกับ อาร์เตอร์ สปิลคา ในกลางเดือนมกราคม ไฟต์ถัดไปก็ต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับอเล็กซานเดอร์ โพเวตกิ้น..ส่วน ไอ้คิงคอง หลุยส์ ออร์ติซ เป็นเพียงแชมป์เฉพาะกาล WBA(หรืออันดับ 1)เท่านั้น ยังไม่ติดอันดับ 1-15 ของสภามวยโลกเลย จะต้องรอการพิสูจน์อีกมาก และหากต้องการจะเป็นแชมป์โลก ออร์ติซ

 

จะต้องชิงตำแหน่งจาก รุสลาน ชากาเยฟ แชมป์โลก(ปกติ)เฮฟวี่เวตWBA หรือไม่ก็ชิงตำแหน่งจาก ไทสัน ฟิวรี่ ที่เป็นซูเปอร์แชมป์สถาบันเดียวกันเท่านั้น..ปัจจุบัน ออร์ติซ ก็มีอายุมากถึง 36 ปี แก่กว่าไวล์เดอร์ 6 ปี กว่าคู่นี้จะมีโอกาสได้ชกกัน อาจจะต้องใช้เวลาอีกหลายปี บางที ออร์ติซ อาจจะมีอายุกว่า 40 ปีไปแล้ว.. แล้วเวลานั้นใครจะน็อกใคร คงเดากันได้ไม่ยาก !

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

News Credit : Boxing News 24 / Photo Credit: Alex MenendezHoganPhotos/Golden Boy Promotions)

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments