<<>> “โมโนทเวนตี้ไนน์ท็อปคิงเวิลด์ซีรีส์” เดินทางมาถึงสนามสุดท้าย ประจำปี 2015 ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 บาท หลังจากตระเวนทำการแข่งขันต่างประเทศมาแล้ว 7 สังเวียน จนถึงรอบชิงชนะเลิศ หรือ TK8 PATTAYA 2015 Final โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ ณ ท่าเรือแหลมบายีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตั้งแต่เวลา 17:00 น. เป็นต้นไป

 

39
       

           โดยไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ในพิกัดน้ำหนัก 70 กิโลกรัม ซึ่งมีนักมวยทั่วโลก กว่า 16 คนเข้าร่วมแข่งขัน มีนักมวยที่ฝ่าฝันมาถึงรอบสุดท้าย 4 คน ประกอบด้วย เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง ตัวแทนจากไทย พบ ดิมิตรีวาเร็ตส์ จากเบลารุส ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้ายแทน จิมมี่ เวียร์นอต จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ถอนตัวไป ขณะที่ คาห์ยาล ดิซานเยฟ จากรัสเซียผู้พิชิต บัวขาว บัญชาเมฆ ในรอบรองชนะเลิศเมื่อปีที่ผ่านมา พบ หลิว เล่ย จากจีน
       
       ด้าน เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง มั่นใจคว้าแชมป์มาฝากคนไทยได้อย่างแน่นอน “ผมมั่นใจอย่างมากว่าจะโค่นนักชกจากเบลารุส ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และมีโอกาสสูงที่จะพบกับ คาห์ยาล ดิซานเยฟ จากรัสเซีย ซึ่งเคยเอาชนะนักชกไทยมาได้ก่อนหน้านี้ โดยเจ้าตัวมีทีเด็ดอยู่ที่ศอก จึงต้องระวังเป็นพิเศษ แต่หากพลิกผันไปพบกับ หลิว เล่ย จากจีน แม้จะมีความสดมากกว่า เพราะอายุยังน้อย แต่มั่นใจว่าผมจะนำประสบการณ์มาใช้จนคว้าแชมป์มาครองได้อย่างแน่นอน”
       
       ขณะที่ นายนริศ ว่องประเสริฐการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท็อปคิงสปอร์ตโฮลดิ้ง จำกัด เผยว่า “รอบชิงชนะเลิศในปีนี้มีผู้จัดชาวต่างชาติหลายรายเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขัน แต่ตนเองตั้งใจไว้แล้วว่าต้องการให้เป็นการฉลองปีใหม่ของแฟนมวยชาวไทย จึงเลือกจัดขึ้นที่พัทยา ที่มีนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมไปท่องเที่ยว และเพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสบรรยากาศผู้ชมแน่นสนามอีกด้วย”
       44
      

      นอกจากมวยรอบทัวร์นาเมนต์แล้ว ยังมีการแข่งมวยไทยแบบซุปเปอร์ไฟต์ ซึ่งมีนักชกไทยและต่างชาติเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ เอกประชา มีนะโยธิน พบ แซนนี่ คาห์ลเบค จากสวีเดน, เดชฤทธิ์ ภพธีรธรรม พบ มาโกเม็ด ซายนูคอฟ จากรัสเซีย, วันเฉลิม แป๋งกองปราบ พบ เอเดรียน รูบิส จากฝรั่งเศส, พนม ท็อปคิงส์ พบ นิโคลาส คาร์เตอร์ จากอังกฤษ รวมทั้งมวยหญิง น้ำตาล พ.เมืองเพรช พบ เจนิซ ลิน จากแคนาดา

 

         คลิ๊ก.คลิ๊ก..   เปิดตัวท็อปคิงเวิลด์ ซีรี่ส์ 2015…

 

 

@ credit  news-image -clip :MGR sport / smmonline.net/ Mono29/10,000,000คลิบเด็ดทั่วโลก

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments