693

 

-@@-  นายสุวัจน์ สิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ร่วมกับ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว,นายชนะธัช หยกอุบล ประธานกลุ่มเกษตรพัฒนา , ดร.ประภาส ฤกษ์พิบูลย์ และ ‘จิมมี่เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น  แถลงข่าวยืนยันความพร้อมในการจัด ‘ศึกป้องกันแชมป์โลก IBF ไฟท์บังคับรุ่นฟลายเวทระหว่าง ‘เจ้าเพชรอำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทยรุ่นฟลายเวทสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF)  กับ แม็ควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโย  ผู้ท้าชิงรองแชมป์อันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกัน  ในวันพุธ 10 ก.ย. นี้ที่เวทีมวยชั่วคราวอาคารลิปตพัลลภฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา ทีวีช่อง 7 สี ถ่ายสดเวลา 15.00-17.00 น.

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานแถลงข่าวกล่าวว่า มีความยินดีที่ได้รับเกียรติเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมนักกีฬาไทยที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติอีกครั้ง โดยเฉพาะ อำนาจ เกษตรพัฒนา แชมป์โลกหนึ่งเดียวของไทย ที่นำเข็มขัดแชมป์โลก IBF เส้นแรกกลับคืนสู่เมืองไทยหลังจากว่างเว้นไปนานถึง 16 ปี และ ยังเดินทางไปสร้างชื่อเสียงในการป้องกันแชมป์ครั้งแรกด้วยการบุกไปเข่นเอาชนะคะแนน คัสซึโตะ อิโอกะ ถึงถิ่นที่ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้นตนและผู้สนับสนุนอดีตแชมป์มวยไทยเวทีลุมพินี

 

 

และอดีตขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทยชุดลุยโอลิมปิกเกมส์มาตั้งแต่ต้นจึงช่วยกันผลักดันการจัดการแข่งขันชกป้องกันไฟท์บังคับครั้งนี้ขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้แฟนมวยทั่วประเทศติดตามชมและเชียร์ให้คว้าชัยชนะเพื่อคืนความสุขแด่แฟนกีฬาชาวไทยทั้งชาติ

 

140119G9U92270
ส่วน‘นายตำรวจรักบ้านเกิด’พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานที่ปรึกษาบริษัท เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า อำนาจ เกษตรพัฒนา ก้าวขึ้นสู่แชมป์โลกคนที่ 48 ของไทยและถือเป็นยอดมวย 3 แบบของไทย ที่เป็นแชมเปี้ยนมวยไทยวิกทหาร-ลุมพินี,เจ้าของเหรียญทองแดงมวยสมัครเล่นโลก และ แชมป์โลกรุ่นฟลายเวท IBF ขึ้นชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นภาคบังคับ กับ แม็ควิลเลี่ยมส์ อาร์โรโย ผู้ท้าชิงรองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเปอร์โตริกันดีกรีเจ้าของเหรียญทองการแข่งขันมวยสมัครเล่นโลก ถือว่าเป็นซูเปอร์ไฟท์ประวัติศาสตร์ที่ซูเปอร์สตาร์ของ 2 ประเทศโคจรมาพบกัน

 

 

โดยมีเข็มขัดแชมเปี้ยนโลกสถาบันหลักเป็นเดิมพัน ซึ่งเป็นคู่มวยรุ่นฟลายเวทพิกัด 112 ปอนด์ที่แฟนมวยชาวไทยและทั่วโลกให้ความสนใจว่าเกมการชกจะสนุกตื่นเต้นตามที่เฝ้ารอแค่ไหนและท้ายที่สุดแล้วชัยชนะจะเป็นของใคร
ทางด้าน นายชนะธัช หยกอุบล ประธานกลุ่มเกษตรพัฒนา ผู้ผลิตรถเกี่ยวนวดข้าวอันดับ 1 ของไทย กล่าวว่า ตนมีความภูมิใจที่มีส่วนร่วมสนับสนุนขุนพลเกียรติกรีรินทร์มาตลอดจนกระทั่งอำนาจคว้าแชมป์โลกที่นครราชสีมา และขอร่วมเป็นกำลังใจ

 

 

ในการป้องกันตำแหน่งที่โคราชเมืองกีฬาที่รู้จักไปทั่วโลกอีกครั้ง ขณะที่ ‘จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง มือโปรต้นสังกัดย้ำว่า นอกจาก‘อำนาจ-อาร์โรโย’แล้วยังมีนักชกในโครงการ‘ปตท.พลังกำปั้นไทย’ ไมค์ เกษตรพัฒนา รองแชมป์โลก IBF อันดับ 4 รุ่น 122 ปอนด์ พบกับ คริส อาวีลล่า ฟิลิปปินส์ ,ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ ถล่ม ทัสซูย่า ฟุกุฮาร่า นักชกซามูไรคู่ปรับเก่า ‘อิโนอุเอะ’ที่ชนะแต้มฟ้าลั่นจูเนียร์ที่ญี่ปุ่น นอกจากนั้นยังมีคู่มวยไทยดาวรุ่งให้ชมฟรีตลอดรายการ

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments