<<>> อดีตนักชกเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย “ซู ชิ หมิง” กำหนดกลับมาสู่ผืนผ้าใบอีกครั้งหนึ่ง ในการชกอุ่นเครื่องที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน วันที่ 30 มกราคม 2559 ด้วยการชกกำหนด 10 ยก กับคู่ชกที่ยังไม่เปิดเผยแน่นอน หลังจากที่ประสบความผิดหวัง เมื่อแพ้คะแนน “อำนาจ เกษตรพัฒนา” แชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ชาวไทยเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2558 ที่ผ่านมา

 

Zou Shiming

 

      “บ็อบ อารัม” ซีอีโอของท้อปแร้งค์ โปรโมชั่นแห่งสหรัฐอเมริกา ในฐานะผู้จัดการและโปรโมเตอร์ของ “ซู ชิ หมิง” เปิดเผยว่า หลังจากผิดหวังในการชิงแชมป์โลกกับนักชกชาวไทยแล้ว ซูมีปัญหากล้ามเนื้อหัวใหล่ขวาฉีกขาด ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักฟื้นนานถึง 4 เดือน ระหว่างนั้น ซูก็ทำรายการโทรทัศน์แบบเรียลลิตี้โชว์ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ล่าสุด เมื่อเดือนกันยาคม 2558 หลังจากแพทย์ยืนยันความปลอดภัยหลังการผ่าตัดใหล่ขวาแล้ว ซูก็กลับมาซ้อมอย่างจริงจัง ด้วยความหวังที่จะกลับมาลุ้นแชมป์โลกให้ได้อีกครั้งหนึ่ง

 

“การชกครั้งนี้ จัดที่เซี่ยงไฮ้ เพราะซูยังติดการทำรายการทีวีอยู่ด้วย ดังนั้น ก็ต้องรอดูว่า ซูจะกลับมาพิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งหรือไม่? ผมและท้อปแรงค์พร้อมให้โอกาสซูเสมอ เพราะเรากับ เฟรดดี้ โรช มีความเห็นเหมือนกันว่า ซูมีศักยภาพเพียงพอที่จะเป็นแชมป์โลกได้แน่นอน แม้ว่าจะต้องอาศัยเวลาพอสมควร และก็มีเวลาไม่มากนักสำหรับซู ซึ่งมีอายุ 34 ปีแล้ว” อารัมกล่าว.

 

@ News / Photo Credit :sportclassic / www.manager.co.th / www.scmp.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments