<<>> สืบเนื่องมาจาก..ศึกชิงโลกสองเส้นสองพิกัดของนักชกยุ่น โชจิ คิมูนะ และ อิโตะ คู่ปรับของคมพยัคฆ์เมื่อ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ผลจบลงน่าจะพึงพอใจให้กับค่ายแคมป์ ไทเก้น โปรโมชั่นส์  เพราะงานนี้พวกเขาได้กำไรมาอีกหนึ่ง เมื่อ”ไอ้มนุษย์เงินเดือน” โชจิ คิมูนะ สามารถสยบ เปโดร กุยวาร่า คว้าแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC คนล่าของญีปุ่น..

 

japan-boxing (1) (720x449)

 

        หลังการชก เจ้าคาร์ลอส คูเอดราส ที่สามารถกำชัยเหนือเจ้าโย่ง โกกิ อิโตะ ก็ออกมาให้เครดิพคู่ชกแบบหยิกแกล้มหยอกว่า อิโตะเป็นนักมวยที่อันตรายชกได้ยากมาก และครั้งต่อไปเขาก็หวังไว้ว่าจะยังคงได้รับโอกาศมาชกอีกที่นี้ โดยเขานั้นอยากจะที่จะเดิมพันแชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ กับ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนเอะ แชมป์โลกรุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวตของ WBO ชาวญี่ปุ่นมากที่สุด..อ้าว แล้วศรีสะเกษของตู นายเอาไปไว้ที่ซออกมุมไหนกันนิ พ่อหลังลาย คูเอดราส……หา..

 

          ช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับเจ้า”ไอ้มนุษย์เงินเดือน” โชจิ คิมูนะ แชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวตของ WBC คนใหม่ หลังหัักปากกาเซียนมาแบบไม่ใยดี ทาง “ไทเก้น โปรโมชั่นส์” นายใหญ่ก็ได้เตรียมการให้เขาได้ขึ้นป้องแรกกุมภาพันธ์ศกหน้า ก่อนอาจจะต้องไปเจอกับโจทย์เก่าอย่างเปโดร กุยวาร่า อดีตแชมป์ที่เเขากระชากมาได้ เพราะดูไปแล้ว พวกเม็กมันไม่ยอมแน่งานนี้

 

           เพราะอย่างน้อยก็ขอให้แชมป์โลกใหม่ได้หายใจชื่น ได้ขึ้นชกกับรองอันดับธรมมะดอดาก่อนสักไฟต์…และ…….. ล่าสุด..จากข่าววงในพวกยุ่นเขาส่องกล้องมารองอันดับโลกที่มีนักชกไทยเราครอบครองอยู่ นะเอง…..เห็นไหมครับยุ่นเขาตีบทเก่ง เล่นบทออก ทั้งที่เจ้าคูเอดราสและแชมป์โลกหมาดคิมูนะ ถึงจะเป็นนักชกในสังกัดค่ายเดียวกัน แต่กับการจัดหานักชกมาป้อนต้องคัดสรร เช่น น้องหลังลายต้องอย่างไปยุ่งกับศรีเกษ แต่สำหรับกับโชจิ คิมูนะ นายเลือกเอานักชกไทยได้ตามสบาย..สะยาย….เลย….นะ…น่ะ..

 

009

new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image : www.boxingscene.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments