-@@- ไทสัน ฟิวรี่ (25-0, 18KOs) แชมป์โลกเฮฟวี่เวท วัย 27 ปี ที่ได้ครองเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นยักษ์พร้อมกัน 4 เส้น (WBA/IBF/WBO/IBO) จากไฟต์ที่ชนะคะแนน วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ (64-4, 53KOs) เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ต่อหน้าแฟนมวยกว่า 50,000 คนในสนาม ESPRIT arena, Düsseldorf, Nordrhein-Westfalen ประเทศเยอรมันนี

 

…ทันทีที่ครองแชมป์โลก มียอดนักชกหลายคนต้องการจะชกด้วย (คงหวังรวยเข็มขัด) เท่าที่เป็นข่าวในช่วงนี้ก็มี เดวิด เฮย์, แอนโธนี่ โจชัว..สองมวยยักษ์อังกฤษที่เป็นเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งประกาศเสียงดังๆ ว่า “ฟิวรี่ ไม่เท่าไหร่ ตนสามารถเอาชนะได้สบายมาก (หากได้ชกกัน)”

 

…นอกจากสองรายที่ว่า ก็ยังมี เดออนเต้ย์ ไวล์เดอร์ แชมป์โลกเฮฟวี่เวต WBC ที่เคยเงียบๆ ตอน วลาดิเมียร์ฯ ยังเป็นแชมป์โลก วันนี้กลับออกมาโขลกแชมป์โลกคนใหม่ บอกว่าถ้าชกกับตนเมื่อใด ตนจะชนะน็อกให้ดู แถมบอกว่าที่ ฟิวรี่ สามารถชนะ วลาดิเมียร์ มาได้ ก็เพราะวลาดิเมียร์อายุมากและเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ฟิตซ้อมไม่เต็มที่..มวยอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ ไม่เห็นมีอะไร ตนยินดีไปชกถึงประเทศอังกฤษเลยทีเดียว…

 

*** ในขณะเดียวกัน ก็มีข่าวจากทีมงานของ คลิทช์โก้ บอกว่า วลาดิเมียร์ ต้องการรีแมทช์ตามเงื่อนไขในสัญญาที่ได้ทำกันไว้..ซึ่งทางฝ่ายของ ไทสัน ฟิวรี่ ตอบกลับทันทีว่ายินดีและไม่ขัดข้อง แต่คราวนี้จะขอจัดที่สนามเวมบลี่ในประเทศอังกฤษ บอกว่าจะสามารถเรียกคนดูได้มากกว่าที่เยอรมันนีในไฟต์ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน… ซึ่ง “ปีเตอร์ ฟิวรี่” ผู้เป็นลุงของ ไทสัน ฟิวรี่ บอกว่า ถ้าได้ชกกันที่อังกฤษ หลานของตนจะชนะได้ง่ายกว่าเดิม และอาจถึงกับชนะน็อกได้ด้วย…

 

-@@- แต่อะไรไม่สำคัญเท่ากับยังมีตัวแปรอีกหนึ่งคน คือ รองแชมป์โลกอันดับ 1 IBF ที่ชื่อ วยาเชสลาฟ กลาสคอฟ (Vyacheslav Glazkov) สถิติไร้พ่าย (21-0-1, 13KOs) วัย 31 ปี ชาวยูเครน แต่ตอนนี้โอนสัญชาติไปพำนักอยู่ในอเมริกา ออกมาทวงสัญญา จะขอชิงแชมป์โลกกับ ฟิวรี่ ตามที่มีเงื่อนไขกันไว้..เพราะ กลาสคอฟ มีสิทธิ์ได้ชิงแชมป์ไฟต์บังคับกับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา..ทว่า IBF อนุโลมให้ คลิทช์โก้ – ฟิวรี่ ได้ชกชิงกันก่อน โดยมีเงื่อนไขว่า

 

ผู้ชนะจต้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับกับ วยาเชสลาฟ กลาสคอฟ ในไฟต์ต่อไปทันที.. ซึ่งกรณีนี้ ทีมงานของ ไทสัน ฟิวรี่ บอกว่า..มันเป็นช่วงเวลาที่ฟิวรี่จะได้มี บิ๊กไฟต์ ทำรายได้ให้เป็นกอบเป็นกำ..ถ้าต้องถูกบังคับอย่างนี้ บางทีอาจจะสละแชมป์ ทิ้งเข็มขัดของ IBF ไป.. คล้าย ๆ กับที่ ริดดิก โบว์ เคยทำกับ WBC เมื่อปี 1992 มาแล้วก็อาจเป็นได้…

 

*** เป็นอันว่าขณะนี้ ไทสัน ฟิวรี่ ยังไม่มีข้อยุติว่าไฟต์ถัดไปจะชกกับใครแน่..แต่ก็ดีที่ขยันสร้างข่าวให้เกรียวกราวอยู่เกือบทุกวัน น่าจะช่วยสร้างสีสันให้มวยรุ่นยักษ์ได้ดีกว่าเดิม…??..

 

*** ป.ล. มีข่าวล่าตามมาว่า..ผู้จัดการของคลิทช์โก้ตอบทีมงานของฟิวรี่ไปว่า..จะให้รีแมทช์ที่สนามเวมบลี่ ทางคลิทชโก้ก็ยินดีไปถ้าได้ค่าตอบแทนที่ดี.. และขอให้มีการรีแมทช์เร็ว ๆ..

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782new-logox2-e1416876872708

 

News / Photo Credit : BoxingScene.com / www.mirror.co.uk

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments