<<>> ล่าสุด1 ธ.ค.ที่ผ่านมา เมียงโฮลี นักชกซามูไรเชื้อสายเกาหลีใต้และคณะได้ลัดฟ้าจากเมืองโอซาก้า ญี่ปุ่น มาถึงเมืองไทย เวลา 05.05 น.โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG  673  โดยมี  “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ ให้การต้อนรับ พร้อมสื่อมวลชนที่มาทำข่าวกันอย่างคับคั่งซึ่งทางนักชกยุ่นเลือดโสมนั้นมาพร้อมกับเทรนเนอร์คู่ใจ ฮิโรชิ อันโด

 

151201J1M53010
 
        

         จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวนักชกยุ่นเลือดโสมนั้นได้ติดพลาสเตอร์ช่วยหายใจที่จมูกด้วยซึ่งอาจจะมีปัญหาในการหายใจเพราะสภาพอากาศของเมืองไทยในตอนนี้กับที่โอซาก้าบ้านเกิดของเมียงโฮลีนั้นแตกต่างกันมากทางนักชกยุ่นบอกว่าที่ติดพลาสเตอร์นั้นเป็นการป้องกันไม่ให้ตัวเองเป็นหวัดเพราะเดินทางมาจากสถานที่หนาวเย็นมายังสถานที่ร้อนชื้นอย่างเมืองไทยที่แตกต่างกันชัดเจนอาจจะทำให้เป็นหวัดได้เลยต้องกันไว้ก่อน
 
         “เมียงโฮลี” เผยว่า ถึงแม้ตนเพิ่งเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก แต่ก็เคยบินไปชกที่ประเทศเม็กซิโก และ ฟิลิปปินส์ มาแล้ว ส่วนสภาพอากาศที่เมืองไทยช่วงนี้รู้สึกอบอุ่นไม่หนาวเหมือนโอซาก้า ซึ่งทำให้ปรับสภาพร่างกายและควบคุมน้ำหนักที่ยังเกินอยู่เล็กน้อยได้ตามปกติเชื่อว่าจะพอดีพิกัด 112 ปอนด์

 
 
         สำหรับแผนการชกนั้นโฮลีเผยว่าขั้นต้นทราบดีว่าอำนาจเป็นนักชกที่ว่องไวปราดเปรียวและออกหมัดแม่นยำมาก ถือเป็นยอดนักชกรุ่นฟลายเวตของโลกที่จับทางยากมาก ดังนั้นตนจึงได้วางแผนแลกหมัดตั้งแต่เริ่มเกมเลย ถ้าอำนาจพลาดโดนพลังกำปั้นของตนอย่างจังก็มีสิทธิ์พ่ายแพ้น็อกได้ทันที และมั่นใจว่าจะชนะน็อกภายใน 11 ยก  เพราะถ้าขึ้นยกที่ 12 อำนาจก็จะต้องวิ่งหนีตนอย่างเดียวเท่านั้น

 
         ทางด้านโปรโมเตอร์ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ที่ได้เดินทางไปรับผู้ท้าชิงด้วยตัวเอง เผยว่า เมื่อได้เห็นตัวจริงชัดๆ ของเมียงโฮลีแล้วโฮลีได้เปรียบส่วนสูงแต่ช่วงชกอำนาจน่าจะยาวกว่า โดยกำชับให้ทีมงานดูแลอำนาจเรื่องการซ้อมและเรื่องน้ำหนักตัวเพราะต้องการให้การชกสมศักดิ์ศรีและทางอำนาจก็จะประมาทผู้ท้าชิงรายนี้ไม่ได้เด็ดขาดเพราะท่าทางเขามาอย่างมั่นใจมากๆ ว่าจะแย่งแชมป์โลกไปจากเรา
 
         หลังจากที่ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิคณะของผู้ท้าชิงเดินทางไปยังโรงแรมทวินทาวเวอร์ที่พักย่านรองเมืองแต่ปรากฏว่ายังเป็นช่วงเช้าไม่สามารถเปิดห้องพักได้ทำให้ฝ่ายต่างประเทศของเกียรติกรีรินทร์ต้องพานักชกยุ่นเลือดโสมไปพักที่โรงแรม 13 เหรียญพระราม 9 ก่อนเป็นการชั่วคราวเพราะนักมวยต้องการพักผ่อนจากนั้นช่วงเย็นก็พาไปทานข้าวและเดินเที่ยวที่ห้างมาบุญครองก่อนจะมาเช็กอินเข้าพักที่โรงแรมทวินทาวเวอร์ในเวลาทุ่มเศษๆ ทางผู้ท้าชิงจึงงดการซ้อมประจำวันและนอนพักผ่อนยาวด้วยความอ่อนเพลีย

 
         ในส่วนของแชมป์โลกชาวไทยนั้นยังซ้อมตามปกติที่ค่ายท.จันทโรจน์ ย่านดอนเมืองโดยล่อเป้า 4 ยกกับ ฟรานซิสโก้ จาโร่ เทรนเนอร์ชาวตากาล็อกและชกลมทวนเชิงต่อด้วยการต่อยกระสอบอีก 4 ยกเล่นฟิตเนสเพิ่มกล้ามเนื้อตบท้ายด้วยการบริหารฟิตกล้ามท้องซึ่งการเทสต์น้ำหนักตัวในวันนี้ยังเกินพิกัดประมาณ 4 ปอนด์แต่ยังไม่ได้คุมแต่อย่างใดโดยอำนาจและผู้ท้าชิงจะเผชิญหน้ากันอย่างเป็นทางการในวันนี้ (2 ธ.ค.) ที่โรงแรมทวินทาวเวอร์

 

  
         ทั้งนี้ราคาบัตรเข้าชมศึก “อำนาจ-โฮลี” ได้เปิดจำหน่ายแล้วในราคาเดียว 2,000 บาท มีจำนวนจำกัด สอบถามได้ที่ หัวหินเซ็นเทนเนียลคลับ โทร. 0-3290-9633  และ สถานีไทยรัฐทีวี ได้ทุ่มทุนถ่ายทอดสดให้แฟนมวยได้ชมสดเหมือนอยู่ติดขอบเวทีทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ทุกกล่องทุกจาน ได้ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. เพื่อให้แฟนมวยทั้งประเทศได้ร่วมลุ้นและเชียร์แชมป์โลกนักชกหนึ่งในประวัติศาสตร์ของวงการมวยโลกเมืองไทย

11737959_951723408183082_6647576625088244360_n1-e1437737163631new-logox2-e1416876872708

@ credit  news-image : เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น / www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments