<<>> “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันเผยว่า “ในปีหน้านั้น ตนได้วางโครงการไว้แล้วให้วันเฮง ชกล้มแชมป์โลกกับ เฮ็คกี้ บัตเลอร์ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของ WBA ชาวแอฟริกาใต้ แต่คงจะต้องสะสางเรื่องไฟต์บังคับให้เสร็จสิ้นไปเสียก่อน จะได้ไม่มีพันธะผูกพันใดๆ อีก โดยจะต้องรอให้ เดนเวอร์ คูเอลโล่ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวฟิลิปปินส์ชกตัดเชือกกับ ซาอูล ฮัวเรซ รองแชมป์โลกอันดับ 2 ชาวเม็กซิกันในเดือนหน้าจากนั้นก็จะต้องมาประมูลกันว่าใครจะจัด”

 

151120F7Q53260
 
        

          โปรโมเตอร์หนุ่มเพชรยินดียังเผยต่อไปว่า “การดันให้วันเฮงไปล้มแชมป์กับบัตเลอร์นั้นถือว่าเป็นการยิงกระสุนนัดเดียวได้นกถึงสองตัว เพราะว่า ถ้าเราชนะวันเฮงจะได้เป็นแชมป์โลกสองสถาบันและเป็นซูเปอร์แชมป์ของ WBA ซึ่งจะส่งผลให้ น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท นักชกในสังกัดของตนอีกรายที่เป็นแชมป์เฉพาะกาล WBA เลื่อนสถานะมาเป็นแชมป์โลกปกติทันที ซึ่งถือว่าคุ้มมากๆ เพราะว่าตนก็จะได้แชมป์โลกเพิ่มมาอีกคนโดยอัตโนมัติ แต่สิ่งสำคัญตอนนี้ต้องเอาชนะให้ได้อีก 2 ครั้งก่อน”
   
 
         สำหรับเว็บไซต์มวยชื่อดังอย่างบ็อกเร็คดอทคอมนั้นได้ยกให้วันเฮงนั้น เป็นนักชกอันดับ 1 ของโลกในรุ่น 105 ปอนด์ จากนักมวยในรุ่นนี้ที่ติดอันดับจำนวน 272 คน เนื่องจากวันเฮงเป็นแชมป์โลกที่มีสถิติไร้พ่ายถึง 39 ไฟต์ ถือว่าสวยงามมากสำหรับนักชกที่ติดอันดับรองๆ ลงไปนั้นมีอันดับ 2 คัตสึนาริ ทาคายาม่า แชมป์โลก IBF ชาวญี่ปุ่นอันดับ 3 เฮ็คกี้ บัตเลอร์ แชมป์โลก WBA อันดับ 4 น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์เฉพาะกาล WBA และ โคเซ ทานากะแชมป์โลก WBO ชาวญี่ปุ่น

Glass_Gem_Diamond_Paperweight_Logo_to_be-e1435745158889

 

@ credit  news-image -clip :  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่นwww.siamsport.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments